Jaguar XF Prestige 2017 - Cá tính riêng, sức hút riêng

 Jaguar XF Prestige 2017 - Cá tính riêng, sức hút riêng

Năm 2007, Jaguar thực sự “lạc trôi” – hãng không còn sản xuất những chiếc xe thể thao xứng đáng với cái tên Jaguar. Dưới thời Ford, những chiếc X-Type và S-Type không thực sự cuốn hút cả về vẻ đẹp và hiệu năng – những đặc điểm tưởng như mặc định đối với những chiếc xe cộp mác Jaguar. X-Type được sản xuất trên nền tảng dẫn động cầu trước của Ford Mondeo, chưa bao giờ sở hữu đủ sức mạnh và tính linh hoạt cần thiết để ngồi chung mâm với các mẫu sedan cùng kích cỡ của BMW hay Audi.

Jaguar S-Type thì lại mang một vẻ ngoại thất quá già cỗi và sở hữu hiệu năng và một khoang nội thất cũng kém hấp dẫn như vẻ bề ngoài của nó vậy. Trong khoảng 9 năm sở hữu Jaguar, Ford không thể kiếm lời từ thương hiệu xe “Báo chồm”. Có lẽ bạn cũng đã hiểu vì sao.
XF ra đời vào đúng thời điểm Ford đang tiến hành bán thương hiệu Jaguar (và cả Land Rover) cho Tata Motors. Nó được trình làng giữa một cuộc chuyển giao quyền lực và bản thân nó là chiếc xe mở đầu cho thời kỳ khởi sắc của Jaguar. Được lắp ráp trên khung gầm mới, gần như không liên quan gì đến Ford Mondeo và sở hữu những khối động cơ xứng đáng, Jaguar XF dần lấy lại hình ảnh huy hoàng trong quá khứ cho hãng xe Anh – cái thời mà Jaguar và Ferrari là kỳ phùng địch thủ.

Thế hệ đầu tiên của dòng xe XF đã mang lại sự khởi sắc cho Jaguar và góp phần giúp thương hiệu xe Anh dần dần làm ăn có lãi, không còn là “cục nợ” mà ông chủ nào cũng muốn đẩy đi nữa. Mùa thu năm 2015, thế hệ thứ 2 của dòng xe thành công này được trình làng và lại một lần nữa, XF lại là kẻ tiên phong cho những cú chuyển mình mạnh mẽ của Jaguar trong 2 năm gần đây.
Thiết kế ngoại thất đặc trưng

Bạn không đặt tên hãng xe theo tên một loài mãnh thú dũng mãnh mà lại cho chúng ngoại hình hiền hòa như … mèo nhà. Mọi chiếc Jaguar từ trước tới nay (trừ những xe dưới thời Ford) đều sở hữu ngoại hình sống động, mạnh mẽ và đầy cơ bắp, XF 2017 cũng vậy. Thiết kế ngoại thất luôn là thế mạnh của Jaguar: các mẫu xe của họ đều có ngoại hình rất đặc trưng và cá tính. Khi mà bước chân ra đường là nhìn thấy cả chục chiếc Mercedes hay BMW, việc sở hữu một chiếc xe không quá phổ biến như Jaguar cũng là một điều khá hấp dẫn.


Jaguar XF sở hữu những đường nét ngoại thất rất nổi bật và khỏe khoắn. Phần đầu xe đầy dữ dằn với mặt ca lăng cỡ lớn có thiết kế ấn tượng với viền mạ crôm và mặt lưới sơn đen hình tổ ong. Tấm cản trước của XF bản 2.0 cũng rất đẹp với 2 thanh chắn ngang mạ crôm to bản, kết hợp với lưới tản nhiệt phía trên tạo nên một bản mặt đầy sức sống và sinh động. Chiếc xe thử nghiệm dành cho chúng tôi được trang bị cặp đèn pha full LED với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ J đặc trưng của Jaguar. Cặp đèn này mang đến ánh nhìn sắc lẹm cho XF, khiến cỗ máy nhà Jaguar có thần thái như một chú báo đang hằm hè đối thủ trước mặt.

