Sedan điện hiệu suất cao của BMW sẽ nhắm thẳng vào Porsche Mission E

Sedan điện hiệu suất cao của BMW sẽ nhắm thẳng vào Porsche Mission E

Tesla từng được mệnh danh là ''ông hoàng'' trong ngành công nghiệp xe điện, tuy nhiên danh hiệu này đang dần bị lung lay vì hiện nay nhiều hãng sản xuất ô tô truyền thống đang bắt kịp rất nhanh xu thế này.
Một trong số đó là BMW, hãng xe Đức hiện đang có hai mẫu xe hybrid là siêu xe i8 và i3 hatchback cỡ nhỏ. Khoảng trống giữa hai dòng xe sản phẩm này sẽ sớm được lấp đầy bằng một mẫu sedan hiệu suất cao - đối đầu với Model S.

Để cung cấp một cái nhìn tổng quát về chiếc xe tương lai, BMW đã giới thiệu i Vision Dynamics concept vào hồi tháng 9 vừa qua. Và dựa theo chiếc concept, Carscoops đã tạo ra một bản dựng cho mẫu xe sản xuất tương lai.
Phong cách i Vision Dynamics
Chiếc sedan điện concept mới nhất của BMW là i Vision Dynamics, đây là chiếc xe trình bày phong cách tương lai của đối thủ của chiếc Tesla sắp tới, tuy nhiên trông chiếc xe concept có vẻ khá kỳ quặc.

Để thuần hóa thiết kế vượt xa trí tưởng tượng của chiếc xe concept, lưới tản nhiệt Edsel kép đã được điều chỉnh rộng hơn, trông ưa nhìn và tích cực hơn. Đường cơ thể dọc thân trên trải dài và ôm trọn các vòm bánh xe, đồ họa mới của lỗ thông gió thấp hơn cũng giúp kiểu dáng của chiếc xe thanh lịch hơn.
Một vấn đề mà chiếc concept gặp phải là thiếu đi gen di truyền của BMW, nó khác lạ với các lưỡi cắt gió hai bên và cặp lưới tản nhiệt quả thận mới và không còn thấy nút xoắn Hofmeister ở cột C.

Để giải quyết vấn đề này, đội ngũ Carscoops đã giữ lại các tấm cửa kính truyền thống cùng bề mặt điêu khắc hơn, tuy nhiên đường cửa sổ trên cột B vẫn được giữ nguyên. Khác với chiếc concept, các vòm bánh xe thương mại (dự đoán) sẽ mở rộng hơn nhằm thể hiện sự năng động, mạnh mẽ của xe.
Sedan điện hiệu suất của BMW sẽ có phạm vi di chuyển cực lớn

Không giống cới chiếc hatchback i3 nhỏ gọn, chiếc sedan điện tương lai của BMW(có thể được đặt tên là i5 hoặc i6) sẽ có phạm vi hoạt động rộng hơn cùng với hiệu suất lớn hơn nhiều. Chiếc xe được hy vọng sẽ có khả năng tương tự của i Vision concept - đó là 600 km, cùng việc tăng tốc dưới 4.0 giây và sở hữu tốc độ tối đa đạt tới 200 km/h.
Công suất và dung lượng pin trên xe hiện vẫn được giữ bí mật, tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán rằng chiếc xe có thể được cung cấp với ba gói pin có ba kích thước và mức độ hiệu suất, phạm vi khác nhau.

Hiện tại, Toyota - đối tác kỹ thuật chiến lược của BMW đang phát triển các bộ pin rắn, với mục đích cung cấp khả năng gấp hai lần so với các loại xe điện hiện tại. Đồng thời, hãng xe Nhật cũng sẽ cải thiện thời gian sạc, rút ngắn chỉ trong vài phút.
Tesla không đủ khả năng là đối thủ trực tiếp của BMW
Có thể nói, hai trong số rào cản lớn nhất khi quyết định mua một chiếc xe điện là nhận thức về phạm vi lái xe và thời gian sạc pin. Và chiếc sedan điện tương lai của BMW sẽ đáp ứng được tất cả những điều này.

Porsche Mission E
Thách thức lớn nhất của BMW chính là Porsche Mission E sắp tới. Với kiểu dáng đẹp mắt giống như Panamera đến từ tương lai, Mission E sẽ cung cấp tốc độ nhanh, xử lý tuyệt vời và bố trí hai động cơ điện. Các mặt mà BMW hướng tới khi cạnh tranh gồm có: nội thất sang trọng, công nghệ lái xe tự động, phạm vi di chuyển và giá cả.

Mọi thông tin chính thức của BMW sedan điện hiệu suất chỉ có thể được tiết lộ vào khoảng năm 2021.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/sedan-dien-hieu-suat-cao-cua-bmw-se-nham-thang-vao-porsche-mission-e.html

TIN LIÊN QUAN

Xe điện Porsche Mission E thương mại có thể được bán từ 1,93 tỷ VNĐ

Porsche dự định sẽ bán phiên bản sản xuất của chiếc sedan điện Mission E concept với mức giá tương đương với Panamera.

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào...

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào ngày 25/10/2017.

Porsche Mission E tiền sản xuất được thử nghiệm trên cung đường Nurburgring

Sau một thời gian dài chuẩn bị từ việc ra mắt xe concept vào năm 2015, cho tới việc thử nghiệm lén và các tin đồn thất thiệt, cuối cùng Mission E cũng được xác nhận sẽ...

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

Porsche Panamera 2018 sẽ là một chiếc sedan thể thao và sang trọng?

Mặc dù thường được đem so sánh với những chiếc sedan 4 cửa sang trọng và mạnh mẽ, nhưng Porsche Panamera thực tế lại là một chiếc notchback 5 cửa cỡ...

Porsche sẽ sớm giới thiệu phiên bản sedan thể thao 4 cửa của Panamera 2018

Mặc dù thường được đem so sánh với những chiếc sedan 4 cửa sang trọng và mạnh mẽ, nhưng Porsche Panamera thực tế lại là một chiếc notchback 5 cửa cỡ lớn.

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh