Thứ trưởng Bộ GTVT: Các địa phương sẽ xem xét đề xuất cấm Grab, Uber


Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ này đang nghiên cứu để cho ý kiến với Hà Nội về quy hoạch ga Hà Nội
Liên quan đến vấn đề giao thông trong quy hoạch xây dựng khu vực ga Hà Nội và vùng phụ cận, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Hà Nội đang lấy ý kiến các bộ, ngành, trong đó có Bộ GTVT. Vấn đề này, Thủ tướng đã có chỉ đạo thận trọng khi lập quy hoạch.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, việc UBND TP Hà Nội quy hoạch phân khu chức năng trong quy hoạch đô thị là cần thiết. Quan điểm của Bộ GTVT là hiện nay, Hà Nội và TP.HCM đang quá tải hạ tầng giao thông, nên việc kiểm soát phát triển không gian đô thị là hết sức quan trọng.
“Về giao thông chúng tôi phải xem xét mật độ người dân sống ở khu vực đó, xem xét chỉ tiêu đất dành cho giao thông trong quy hoạch, rồi mật độ đường/nghìn dân… Tất cả chúng tôi đang nghiên cứu kỹ và sẽ có ý kiến với Hà Nội trong thời gian tới” – Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.
Với câu hỏi về Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber trong tháng 9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, về thẩm quyền, Thủ tướng đã đồng ý cho thí điểm và triển khai loại hình này trên các đô thị.
Theo Luật Giao thông đường bộ, UBND các tỉnh, TP sẽ quản lý giao thông trên địa bàn, gồm phát triển hạ tầng giao thông, tổ chức quản lý giao thông, trong đó có quản lý từ quy hoạch. Do đó, việc kiểm soát số lượng theo từng loại hình là thẩm quyền của từng địa phương.
“Đây là kiến nghị của Hiệp hội vận tải nên các địa phương sẽ phải xem xét và tuỳ theo điều kiện hạ tầng giao thông của các địa phương đó để có thể quyết định dừng hay tiếp tục cấp phép, trên cơ sở đáp ứng yêu cầu đi lại nói chung với điều kiện hạ tầng hiện hữu của đô thị đó” – Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.
Duy Tiến (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương xóa 41 điểm "đen" ùn tắc giao thông

Tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, làm chậm tốc độ phát triển của thành phố.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Chưa cho phép ứng dụng đi chung xe trên địa bàn Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội vừa cáo báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về việc triển khai ứng dụng đi chung xe của một số đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng công nghệ với xe hợp đồng.

Hà Nội sẽ ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 5 tỷ USD

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020 nhưng kèm theo đó là hàng loạt khuyến nghị.

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Taxi công nghệ với Taxi truyền thống: Cạnh tranh không bình đẳng?

Trong khi taxi truyền thống phải “gánh” trên vai nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm thì taxi công nghệ hiện không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.

Taxi truyền thống phải thích nghi, nếu không sẽ bị đào thải

Theo lộ trình được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đưa ra, trong tháng 7 này, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP để xem xét, cho ý kiến trước khi ban hành. Tuy nhiên đến nay, qua rất nhiều cuộc họp lấy ý kiến, vẫn còn nhiều quan

Từ 1-10, trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm

Từ ngày 1-9, Công ty TNHH MVT Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sẽ thực hiện trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.