Sài Gòn: Chủ xe ngã ngửa vì phải nộp phạt "nguội" lên đến 148 triệu đồng

Sài Gòn: Chủ xe ngã ngửa vì phải nộp phạt "nguội" lên đến 148 triệu đồng

Hình ảnh vi phạm giao thông được chụp từ camera (Ảnh minh họa)
Theo anh V.N.T (trú quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) chủ phương tiện trên cho biết, 49 lần vi phạm của anh hầu hết đều là do chạy quá tốc độ tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn tuy nhiên, từ trước đến nay anh chưa từng nhận được giấy mời hay thông báo vi phạm nào từ Cảnh sát giao thông.
Giá trị phương tiện mà anh T đang sử dụng chỉ có 350 triệu đồng, trong khi đó, mức phạt đã bằng 1/3 giá trị chiếc xe khiến chủ phương tiện này khá lo lắng.
Về thông tin này, đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, những trường hợp vi phạm sẽ được phòng gửi thông báo nhờ công an cấp phường - xã nơi chủ phương tiện đăng ký phối hợp xác minh. Với mỗi vi phạm, chủ phương tiện đều sẽ nhận được thông báo từ phòng CSGT, sau khi chủ phương tiện xác nhận người điều khiển gây vi phạm giao thông thì CSGT mới đưa ra quyết định xử phạt.
Ngoài ra, tại Hà Nội, một số chủ phương tiện giao thông khi đưa xe đi đăng kiểm đều bị từ chối lý do là chưa nộp tiền phạt nguội vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ.

Theo quy trình của việc phạt 'nguội' khi hình ảnh về hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ được camera ghi nhận lại, cảnh sát sẽ gửi thông báo về cho chủ xe. Một tháng sau khi nhận được thông báo từ CSGT mà người vi phạm không đóng tiền phạt, CSGT sẽ gửi thông tin xe vi phạm về Cục Đăng kiểm. Cục sẽ đưa dữ liệu này vào hệ thống tra cứu để các trung tâm biết tình trạng xe vi phạm. Khi chủ xe đến kiểm định, nhân viên đăng kiểm sẽ tra trên hệ thống và thông báo. Chủ xe phải đóng tiền phạt mới được kiểm định xe.

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, có rất nhiều trường hợp cho mượn xe và bị vi phạm hoặc đăng ký xe một nơi nhưng địa chỉ cư trú lại ở nơi khác nên giấy phạt không đến được tay chủ phương tiện. Phổ biến nhất là người mua xe cũ khi đi đăng kiểm mới biết chủ xe trước bị phạt, số tiền cộng dồn cả lãi cao hơn nhiều so với tiền phạt ban đầu.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, việc các chủ phương tiện chưa nộp phạt nguội không được đăng kiểm xe của mình là một nút chặn Cục này làm thay công an. Để biết thông tin liên quan tới việc xe của mình có nằm trong danh sách từ chối đăng kiểm hay không, chủ phương tiện có thể gọi vào số đường dây nóng của Cục 02437684706.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Truy xét, xử lý nghiêm 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3

Đại diện Phòng CSGT CATP Hà Nội khẳng định đơn vị sẽ truy xét, xác định rõ lỗi và xử lý nghiêm vi phạm của 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3.

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

Theo PC67, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Đây là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, kết quả của kỳ thi sẽ xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Phạt ít nhất 5 triệu đồng nữ lái xe cố tình điều khiển xe ủi CSGT

Hành vi của lái xe đã khiến những người tham gia giao thông trên đường vô cùng bức xúc. Sự việc khiến giao thông trên tuyến đường bị ách tắc.

Tăng cường xử lý vi phạm xe dừng đỗ trên địa bàn thành phố để chống ùn tắc

Những tháng cuối năm, Hà Nội lại phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông gia tăng. Hiện các lực lượng CSGT, CSTT - CATP Hà Nội đang dồn sức trong việc chống ùn tắc, làm giảm TNGT.

Bất ngờ khi nhận tin được CSGT tìm thấy xe sau 6 năm bị mất

Chiếc xe máy bị mất 6 năm đã bất ngờ được CSGT Hà Nội tìm thấy, làm thủ tục trao trả cho người bị mất.

Hà Nội: Tàng trữ ma túy, chạy trốn CSGT, lái xe ô tô Lacetti gây tai nạn cho nhiều người

Khi bị CSGT ra tín hiệu dừng xe, lái xe ô tô Lacetti tăng ga bỏ chạy, gây tai nạn cho nhiều người tham gia giao thông trên các tuyến phố ở Hà Nội. Khi bị chốt chặn, lái xe bị nhiều người dân bức xúc...

Mời người phụ nữ vi phạm giao thông còn tấn công CSGT lên làm việc

Phát hiện chiếc ô tô chạy lấn làn đường ngược lại nên chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó đến nhắc nhở người điều khiển thì bị người này lăng mạ, chửi bới lớn tiếng, thậm chí còn tấn công chiến sĩ...

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một