Urus - mẫu SUV đầu tiên nhà Lamborghini sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay


Theo thông báo từ hãng, siêu xe thể thao đa dụng đầu tiên của nhà Lamborghini sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 4/12/2017 tại Sant'Agata Bolognese'.
Urus - mẫu SUV đầu tiên nhà Lamborghini sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay

Cái tên Urus được hãng đặt cho cho mẫu SUV mới thực chất là tên một loài bò hoang dã đã bị tuyệt chủng trong thế kỷ 17. Trước đó Lamborghini cũng được giới thiệu với thế giới phiên bản concept của Urus tại triển lãm Bắc Kinh năm 2012. Tuy nhiên, trong 5 năm qua kể từ khi cho ra mắt mẫu concept, thiết kế của Urus đã có nhiều thay đổi đáng kể. Theo như hình ảnh được chụp trên đường thử nghiệm và các đường đua tại Đức đã cho thấy phần cản trước của Urus được mượn phong cách từ Lamborghini Aventador S.

Theo dự đoán, Lamborghini Urus sẽ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và đi cùng với hệ dẫn động 4 bánh. Với sức mạnh động cơ này, Urus có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây tốc độ tối đa được dự đoán là khoảng 320 km/h.
Urus sẽ kế thừa những tinh hoa và được hưởng lợi từ những nghiên cứu của Lamborghini về sợi carbon giúp trọng lượng của xe giảm đáng kể nhằm tối đa hóa tỷ lệ công suất/trọng lượng và trở thanh mẫu SUV nhanh nhất trên thị trường.
Mẫu SUV này của Lamborghini sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid xăng-điện, đây sẽ là mẫu xe tiên phong của Lamborghini trong lĩnh vực hybrid.

Lamborghini Urus sẽ có các chế độ lái khác nhau, giúp xe di chuyển tốt hơn trên các bề mặt như sỏi, tuyết và cát. Maurizio Reggiani - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini khẳng định hệ thống treo khí nén và các chế độ lái khác nhau sẽ giúp xe nâng gầm cao hơn khi cần thiết. Như vậy Urus không còn là một mẫu SUV thông thường khi có thêm khả năng offroad.

Những chiếc Urus thử nghiệm đầu tiên đã bắt đầu được sản xuất trong nhà máy tại Sant'Agata Bolognese, Ý. Mẫu xe này đang được tiến hành thử nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới như sa mạc Arizona nóng bỏng tới vùng băng giá đông bắc tại Bắc Cực. Với việc ra mắt phiên bản thương mại vào tháng 12/2017, dự kiến sang năm 2018 khách hàng của Lamborghini đã có thể được sở hữu mẫu SUV này.

Phía nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra thông tin về giá bán của Lamborghini Urus, theo dự đoán của giới truyền thông, có thể giá của mẫu xe mới này sẽ gần với giá bán của Huracan, khoảng 200.000 USD (~ 4,6 tỷ VNĐ).

Lamborghini dự kiến ​​sẽ sản xuất 3.500 chiếc Urus hàng năm. Con số này sẽ giúp Urus trở thành mẫu xe bán chạy nhất của nhà Lamborghini. Nếu phản ứng của khách hàng đúng như kỳ vọng, Lamborghini sẽ còn tăng gấp đôi sản lượng lắp ráp chỉ trong vài năm tới.
Lamborghini đã không ngần ngại đầu tư hàng trăm triệu USD để tăng diện tích của nhà máy từ 70 nghìn đến 140 nghìn mét vuông và thuê thêm nhiều nhân công hơn nữa để phục vụ sản xuất.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

Lamborghini Urus tham gia cuộc đua tốc độ với Aventador SV và Huracan Performante

Lamborghini Urus sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.0 lít công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây. Mẫu siêu SUV này có thể đạt được vận tốc tối đa 305 km/h.

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Lamborghini Urus sẽ chính thức trình làng vào ngày 04/12

Đã 5 năm kể từ ngày Lamborghini giới thiệu Urus Concept và đã 24 năm sau khi họ dừng bán chiếc LM002, chiếc SUV có thể được coi là đầu tiên của họ. Và ngày đó cũng đã đến, Lamborghini Urus sẽ chính thức trình làng vào ngày 04/12/2017. Chiếc xe này

Siêu SUV Lamborghini Urus gặp tai nạn với Peugeot 106

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, những chiếc siêu xe Lamborghini Urus hiện đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Do đó, không sớm thì muộn, sẽ có chiếc siêu xe Lamborghini Urus gặp tai nạn.

SUV Lamborghini Urus chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Lamborghini Urus sẽ chính thức được vén màn vào ngày 4/12 tới và một vài thông số quan trọng của siêu SUV này đã lộ diện.

SUV Lamborghini Urus sẽ được ra mắt công chúng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Chỉ mới ra mắt toàn cầu vào tháng 12/2017, đến nay Lamborghini đã xác nhận việc giới thiệu mẫu siêu SUV Lamborghini Urus trước công chúng Việt Nam trong năm nay. Cụ thể, mẫu siêu SUV này sẽ góp mặt trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 diễn ra vào

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.