Land Rover sẽ cảnh giác tối đa với sự đạo nhái của một số hãng xe Trung Quốc

Ví dụ điển hình là mẫu LandWind X7 được giới thiệu vào năm 2015, đây chính xác là bản sao nguyên vẹn của Range Rover Evoque, ngoại trừ một vài chỉnh sửa nhỏ và logo. Do đó, Land Rover muốn hạn chế tối đa các sản phẩm 'hàng nhái' với một kỹ thuật mới - điều này cũng có nghĩa là những chiếc xe concept mới sẽ lâu được tiết lộ hơn.
Land Rover sẽ cảnh giác tối đa với sự đạo nhái của một số hãng xe Trung Quốc

Theo Autocar, Giám đốc Thiết kế của Land Rover, ông Gerry McGovern đang đề cao cảnh giác trong việc trình bày những chiếc xe concept mới, bởi vì ông lo sợ về sự sao chép nhanh chóng của các công ty Trung Quốc.

Khi Jaguar Land Rover giới thiệu một chiếc xe concept sớm, một nhà sản xuất Trung Quốc sẽ 'học theo' và nhanh tay sản xuất một mẫu xe tương tự và dễ dàng đánh bại chiếc xe thương mại của JLR nhờ vào giá bán rẻ hơn rất nhiều.

Ngay khi phát hiện ra LandWind X7 đạo nhái thiết kế của Evoque, JLR đã gửi đơn khiếu nại tới Trung Quốc nhưng nhanh chóng bị chính phủ nước này bác bỏ, sau đó, Cục sở hữu trí tuệ Trung Quốc hủy bỏ bằng sáng chế của Evoque là bởi mẫu xe này đã ra mắt thị trường trước cả khi hãng nộp bằng.

Không chịu thua, Land Rover tiếp tục gửi bản quyền mới và đơn khiếu nại cạnh tranh không lành mạnh cho chính quyền Trung Quốc nhắm thẳng đến Landwind và công ty mẹ là Jiangling Motors.

Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra vào tuần trước, ông McGovern cho biết: 'Chúng tôi thực sự lo lắng khi cho ra mắt các mẫu xe hơi mới trong vài năm nữa, vì có thể sẽ có một bản sao chép giống y hệt sản phẩm của chúng tôi.'

Một phát ngôn viên của công ty Anh tiếp tục khẳng định mối quan ngại của McGovern: 'Thành công của Jaguar Land Rover được tạo nên dựa trên một số thiết kế độc đáo và những đặc tính kỹ thuật độc nhất vô nhị mà chúng tôi tin rằng đáng được bảo vệ bản quyền trên tất cả các thị trường.'

Thực tế, Evoque không phải là sản phẩm duy nhất của JLR bị sao chép, mẫu xe đi trước Range Rover Sport cũng đã có một phiên bản giá rẻ ở Trung Quốc có tên Hongqi LS5. Chưa hết, chiếc xe điện Hanteng concept cũng có vẻ tương tự với Jaguar i-Pace concept.

Tất cả những trường hợp trên cho thấy, các phiên bản vi phạm bản quyền sáng chế của Trung Quốc đang tràn ngập thị trường, và các nhà sản xuất ô tô như JLR đang tìm cách để ngăn chặn.

Hiện tại, Land Rover đang cảm thấy lo ngại về bản quyền của Defender sắp tới - mẫu xe mới nhất của thương hiệu. Đầu tuần này, McGovern đã nhá hàng một số thiết kế quan trọng của chiếc SUV sắp được ra mắt, và nói rằng các nhà thiết kế và kỹ sư đảm bảo rằng sẽ không để chiếc xe mới bị 'sang tên đổi họ' trắng trợn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/land-rover-se-canh-giac-toi-da-voi-su-dao-nhai-cua-mot-so-hang-xe-trung-quoc.html

TIN LIÊN QUAN

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

Land Rover Discovery Sport sẽ nhận được phiên bản hybrid trong năm tới

Cam kết của Jaguar Land Rover về phạm vi điện khí hóa của công ty sẽ bao gồm một phiên bản Discovery Sport nâng cấp hybrid.

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

Land Rover giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật "thuần khiết nhất" tại London Design Festival

Chevy và Renault không phải là hai nhà sản xuất xe hơi duy nhất có thể trình diễn các khả năng nghệ thuật từ những đường cong cơ thể trên các mẫu xe mới của thương hiệu. Land...

Range Rover không chọn thị trường SUV 7 chỗ để chinh phục khách hàng

Mới đây, nhà thiết kế chính của Land Rover, ông Gerry McGovern đã tuyên bố rằng Range Rover sẽ không phát sinh một phiên bản SUV 7 chỗ bởi vì công ty vẫn còn khá hoài nghi về...

Land Rover Discovery SVX - phiên bản mạnh nhất của Discovery với 521 mã lực

Land Rover đã chính thức vén màn mẫu Discovery SVX mới nhất của thương hiệu - đây là chiếc Discovery mạnh mẽ nhất.

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào...

Mazda RX Rotary Concept sẽ được trưng bày tại Triển lãm Tokyo 2017

Một vài năm sau khi giới thiệu RX-Vision Concept, Mazda đang nghiên cứu một sự trình làng mới vào cuối tháng 10, tại Triển lãm Tokyo 2017.

THỦ THUẬT HAY

7 vấn dề thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính

Cũng giống như cơ thể của một con người, đôi khi bạn chỉ cần bỏ qua một vài dấu hiệu thay đổi dù là nhỏ nhất đối với máy tính của mình, nó cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng quá trình sử dụng. Dưới đây là 7 lvấn đề

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Bốn cách giúp tăng thu nhập khi chạy Affiliate trên Youtube

Nhiều người cứ nghĩ kiếm tiền trên Youtube là hình thức kiếm lượt view để ăn tiền quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức khác nữa, đó là chủ kênh sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng, hoặc giới thiệu một dịch vụ nào

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.