Nhìn từ bên hông, xe có trụ A cực dốc và nóc xe thuôn mượt, tạo nên kiểu dáng tổng thể gần giống một chiếc xe coupe thể thao. Khoảng cách từ trục bánh xe trước đến mũi xe rất ngắn và từ trục bánh xe sau đến đuôi xe rất dài giúp tạo ấn tượng tốc độ mãnh liệt, dù xe vẫn đang đứng yên. Phần đuôi xe của Jaguar XF sở hữu nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ F-Type. Đó là cặp đèn hậu LED với dải đèn LED trang trí hình móc câu, là phần cốp xe với cách gió dạng đuôi vịt có thiết kế có chủ ý nhằm tối ưu lực ép xuống mặt đường và giảm lực cản không khí.

Ở tốc độ 160 km/h, phần thân xe đậm tính khí động học của XF tạo ra 50 km/h lực ép xuống mặt đường (downforce), giúp xe ổn định ở tốc độ cao. Jaguar XF cũng có chỉ số cản gió chỉ Cd 0.26, giúp xe xuyên qua không khí tốt hơn, đỡ hao tổn công suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngay cả gầm xe cũng được thiết kế tương đối phẳng để giảm nhiễu động không khí dưới gầm xe, qua đó tăng độ ổn định của thân xe ở mọi dải tốc độ.

Jaguar XF thế hệ thứ hai có kích thước (Dài x Rộng x Cao) là 4.954 mm x 1.880 mm x 1.457 mm, chiều dài cơ sở 2.960 mm. Kích thước tổng thể của xe gần như không đổi so với đời đầu, thậm chí xe còn ngắn hơn 7mm nhưng khung gầm nhôm hoàn toàn mới và nóc xe tái thiết kế khiến XF thế hệ mới có khoang cabin thoải mái và rộng rãi hơn nhiều. Chiều dài cơ sở dài hơn 51 mm, mang lại khoảng để chân lên tới 940 mm cho người ngồi sau. Khoảng trống trên đầu người ngồi sau là 970 mm – hai thông số này là rất tốt, chỉ kém Audi A6 một chút nhưng hơn Mercedes E-Class và BMW 5-Series.
Một số hình ảnh khác về ngoại thất Jaguar XF 2017:




Từng chi tiết nhỏ như miếng dán phản quang bên đèn xe góp phần tạo nên một chiếc xe có ngoại hình khá tinh tế và trau truốt



Tôi luôn nói Jaguar XF là một chiếc sedan thể thao, và sự thể thao, chất coupe được thể hiện ở chi tiết này. Theo quan niệm của nhiều hãng xe, trong đó có Jaguar: một chiếc xe chỉ thực sự có thiết kế thể thao nếu phần ốp cửa được vuốt vào trong như thế này.
Cuộc cách mạng nhôm

75% khung và thân xe Jaguar được làm từ nhôm
Trong hơn 15 năm qua, Jaguar là một trong những hãng xe tiên phong áp dụng vật liệu nhôm vào xe ô tô sản xuất hàng loạt. Hãng lần đầu tiên giới thiệu cấu trúc thân xe bằng nhôm Aluminum Lightweight Architecture với mẫu XE hoàn toàn mới và lần lượt áp dụng cấu trúc tiên tiến này vào XF và F-Pace. Nhôm là vật liệu đắt tiền hơn thép nhưng lại bền bỉ hơn, không bị gỉ sét và nhẹ hơn, dễ tạo hình hơn. Một chiếc xe được chế tạo hầu hết bằng nhôm sẽ nhẹ hơn, linh hoạt hơn, tiết kiện nhiên liệu hơn và có hiệu năng thể thao hơn - những cá tính không thể thiếu của xe Jaguar. Tuy nhiên, nhôm là vật liệu rất khó để thực hiện phương pháp hàn điểm (spot welding). Vì lẽ đó, JLR đã phải cải tiến toàn bộ dây chuyền lắp ráp xe để phục vụ 'bước nhảy vọt' sang vật liệu nhôm.

Nhà máy lắp ráp của JLR tại Solihull rộng tới 160.000 mét vuông, trong đó xưởng thân vỏ chiếm tới 85.000 mét vuông - lớn nhất Châu Âu và có tới 613 rô bốt tự động. Với công nghệ tán đinh hiện đại, trung bình một chiếc xe Jaguar Land Rover chỉ cần 3.500 đinh tán để hoàn thiện, trong khi một chiếc xe thân thép cần từ 5.000 đến 6.000 mối hàn. Những điểm ghép nối bằng đinh tán (và phụ gia kết dính) có độ bền, khả năng chịu lực biến dạng tốt hơn nhiều so với những mối hàn truyền thống.

