Aston Martin trình làng siêu xe Valkyrie ‘ngoài sức tưởng tượng’

Đội đua công thức 1 trứ danh Red Bull Racing và hãng xe sang Aston Martin vừa tung siêu xe Valkyrie, một chiếc xe ‘ngoài sức tưởng tượng’.

Năm ngoái, hãng siêu xe Aston Martin cùng đội đua Red Bull Racing công bố dự án siêu xe “bom tấn” Nebulla. Năm nay, tên gọi chính thức của siêu xe đã được đổi thành Aston Martin Valkyrie (AM-RB 001).

Aston Martin trình làng siêu xe Valkyrie ‘ngoài sức tưởng tượng’

Valkyrie là tên gọi của các tiểu nữ thần phục vụ thần Odin. Ảnh: Aston Martin.

Theo mô tả từ trang Wikipedia:

“Valkyrie là tên gọi của những tiểu nữ thần trong thần thoại Bắc Âu. Họ là những người phục vụ vị thần tối cao Odin mà đứng đầu là Brynhildr. Bất kì thiếu nữ nào đã trở thành Valkyrie sẽ có được sự trường sinh bất tử và không bao giờ bị thương vong nếu họ tuân theo mệnh lệnh của các vị thần và luôn giữ bản thân là một trinh nữ”.

Điểm đáng chú ý đầu tiên là trọng lực nhẹ hơn hẳn so với các dòng xe khác của hãng. Chẳng hạn, logo Aston Martin bị coi là quá nặng khiến xe giảm hiệu suất, vì vậy hãng sử dụng huy hiệu bằng nhôm khắc chỉ dày 70 micron, mỏng ngang một sợi tóc và nhẹ hơn 99,4% so với logo mà Aston Martin đang sử dụng trên những mẫu siêu xe hiện tại. Ngay cả bánh mâm xe cũng được ốp các tấm carbon bên ngoài để hạn chế tối đa sức cản từ gió.

Ngoài ra, các kỹ sư của Aston Martin và Red Bull F1 đã cố gắng tiết kiệm trọng lượng bằng cách thiết kế đèn hậu LED khá nhỏ, chỉ rộng 5,5 mm cao 9,5 mm. Đặc biệt, Valkyrie còn có cánh đuôi lớn và ống xả kép đặt chính giữa.
Về thiết kế nội thất, tuy Valkyrie có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với nhiều mẫu xe hiện đại khác nhưng vẫn đủ cho 2 người ngồi. Các nút điều khiển được đặt trên vô-lăng. Những thông số quan trọng được hiển thị trên màn hình và tích hợp vào hệ thống lái. Bánh lái được thiết kế có thể tháo ra lắp vào giúp người lái xe tiến vào chỗ ngồi dễ dàng.
Matt Hill- Giám đốc sáng tạo nội thất của Aston Martin cho biết: “Đó là thách thức to lớn khi phải gói nội thất của xe đua F1 vào một siêu xe. Chúng tôi đã xây dựng chiếc xe khác với thiết kế thông thường bởi nó mang phong cách của một chiếc xe công thức 1 Red Bull. Chúng tôi đã chiến đấu trên từng mm trong khoang xe, nhưng cuộc chiến này thật sự đáng giá. Đây là một chiếc xe đua F1 nhưng có thể chứa được hai người lớn”.
Valkyrie sẽ được trang bị động cơ V12 6.5 lít cùng hệ thống hybrid kiểu KERS, hộp số 7 cấp. Chỉ riêng khối động cơ xăng 12 xi-lanh của nó đã tạo ra sức mạnh 1.000 mã lực, và hệ thống hybrid bổ sung thêm 130 mã lực nữa.
Chủ nghĩa tối giản được áp dụng triệt để trên chiếc xe này. Thậm chí nó còn nhẹ hơn so với một chiếc Mazda MX-5 Miata, mặc dù động cơ cung cấp khoảng 1.100 mã lực.
Để làm được điều này, Aston Martin đã thiết kế bộ khung sàn đơn khối bằng sợi carbon do công ty Multimatic của Canada sản xuất, phanh carbon ceramic của Alcon cùng hệ thống điều khiển điện tử do hãng Bosch phát triển. Nhờ sử dụng vô số chi tiết bằng sợi carbon, trọng lượng của Valkyrie đã giảm xuống đáng kể.
Theo hãng Aston Martin, sẽ chỉ có 150 chiếc Valkyrie được sản xuất dưới dạng thương mại và 25 chiếc dưới dạng xe đua.  Những chiếc đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm 2019. Giá của 1 chiếc Valkyrie vào khoảng 3-4 triệu USD.
Video:

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin trình làng siêu xe Valkyrie

Đội đua công thức 1 trứ danh Red Bull Racing và hãng xe sang Aston Martin vừa tung siêu xe Valkyrie, một chiếc xe ngoài sức tưởng tượng. Năm ngoái, hãng siêu xe Aston Martin cùng đội đua Red Bull Racing công bố dự án siêu xe “bom tấn” Nebulla. Năm

Đẹp như Aston Martin Valkyrie Spider - Siêu xe mui trần giá 73 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Spider sẽ có số lượng giới hạn ở mức 85 xe trên toàn thế giới và có giá hơn 73 tỷ đồng.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie nặng hơn 1 tấn với công suất tối ưu

Aston Martin Valkyrie đang là tâm điểm của giới truyền thông khi được chính hãng tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Choáng ngợp với siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại Geneva 2018

Do không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, tính khí động học của AMR Pro đã được nâng lên một tầm cao mới với các vòm bánh nới rộng, số vây nhiều hơn, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ

Aston Martin bắt đầu tung ra những thông tin về hypercar phiên bản đua Valkyrie AMR Pro. Theo kế hoạch chỉ có 25 chiếc được chế tạo và đều đã có chủ.

Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực

Với nguồn động lực chính là khối máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên, hypercar Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực.

Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Để giảm bớt sự háo hức của người hâm mộ, Aston Martin đã tiết lộ một phiên bản gần sản xuất của Valkyrie.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu