CEO Đặng Việt Dũng nghỉ việc trong bối cảnh Uber Việt Nam ngổn ngang rắc rối


Ông Đặng Việt Dũng rời vị trí CEO Uber Việt Nam sau 3 năm điều hành công ty
Chia sẻ với báo chí, ông Đặng Việt Dũng cho hay, việc ông rời vị trí CEO Uber Việt Nam không đồng nghĩa với việc Uber rút khỏi hay giảm hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, phía Uber chưa cung cấp thông tin gì thêm nguyên nhân ông Dũng nghỉ việc cũng như chưa tiết lộ về nhân sự sẽ thay thế vị trí mà ông Đặng Việt Dũng để lại. Uber Việt Nam khẳng định sẽ cung cấp thông tin ngay khi có thể.
Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động của Uber vẫn đang diễn ra bình thường, khách hàng không gặp khó khăn gì trong việc đặt xe. Một số lái xe cho biết, hiện các chính sách của Uber đối với lái xe cũng chưa có gì thay đổi.
Ông Đặng Việt Dũng rời khỏi vị trí CEO Uber Việt Nam sau 3 năm đứng ở vị trí điều hành. Nhiều ý kiến cho rằng, ông Dũng ra đi trong thời điểm Uber Việt Nam đang được nhìn nhận là gặp phải nhiều khó khăn.
Cuối tháng 9 vừa qua Cục thuế TP HCM đã ra quyết định xử phạt và truy thu 66,8 tỷ đồng tiền thuế với công ty này. Đây là kết quả thanh tra thuế sau kể từ khi Uber hoạt động tại Việt Nam đến thời điểm tháng 6-2017. Lý do công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.
Tiếp sau đó lại rộ lên tin đồn Uber Việt Nam sẽ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, ông Đặng Việt Dũng, với vai trò là CEO tại thời điểm đó, đã lên tiếng khẳng định đó là thông tin không chính xác.
Trước đó, lãnh đạo Sở GT-VT Đà Nẵng đã ra thông báo thành phố cấm Uber hoạt động và sẽ xử lý nghiêm nếu Uber vi phạm. Và mới đây nhất, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm taxi công nghệ tại các địa phương.
Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Xe tự hành Uber đã có thể hoạt động trở lại với sự can thiệp của con người

Với các hệ thống xe tự hành hiện tại, người ta thường sử dụng camera và bộ radar LIDAR. Tuy nhiên với các xe tự hành hiện tại của Uber thì còn có thêm hệ thống camera cảnh báo tài xế để có thể đưa ra những can thiệp kịp thời.

Bắt lái xe Uber sau vụ tai nạn làm khách tử vong

Một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng khi một chiếc xe Uber bị trượt và đâm vào một cây dọc Đại lộ Xilin ở Singapore vào sáng sớm 9-7.

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Bộ Công thương đề nghị sửa đổi một số quy định liên quan tới Uber, Grap

Theo văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định Grab, Uber là...

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng MEmu lên máy tính

MEmu cũng là một phần mềm chạy Android có thể giúp người dùng sử dụng những phần mềm hoặc chơi game trên nền tảng này, tuy chỉ chạy Android 4.2.2 nhưng MEmu sở hữu khả năng tương thích cao

Các bước cài đặt IP và DNS mạng dành cho smart tivi Samsung

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc smart tivi Samsung 2018, việc sở hữu tivi Samsung những đời cũ hơn như 2017, 2016 sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khối tiến mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168