Với XF thế hệ mới, Jaguar đạt tỷ lệ sử dụng nhôm trong cấu trúc thân xe rất cao, lên tới 75%. Điều này khiến XF là mẫu xe nhẹ nhất phân khúc với trong lượng khô chỉ 1575 kg. So với XF thế hệ trước, XF đời mới sở hữu khung xe có độ cứng xoắn tốt hơn tới 28% và nhẹ hơn từ 60 kg đến 190 kg tùy phiên bản. Khung xe có trọng lượng nhẹ và chịu lực xoắn tốt sẽ tác động trực tiếp đến hiệu năng thể thao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu sedan này. Hãng xe Anh cho biết, họ có thể nâng tỷ lệ nhôm lên cao hơn nhưng để đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng “hoàn hảo” 50:50, các cánh cửa và thanh giằng dọc của khung phụ phía sau được gia công bằng thép Boron cường lực để làm đối trọng tốt hơn với khối động cơ ở đầu xe.
Nội thất rộng rãi và khá sang trọng

Mở cửa bước vào xe, chiếc XF chào đón tôi bằng những phím bấm có màu xanh nhạt rất dịu mắt. Nhưng những phím bấm này chỉ làm nền cho nút khởi động động cơ đang nháy 72 nhịp kép – thứ ngay lập tức thu hút ánh nhìn của tôi. Theo Jaguar, 72 nhịp kép ấy tượng trưng cho nhịp đập của trái tim báo Jaguar khi mãnh thú này đang ở trạng thái nghỉ ngơi. Đạp phanh và bấm nút khởi động, cần số dạng núm xoay khẽ trồi lên và các cửa gió điều hòa cũng được mở ra từ từ, mang đến sự thú vị và hứng khởi ngay từ giây phút đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn đang vội và muốn vào số ngay lập tức thì việc cần số trồi lên một cách thong thả như vậy sẽ khiến bạn khá khó chịu.

Nổi bật giữa bảng táp lô ốp nhôm rất đẹp của XF là một màn hình cảm ứng kích cỡ 8 inch. Màn hình này có độ nét cao nhưng độ cảm ứng vẫn chưa mượt mà cho lắm. Khách hàng có thể tùy chọn màn hình InControl Touch Pro 10.2 inch hỗ trợ cảm ứng đa điểm, kết nối Apple CarPlay để có trải nghiệm tốt hơn. Cụm đồng hồ cơ truyền thống cũng có thể được thay thế bằng một màn hình cỡ lớn nếu khách hàng muốn.

Khoang cabin chiếc Jaguar XF được thiết kế rất mạch lạc, khoa học và thoáng đãng. Đường viền mép kính chắn gió được thiết kế liền mạch với táp pi cửa hai bên, tạo thành một đường vòng cung đầy thẩm mỹ, ôm trọn người lái và hành khách kế bên. Người lái ngồi khá thấp so với mặt đường, vai tương đối thấp so với mép cửa, đây là cảm giác ngồi rất đặc trưng, thường thấy trên những chiếc xe mang hơi hướng thể thao. Tuy vậy, điểm trừ của kiểu xếp ghế ngồi thấp là tầm quan sát quanh xe khá hạn chế, nhất là khi trụ A và B cũng dày hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc. Trụ B dày là do các kỹ sư Jaguar đã bổ sung những thanh thép Boron siêu cứng vào trong trụ để tăng độ an toàn của XF trong trường hợp xảy ra va chạm bên sườn xe.


Cả 2 hàng ghế ngồi bên trong Jaguar XF đều được bọc da Grained cao cấp, được đục các lỗ thông gió theo họa tiết xương cá khá thẩm mỹ và có độ nâng đỡ tốt. Da bọc ghế có mùi thơm nhẹ, rất mềm và mịn nhưng sẽ tốt hơn nếu Jaguar cung cấp tùy chọn da Windsor danh tiếng, thứ đã trở thành đặc sản của Jaguar Land Rover. Có lẽ họ để dành tùy chọn cao cấp này cho một phiên bản XF cao cấp hơn, ví dụ như XFR hay XF SVR chẳng hạn.

