Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Cả hai thương hiệu của tập đoàn Volkswagen là Audi và Porsche đã phát triển những nền tảng riêng biệt cho những mẫu xe điện của mình. Nền tảng C-BEV của Audi được thiết kế cho những mẫu xe có khoảng sáng khung gầm cao và sẽ xuất hiện trong mẫu SUV Audi e-tron được bán ra vào năm 2018. Trong khi đó, đối với Porsche, các kỹ sư đã phát triển nền tảng J1 cho một mẫu sedan dựa trên Mission E concept năm 2015. Gần đây, mẫu xe này đã được phát hiện trong quá trình chạy thử nghiệm và dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2019.

Có thể bạn quan tâm:
♦ Audi E-tron quattro sẽ chính thức ra mắt năm 2018
♦ Porsche Mission E mở bán vào năm 2019 với giá khởi điểm từ 1,93 tỷ đồng

Công nghệ đang không ngừng tiến bộ và không có gì ngạc nhiên khi Audi và Porsche đang cùng làm việc trên nền tảng xe điện tiếp theo của mình. Sự cộng tác này là kết quả của biện pháp cắt giảm chi phí của tập đoàn Volkswagen sau vụ bê bối Dieselgate. Phát biểu với trang tin ô tô Automotive News, ông Peter Mertens – giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi - tiết lộ rằng nền tảng mới có tên mã là Premium Platform Electric (PPE) và sẽ sinh ra ba dòng xe, hai trong số đó sẽ được dành cho Audi. Ông Mertens đã gợi ý rằng khoảng 60% các mẫu xe sinh ra từ nền tảng PPE sẽ mang thương hiệu Audi và phần còn lại là xe Porsche. Ông cũng hé lộ rằng nền tảng này có thể được sử dụng cho các phân khúc cốt lõi như phân khúc của Audi A4 và A6 hiện nay.

Bên cạnh đó, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi cũng cho biết hãng xe sang Đức đang tìm cách giảm số lượng động cơ đốt trong. Vị này cũng tiết lộ rằng động cơ V8 và động cơ diesel vẫn sẽ được cung cấp ở nhiều thị trường trong tương lai gần. Trong khi đó, ông Oliver Blume - giám đốc điều hành của Porsche – cho biết mình không quá ủng hộ xe diesel. Vào tháng 7 vừa qua, ông chia sẻ rằng Porsche đang đánh giá tương lai của động cơ diesel và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối thập kỷ này.

Ở một động thái khác, Porsche đã đưa ra tuyên bố muốn Audi bồi thường 234 triệu USD để giải quyết các hậu quả của vụ bê bối gian lận khí thải lịch sử Dieselgate.

TIN LIÊN QUAN

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Audi sẽ nhường lại quyền sở hữu Lamborghini cho Porsche

Theo trang Automobile Magazine, các bên liên quan (Audi, Porsche, Volkswagen) muốn hoàn tất thay đổi này trước ngày 1/1/2019, và nếu điều đó thực sự xảy ra, Porsche sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với thương hiệu siêu xe danh tiếng đến từ Ý -

Cận cảnh Audi SQ2 mạnh 296 mã lực, tăng tốc nhanh hơn Porsche 718 Cayman

Trước ngày ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Paris Moto Show 2018, hình ảnh và thông số vận hành của chiếc crossover nhỏ gọn Audi SQ2 đã được nhà sản xuất công bố.

BMW X5 2019 đối đầu với Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7

Ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hiện tại, Audi Q7, Volvo XC90 cùng BMW X5 cũ là ba đối thủ ngang cơ nhất, khi có doanh số luôn theo sát nhau. Trong khi đó, Porsche Cayenne lại có doanh số tụt hẳn so với ba cái tên nói trên, nguyên nhân là vì Cayenne

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là

Audi S7 2019 bất ngờ xuất hiện với một cơ thể ''nude hoàn toàn''

Chiếc sedan sang trọng không chút ngụy trang khoe ra toàn bộ những đường cong quyến rũ chảy từ trước ra sau, bao gồm cả một mui xe cơ bắp và thể thao với các đường gân rõ rệt.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết