Vụ tai nạn làm 6 người chết ở Tây Ninh: Huy động mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ vừa có công điện yêu cầu huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Trương Hoà Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
Phó Thủ tướng phân công đồng chí Thứ trưởng Bộ GT-VT, Ủy viên Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường trong thời gian sớm nhất phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Tây Ninh giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu, đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Tây Ninh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.
Mặt khác, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm của lái xe khách, xe tải…
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng yêu cầu đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn; phối hợp hỗ trợ điều tra nguyên nhân, xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp có xe ô tô xe khách 16 chỗ 67B-004.57 trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.
Bộ GT-VT được yêu cầu tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các Sở GT-VT có xe vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cùng với đó là yêu cầu tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt tập trung vào các quy định bảo đảm ATGT đối với lái xe kinh doanh vận tải như: thời gian làm việc, khám sức khỏe và bảo đảm sức khỏe cho lái xe, tập huấn ATGT, các chế độ đối với lái xe và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ GT-VT tăng cường tuyên truyền về quy định thắt dây an toàn trên tất cả các xe ô tô vận tải đường bộ, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Trước đó, theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Tây Ninh, vào lúc 4h ngày 2-10-2017 trên tuyến đường tỉnh lộ 784 thuộc ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô 16 chỗ biển kiểm soát 67B-004.57 và xe ôtô khách 35 chỗ biển kiểm soát 70B-015.23.
Vụ tai nạn làm 6 người chết tại hiện trường, 10 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do xe ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 67B-004.57 đã lấn làn va chạm với xe khách 35 chỗ biển kiểm soát 70B-015.23. Nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh điều tra, làm rõ.
Liên quan đến vụ tai nạn này, ông Lý Văn Gì, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Tây Ninh cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe 16 chỗ ngủ gật. Một hành khách trên xe này cũng khai với công an là lái xe ngủ gật.
Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội yêu cầu sở ngành báo cáo về giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân

UBND TP Hà Nội mới ban hành Văn bản 3845/UBND-ĐT về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý IV năm 2021. Trong đó, thành phố yêu cầu các sở ngành báo cáo kết quả thực hiện những giải pháp cụ thể về nâng

Chương trình 'Toyota cùng em học ATGT' lần thứ 12 đã chính thức được khởi động

“Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học cấp Quốc gia năm học 2017-2018” là chương trình mở đầu của TSEP đã được các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo nhiệt liệt hưởng ứng, chương trình đã diễn ra

Xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo làm 20 người thương vong

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Kon Tum phân công một đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo lực lượng quân đội, công an, giao thông, y tế tỉnh, huyện Đắc Glei và nhân dân tại địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Ủy ban ATGT Quốc gia: Chủ xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo kinh doanh vận tải trái phép

Trong 19 người bị thương có 3 nạn nhân bị thương nặng (1 chấn thương đầu, 1 gãy đốt sống, đa chấn thương và dập phổi), 3 nạn nhân bị thương nhẹ, sơ cứu tại Đắk Glei sau đó xuất viện; 1 nạn nhân bị xốc, đưa về Kon Tum sau đó cho ra viện khi tinh

Sau vụ xe máy "kẹp" bốn đâm nhau, ba người chết: Đẩy mạnh xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công văn gửi Bộ Công an, Ban ATGT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy.

Mở đợt cao điểm an toàn giao thông đón Tết Đinh Dậu 2017

Nguoiduatin - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ký Công điện số 23 về thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong quý IV/2016.

Quản chặt xe thô sơ sau 2 vụ tôn "cắt cổ" người đi đường

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương quản lý chặt hoạt động của xe thô sơ, xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.