Mazda6 và RX tương lai có thể chia sẻ nền tảng RWD từ đối tác Toyota

Thậm chí, khung gầm này cũng có thể là nền tảng củng cố cho phiên bản sản xuất của chiếc Mazda RX-Vision Concept. Việc chuyển sang hệ dẫn động cầu sau cho Mazda6 sẽ là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường của thương hiệu.
Mazda6 và RX tương lai có thể chia sẻ nền tảng RWD từ đối tác Toyota

Mazda6 2017

Thiết kế mới sẽ cung cấp cho Mazda6 một 'chiếc mũi' dài và phần nhô phía trước ngắn, với mục đích mang tới cho chiếc sedan một vẻ ngoài sang trọng hơn. Mazda6 tiếp theo sẽ được trang bị các động cơ đánh lửa do nén Skyactiv X.

Sự hợp tác ngày càng nhiều giữa Mazda và Toyota sẽ là yếu tố sống còn của kế hoạch này. Hai hãng xe Nhật Bản đã liên kết với nhau tại cùng một nhà máy ở Hoa Kỳ và đang chia sẻ các xe thương mại tại Nhật Bản.

Cả hai công ty đều đã thừa nhận rằng việc Mazda và Toyota bắt tay đồng phát triển các nền tảng tương lai là rất có thể. Theo trang Car Sensor, khung gầm dẫn lái cầu sau trên Mazda6 sau này sẽ có cùng các thành phần với Lexus IS và GS tương lai.

Tuy nhiên, thời gian để Mazda hoàn thiện sự thay đổi lớn này hiện vẫn chưa được công bố rõ ràng. Tờ Car Sensor cho rằng nền tảng chung có thể sẽ chưa được áp dụng cho Mazda6 tiếp theo mà phải đợi tới năm 2019 mới được sử dụng trên những mẫu xe mới. Chưa hết, tờ báo Nhật Bản cũng tin rằng hệ dẫn động cầu sau của Mazda cũng phải chờ tới 2025 mới có cơ hội ra mắt.

Mazda RX-Vision Concept

Chi tiết về kế hoạch này có thể sẽ được Mazda chia sẻ thêm tại Triển lãm Tokyo diễn ra vào tháng 10 năm nay. Hiện tại, Mazda đã xác nhận kế hoạch cho ra mắt phiên bản cải tiến của RX-Vision Concept Coupe tại sự kiện này.

Các tin đồn cho thấy công ty Nhật Bản đã tìm ra cách để kết hợp giữa công nghệ Skyactiv X và hệ truyền động Wankel. Đây vốn là điều rất khó thực hiện, khi đưa lượng phát thải có thể đáp ứng và phù hợp với các tiêu chuẩn môi trường hiện tại.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ sử dụng một nền tảng mượn từ Isuzu D-Max

Mazda đang chuẩn bị giới thiệu tới công chúng thế hệ tiếp theo của chiếc bán tải Mazda BT-50.

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

Xem trước Toyota Crown thế hệ mới qua chiếc concept mới sẽ có mặt tại Tokyo 2017

Toyota Crown đã được bán tại Nhật Bản từ cuối năm 2012, do đó, chắc chắn thế hệ mới của Crown sẽ sớm được ra mắt.

Mazda RX Rotary Concept sẽ được trưng bày tại Triển lãm Tokyo 2017

Một vài năm sau khi giới thiệu RX-Vision Concept, Mazda đang nghiên cứu một sự trình làng mới vào cuối tháng 10, tại Triển lãm Tokyo 2017.

Sau Kona, Hyundai tiếp tục ấp ủ về một mẫu crossover nhỏ gọn, sẽ đắt hơn Accent

Theo một báo cáo gần đây, Hyundai đang xem xét về việc phát triển một mẫu crossover nhỏ gọn mới sau sự thành công trước mắt của Kona.

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

Xe điện Porsche Mission E thương mại có thể được bán từ 1,93 tỷ VNĐ

Porsche dự định sẽ bán phiên bản sản xuất của chiếc sedan điện Mission E concept với mức giá tương đương với Panamera.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và