Khoảng trống trên đầu và khoảng để chân của hàng ghế trước và sau là rất tốt và thuộc top đầu phân khúc, hành khách cao 1m8 hoặc hơn vẫn có thể ngồi thoải mái ở 4 vị trí ghế trên xe, duy chỉ có ghế giữa của hàng ghế phía sau là hơi hẹp, và phần gờ lên do trục các đăng là khá lớn khiến người ngồi giữa không mấy thoải mái khi phải để chân sang hai bên. Tất nhiên, đây là vấn đề chung của các mẫu sedan dẫn động cầu sau, và ghế giữa vẫn chỉ là ghế “chữa cháy” mà thôi.

Jaguar XF được định vị là đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series và Audi A6 nhưng khoang nội thất của nó vẫn cho tôi cảm giác hụt hẫng đôi chút. Những phím bấm đa phần được làm từ nhựa và phần gỗ bóng ở phần yên ngựa và xung quanh cần số rất dễ xước, nếu bạn đang cân nhắc Jaguar XF, hãy đặt tùy chọn ốp gỗ có hoa văn hay ốp sợi các-bon, chiếc XF của bạn sẽ sang trọng hơn nhiều.

Một điểm trừ nữa là rất nhiều tính năng, công nghệ đều là trang bị tùy chọn: Camera 360 toàn cảnh, Hiển thị kính lái HUD, Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ giữ làn đường, Kiểm soát điểm mù, rèm cửa sau tự động, hệ thống điều hòa 4 vùng, tính năng sưởi và làm mát ghế trước, v.v.. Trong danh sách này, có một số thứ xứng đáng là tùy chọn có phí, một số thì không. Chiếc XF mà chúng tôi trải nghiệm là bản Prestige, có giá bán tiêu chuẩn từ 3,47 tỷ đồng nhưng thực sự, các trang bị và tính năng trên xe chưa tương xứng với giá bán.
Nhìn chung, nội thất Jaguar XF 2017 chưa thực sự ngang tầm với E-Class 2017, chiếc xe mà theo cảm nhận của riêng tôi, là dòng xe là có khoang nội thất đẹp, sang trọng nhất phân khúc. Tuy nhiên, nếu cứ so đo xe này có cái gì, xe kia có cái khác thì bạn chưa hiểu giá trị cốt lõi của một chiếc Jaguar. Điểm hấp dẫn nhất của Jaguar XF khi so với đối thủ là cảm giác lái thể thao đặc trưng, thứ luôn tồn tại trong ADN của mọi chiếc Jaguar.
Một số hình ảnh khác về nội thất Jaguar XF 2017:



Hàng ghế sau rộng rãi và có khoảng trống để chân khá thoải mái với những người cao 1m8








Trải nghiệm thể thao đậm chất Jaguar

Hiếm có hãng xe nào chuyên sản xuất xe sedan mà lại đề cao trải nghiệm thể thao như Jaguar. Đến cả một chiếc xe sang thuộc phân khúc S như XJ hay một chiếc crossover như F-Pace cũng luôn được đánh giá là những chiếc xe cho cảm giác lái “sướng” hàng đầu phân khúc. Với chiếc XF, Jaguar cũng theo đuổi mục tiêu hàng đầu của họ: tạo ra chiếc xe có trải nghiệm lái tốt nhất. Họ làm được điều đó với một hệ thống treo tiên tiến với kết cấu tay đòn kép phía trước (double wishbone) và hệ trống treo sau kiểu liên kết tổng thể (Integral Link). Linh hồn của chú báo Jaguar XF đến từ hệ thống treo được lấy cảm hứng từ F-Type.

