Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp

Chỉ vài tháng trước, Volvo Car đã thông báo rằng Polestar sẽ sớm tung ra thị trường một loạt mẫu xe điện hiệu suất cao và đến nay sản phẩm đầu tiên đã chính thức được giới thiệu. Polestar 1 dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào giữa năm 2019 tại nhà máy ở Trung Quốc. 

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp

Polestar 1 sẽ được trang bị hệ dẫn động Electric Performance Hybrid, động cơ xăng 4 xi-lanh Drive-E 2.0L kết hợp cùng những động cơ điện giúp xe có khả năng sản sinh ra công suất tối đa 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm. Hãng xe Thụy Điển không công bố thông tin về khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa của Polestar 1. 

Khi chạy hoàn toàn bằng điện, Polestar 1 có thể di chuyển quảng đường tối đa đến 150 km giúp mẫu xe này trở thành chiếc Coupe thể thao Hybrid có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện xa nhất hiện nay. Để đảm bảo độ an toàn, xe được trang bị mâm xe 21 inch đi kèm lốp 275/30 phía trước và 295/30 phía sau. 

Về mặt thiết kế, Polestar 1 được phát triển dựa trên khung gầm SPA (Scalable Platform Architecture) tương tự dòng sản phẩn 90-Series (XC90, S90, V90). Tuy nhiên, nhóm kĩ sư của Polestar đã chỉnh sửa nhiều chi tiết giúp nền tảng trên mẫu xe Hybrid này đã được làm mới khoảng 50%. Polestar 1 được trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon tăng cường (CFRP) giúp giữ trọng lượng xe ở mức thấp, độ cứng xoắn cải thiện 45%. 

Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật ở ngoại thất xe gồm có đèn pha LED tích hợp dải đèn định vị hình dáng kiểu chữ T cách điệu hay được các nhà thiết kế Volvo gọi là 'búa Thor'. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới đậm chất thể thao hơn, cản trước cùng các khe hút gió nhỏ cũng mang đến một vẻ ngoài mạnh mẽ và khí động học cho Polestar 1. 

Đuôi xe được làm đơn giản không quá nhiều chi tiết. Cụm đèn hậu dạng LED khá giống trên bản sedan S90, logo phân nhánh Polestar, cản sau thể thao tích hợp cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Ngoài ra, Polestar 1 cũng sở hữu một cánh lướt gió tuy nhiên được đặt ẩn và chỉ nhô lên khi cần thiết hoặc được kích hoạt. 

Ở bên trong, nội thất của xe được chia sẻ nhiều từ người anh em S90 Sedan với một màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt tại trung tâm hơi chếch về hướng người lái. Vô-lăng 3 chấu tích hợp một số phím chức năng quen thuộc, logo Volvo được thay thế bằng huy hiệu của Polestar. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên phiên bản này chính là chất liệu Carbon được sử dụng khá nhiều trên bảng điều khiển. 

Việc sản xuất Polestar 1 sẽ được thực hiện tại trung tâm sản xuất Polestar đang được xây dựng ở Thành Đô, Trung Quốc. Nhà máy này sẽ sớm được hoàn thành vào giữa năm 2018. Ngoài ra, vào cuối năm 2019, Polestar 2 cũng sẽ được giới thiệu với khả năng chạy hoàn toàn bằng điện để cạnh tranh với Tesla Model 3. 

Hiện tại, Volvo Cars đã chấp nhận đơn đặt hàng và sẽ bán dưới dạng trực tuyến trong một kế hoạch dài hạn 2 – 3 năm.

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/volvo-trinh-lang-xe-the-thao-hieu-suat-cao-polestar-1-manh-600-ma-luc/

TIN LIÊN QUAN

Hãng xe điện Polestar sẽ có 04 sản phẩm trên thị trường vào năm 2020

Theo MotorTrend, chiếc coupe Polestar 1 sẽ được ra mắt chính thức trước cuối năm tới 2018 và việc phân phối mẫu xe này sẽ bắt đầu vào đầu năm 2019.n phẩm trên thị trường vào năm 2020.

Concept xe điện 40.2 mang tới cái nhìn trước về Polestar 2

Ngày nay, Tesla vẫn đang là nhãn hiệu xe đện hàng đầu và được lấy ra để tiêu chuẩn để những đối thủ khác cạnh tranh, và một trong những đối thủ tiềm năng của họ chính là Polestar của Volvo.

Volvo XC60 mới mạnh mẽ tới 421 mã lực nhờ chương trình tối ưu hóa của Polestar

Được công bố vào tháng Ba năm nay, Volvo XC60 mới nhận được một phiên bản động cơ hybrid T8 Twin Engine kết hợp giữa một bộ siêu nạp và một bộ tăng áp.

Coupe hiệu suất Polestar 1 của Volvo chính thức ra mắt với sức mạnh 600 mã lực

Chỉ vừa tung hình ảnh teaser cuối cùng được vài phút, Polestar - công ty con của Volvo, đã công bố những cái...

Volvo sẽ giới thiệu xe điện hoàn toàn đầu tiên vào năm tới

Volvo đã công bố kế hoạch giới thiệu một số loại xe điện, xe hybrid và hybrid nhẹ, được biết, chiếc xe không khí thải đầu tiên của hãng xe Thuỵ Điển sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Polestar 1 sẽ ra sao dưới phong cách cơ thể mui trần năng động?

Polestar đã vén màn chiếc coupe hiệu suất Polestar 1 hoàn toàn mới cách đây vài ngày, và ngay lập tức đã có một nghệ sĩ tạo ra một bản dựng về phiên bản mui trần...

Ý tưởng nhà để xe tương lai giành giải thưởng Cuộc thi Thiết kế năm 2021 của Polestar

Polestar là một trong số ít các thương hiệu xe thường xuyên tạo ra các cuộc thi để thách thức những nhà thiết kế trẻ tư duy xa hơn và hình dung thế giới ô tô tương lai vượt ra khỏi những giới hạn.

Tìm hiểu "S50" - tên sản phẩm khiến Volvo quyết bảo vệ đến cùng

Trong khi đang nỗ lực chuẩn bị và thử nghiệm chiếc crossover nhỏ gọn XC40 đầu tiên của mình, Volvo cũng không quên việc tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ tên hiệu 'S50'.

THỦ THUẬT HAY

5 bước giải cứu điện thoại bị rơi vào nước

Nokia hướng dẫn cách giảm thiểu việc smartphone bị hỏng do nước tràn. Đây được cho là phương pháp hữu ích có thể áp dụng cho những điện thoại khác.

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Điểm danh 5 tựa game nhà hàng miễn phí cực hấp dẫn trên smartphone

Bạn là người yêu thích việc kinh doanh nhà hàng và dành nhiều tình yêu cho đồ ăn? Để thỏa sức trải nghiệm kinh doanh nhà hàng trong mơ của mình, chúng tôi sẽ bật mí 5 tựa game nhà hàng miễn phí cực hấp dẫn trên

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh