BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

BMW đăng ký bảo hộ nhãn hiệu từ M1 CSL đến M8 CSL

BMW nóng lòng kiếm thêm đối tác lớn để đẩy mạnh phát triển xe tự hành

BMW Úc sẽ ra mắt 14 mẫu xe mới đến năm 2020

Theo thông tin từ Autonews, hai nhà sản xuất BMW và Great Wall đang lên cân nhắc mở nhà máy liên doanh tại phía đông thành phố Changshu, Trung Quốc. Đây là thông tin được một thành viên nội bộ BMW tiết lộ song thông tin cụ thể về dòng xe nào sẽ được sản xuất vẫn chưa được hé mở.

“Tôi không biết kế hoạch hợp tác đã được bàn đến trong bao lâu” – nguồn tin dấu tên cho hay. Tương tự, thông tin về phê chuẩn từ phía chính quyền vẫn đang còn là dấu hỏi.

Theo một nguồn tin thân cận khác, nhà máy liên doanh sẽ không hướng tới các dòng xe xăng hay diesel truyền thống, điều đó có nghĩa xe điện sẽ là mục tiêu được hướng tới.

BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nhà máy liên doanh với Great Wall sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại Trung Quốc. Hiện hãng xe Đức đã có một nhà máy liên doanh là Brilliance China Automotive Holdings. Theo quy định của Trung Quốc, các hãng xe nước ngoài muốn xây dựng nhà máy tại quốc gia này bắt buộc phải liên doanh với một doanh nghiệp nội địa.

Trong năm 2016, doanh số của BMW tại Trung Quốc đạt tăng trưởng 11% và là hãng xe sang lớn thứ hai tại đây, sau Audi; cao hơn 27% so với Mercedes ở vị trí thứ ba. Trong khi đó Great Wall cũng là một hãng xe có số má tại thị trường nội địa và đang có tham vọng vươn xa tới các thị trường quốc tế. Gần đây đã có những tin đồn liên quan đến việc Great Wall muốn mua lại thương hiệu Jeep từ FCA tuy nhiên sự việc sau đó đã dần lắng xuống.

Banxehoi.com - AC lược dịch

TIN LIÊN QUAN

BMW chuẩn bị liên doanh với Great Wall sản xuất xe điện

BMW chuẩn bị thành lập một công ty liên doanh với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall trong nỗ lực để sản xuất xe tại quốc gia này.

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

Diện kiến Great Wall Tank 600 - đối thủ mới dành cho Toyota Land Cruiser

Theo nhà sản xuất, Great Wall Tank 600 mới sẽ phá vỡ khoảng cách giữa SUV hạng sang và xe việt dã.

"Soi kỹ" Great Wall Tank 500 2022 - SUV 7 chỗ cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Ngoại thất của Great Wall Tank 500 2022 mang phong cách cơ bắp và hầm hố trong khi nội thất lại khá sang trọng.

Great Wall Tank 400 - Mẫu concept SUV dáng vẻ vạm vỡ, đậm chất off-road chính thức ra mắt

Tank 400 là cái tên mới nhất được bổ sung vào dòng sản phẩm SUV phong phú của thương hiệu Great Wall.

Great Wall Motor là trở ngại trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện tại ASEAN của Vinfast

VinFast được mệnh danh là Tesla của Việt Nam với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện của Đông Nam Á. Tuy nhiên, Great Wall Motor sẽ không để điều này xảy ra vì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đặt mục tiêu biến Thái Lan thành trung

Ô tô điện cỡ nhỏ ORA R1 của Trung Quốc di chuyển được gần 320 km, giá từ 200 triệu VNĐ

Là một mẫu xe điện đô thị có giá bán vô cùng hợp lý, ORA R1 sẽ là một trong số những lựa chọn của người tiêu dùng để góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường trong việc di chuyển tại các thành phố đông đúc.

Great Wall Motors gây tranh cãi với mẫu “Siêu xe bán tải” King Kong Cannon

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021, GWM đã có một buổi ra mắt độc lạ với ý tưởng siêu xe bán tải dựa trên nguyên mẫu của chiếc King Kong Cannon.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.