Hệ thống treo trước có kết cấu tay đòn kép với tay đòn trên và dưới có độ dài khác nhau (Short Long Arms suspension – SLA). Thiết kế này mang đến một lợi thế vô giá: góc camber có thể thay đổi khi thanh giảm xóc co/dãn theo sự chuyển động theo phương dọc của bánh xe (Camber là góc nghiêng được tạo bởi mặt phẳng bánh xe và trục thẳng đứng). Ví dụ, khi Jaguar XF vào cua bên trái. Lúc này, thân xe sẽ nghiêng sang bên phải do tác động của lực quán tính. Với hệ thống treo SLA, bánh xe trước bên phải sẽ có camber âm, qua đó tạo nên diện tích mặt lốp tiếp xúc với mặt đường lớn hơn. Ngược lại, bánh xe bên trái lại nhận được camber dương và cũng sẽ có diện tích lốp tiếp xúc mặt đường tốt hơn. Hai bánh trước có diện tích tiếp xúc mặt đường tối ưu sẽ giúp xe vào cua nhanh hơn, ổn định và an toàn hơn.
Vậy tức là hệ thống treo tay đòn kép sẽ luôn ưu việt hơn McPherson? Không hẳn vậy vì vấn đề tốt hay không tốt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hệ thống treo McPherson cũng có thể tinh chỉnh để tạo góc camber âm cho bánh xe ngoài cua nhưng điểm khác biệt lớn nhất là góc camber âm này là cố định đối với hệ thống treo kiểu McPherson, tức là khi xe chạy thẳng hay vào cua, góc camber không thể thay đổi. Điều ấy khiến một hệ thống treo McPherson được tối ưu cho khả năng vào cua nhiều khả năng sẽ khiến lốp nhanh mòn hơn ở phía bên trong lốp khi xe chạy bình thường trên đường thẳng.

Có thể thấy sự linh hoạt là ưu điểm lớn nhất của hệ thống treo tay đòn kép (nhất là với kết cấu tay đòn có độ dài khác nhau – SLA) khi các kỹ sư có thể tính toán để chiếc xe hoạt động tối ưu nhất cả trên đường thẳng lẫn khi vào cua, cả khi người lái cần cảm giác lái thể thao hay sự êm ái khi chạy bình thường. Bên cạnh đó, hệ thống treo sau của Jaguar XF cũng có thiết kế đa liên kết (Integral Link) mà Jaguar cho là nhiều ưu điểm hơn so với những thiết kế treo đa liên kết thông thường.
Ưu điểm lớn nhất của Integral Link so với hệ thống treo đa điểm thông thường là nó tách riêng lực tác động theo chiều dọc, chiều ngang với lực tác động theo phương thẳng đứng. Nhờ đó, hệ thống Integral Link cho khả năng đáp ứng và điều khiển sắc bén trong khi vẫn đảm bảo được độ êm ái, dịu mượt. Nhiều thiết bị trong hệ thống treo này được đúc hoặc định hình bằng nhôm, đem lại độ cứng cao và trọng lượng nhẹ.

Tất cả sự phức tạp và tinh vi đó mang lại trải nghiệm cầm lái thực sự gây nghiện mỗi khi bạn ôm vô lăng chiếc Jaguar XF. Vô lăng được trợ lực điện khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, giúp bạn xoay chuyển dễ dàng hơn trong phố. Tất nhiên là không nhẹ và thiếu cảm giác đến độ nhàm chán giống như các mẫu xe bình dân. Ở tốc độ cao, vô lăng rất đầm chắc và ở dải tốc độ này, chú báo Anh mới thực sự bừng tỉnh. Chuyển sang chế độ Dynamic, đèn nền của cụm đồng hồ chuyển sang màu đỏ rực, khối động cơ I4 tăng áp, dung tích 2.0 lít và công suất 250 mã lực gầm gừ dưới nắp capô, sẵn sàng phản ứng với từng mm chân ga của người lái.

Với chế độ Dynamic, động cơ 4 xy lanh này tăng tốc khá tốt từ mọi dải tốc độ, dù độ mãnh liệt và cả âm thanh động cơ và ống xả thực sự không thể bằng khối V6 3.0 siêu nạp mà tôi trải nghiệm trước đó với mẫu F-Pace. Jaguar XF với động cơ 2.0 cần 6,3 giây để chạm mốc 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 244 km/h (thông số nhà sản xuất). Hộp số ZF 8 cấp sang số đủ nhanh để người lái tận hưởng cảm giác lái tuyệt vời với chiếc XF, nhưng nếu để xe tự động sang số, chiếc XF đôi khi hơi lưỡng lự một chút rồi mới lên số. Hiện tượng này tôi cũng đã gặp trên chiếc F-Pace.

Jaguar XF gây ấn tượng mạnh nhất với tôi không phải bằng khả năng tăng tốc. Có nhiều chiếc xe trong tầm giá tăng tốc nhanh hơn nó. Điều tôi lưu lại lâu nhất trong tâm trí là sự sắc bén của nó mỗi khi vào cua. Hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hệ thống treo tinh vi khiến hai bánh trước vô cùng linh hoạt và có khả năng phản ứng cực nhanh với từng cử chỉ vô lăng của tôi. Hệ thống điều hướng mô-men xoắn hoạt động khá hiệu quả, giúp xe vào cua với quỹ đạo hoàn hảo nhất. Hiện tượng thừa lái cũng khá dễ kích hoạt và kiểm soát vì xe có độ cân bằng rất tốt. Thực sự, chỉ có BMW 5-Series mới là đối thủ của Jaguar XF ở phương diện cảm giác lái thể thao.
Chuyển sang chế độ Normal, chiếc xe lại trở nên hiền hòa và êm ái – những đặc điểm cần thiết trên một chiếc xe sang. Khả năng cách âm khỏi tiếng ồn môi trường, tiếng lốp, tiếng gió và tiếng máy là rất tốt. Hệ thống treo của xe xử lý những ổ gà trên đường cũng rất tốt, dù nó vẫn không cực êm như hệ thống treo khí nén của E-Class. Điều đó cũng dễ hiểu trên một chiếc sedan có dòng máu thể thao như Jaguar XF. Sự khác biệt này cũng thể hiện quyết định của bạn khi chọn một chiếc sedan trong tầm giá trên dưới 3 tỷ đồng: nếu trang bị, tính năng, sự êm ái là những ưu tiên hàng đầu của bạn – hãy chọn các mẫu xe đến từ Đức. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc sedan cỡ D với trải nghiệm thực sự thể thao, chú báo Jaguar XF đang chờ bạn.
Một số hình ảnh khác về Jaguar XF Prestige 2017


















Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây...

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây ngạc nhiên khi tiết lộ chiếc bán tải sẽ sử dụng động cơ dầu...

Jaguar Land Rover đăng ký nhãn hiệu J-Type với Văn phòng sở hữu trí tuệ châu Âu (EUIPO)

Một nhãn tên có thể đề cập đến mọi thứ, từ những chiếc xe mới cho đến các dịch vụ bảo trì, sửa chữa, và thậm chí cả các xe tự hành. Nhưng có vẻ trong trường hợp này, J-Type sẽ được sử dụng cho một mẫu xe hoàn toàn mới của Jaguar.

Lý Nhã Kỳ chi 12,6 tỷ đồng tậu Jaguar F-Type Convertible

Ghé thăm Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2017, người đẹp Lý Nhã Kỳ đã quyết định chi 12,6 tỷ đồng mua chiếc xe thể thao mui trần đắt nhất của hãng xe Anh quốc - Jaguar...

Sẽ có bản thương mại cho mẫu xe E-Type chạy điện hoàn toàn

Kết hợp những kinh nghiệm chuyên môn trong phục hồi xe cổ với kỹ thuật hiện đại được tích lũy trong quá trình tạo nên chiếc Jaguar I-PACE, chiếc xe SUV điện hiệu suất cao đã được vinh danh với nhiều giải thưởng, Trung tâm xe cổ Jaguar sẽ phục hồi

Bạn có thể mua Jaguar F-Type cơ sở với giá chỉ 50.000 USD?

Sở hữu động cơ V6, F-Type entry-level vẫn mạnh tới 340 mã lực. Trong khi đó, phiên bản F-Type R có thể được chiết khấu lên đến 20.000 USD (~ 454 triệu VNĐ) so với giá bán ban đầu.

Jaguar XE SV Project 8 - "Hồn" siêu xe "da" sedan thể thao

Jaguar XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Xe thể thao Jaguar F-Type “lột xác” thành Lister LFT-666

So với những chiếc F-Type Coupe bình thường, Lister LFT-666 sở hữu ngoại hình 'chiến' hơn nhờ có bộ bodykit thể thao do hãng thiết kế. Gồm các món như cản trước, cản sau, các cánh gió và vè bánh xe nới rộng, bộ bodykit này được làm hoàn toàn từ sợi

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.