Toyota sẽ công bố hàng loạt xe điện mới, mở lời tuyên chiến với Tesla

Toyota sẽ công bố hàng loạt xe điện mới, mở lời tuyên chiến với Tesla

Đã từng là người dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất các phương tiện điện hóa thân thiện với môi trường, nhưng Toyota đã tuột mất điều đó vào tay các đối thủ mới như Tesla - được mệnh danh là ông vua xe điện hiện nay.
Do đó, bây giờ Toyota đang nỗ lực để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng. Các báo cáo mới nhất cho thấy hãng xe Nhật Bản sẽ tận dụng Triển lãm Bắc Mỹ 2018 để công bố kế hoạch bổ sung hàng chục chiếc xe điện vào đội ngũ sản phẩm của thương hiệu.

Các thông tin cụ thể ở thời điểm này chưa có nhiều nhưng công ty dự kiến sẽ giới thiệu thêm một số loại xe mới gồm hybrid, plug-in hybrid và điện hoàn toàn. Những mẫu xe khác nhau sẽ được bổ sung vào dòng đội hình của Toyota trong suốt mười năm tiếp theo.

Toyota đã chậm chạp trong việc giới thiệu các loại xe điện nhưng có vẻ sự ngần ngại cuối cùng cũng đã qua. Những chiếc xe đầu tiên được dự kiến bán ra trên thị trường vào năm 2021, với trang bị các pin chất bán dẫn (trạng thái rắn).

Những gói pin này dự kiến sẽ nhẹ hơn pin lithium-ion đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xe điện, pin solid-state cũng có thể nhanh hơn đáng kể so với lithium-ion về thời gian sạc pin.
Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nhưng nhiều báo cáo cho thấy các xe điện mới của Toyota có thể được sản xuất tại nhà máy mới của công ty - vẫn đang được xây dựng, dựa trên mối quan hệ hợp tác với Mazda.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

Xe điện Porsche Mission E thương mại có thể được bán từ 1,93 tỷ VNĐ

Porsche dự định sẽ bán phiên bản sản xuất của chiếc sedan điện Mission E concept với mức giá tương đương với Panamera.

Bentley xác nhận dòng xe thứ 5 sẽ là một chiếc xe điện hoàn toàn

Continental GT, Flying Spur, Mulsanne và Bentayga là bốn dòng sản phẩm hiện tại của Bentley, và dòng xe thứ 5 sẽ được xuất hiện trong năm 2019.

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào...

Bỏ qua bước đệm xe lai, Rolls Royce sẽ tiến thẳng tới xe điện hoàn toàn

Rolls-Royce đã giới thiệu chiếc xe điện concept 102 EX từ 6 năm trước và có vẻ như hãng xe Anh Quốc không hề có ý định từ bỏ ý tưởng này.

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

Sedan điện hiệu suất cao của BMW sẽ nhắm thẳng vào Porsche Mission E

Những năm gần đây, xe ô tô điện đã trở thành một chủ đề yêu thích của báo chí, các nhóm bảo vệ môi trường và những người đam mê mức mô-men xoắn khổng lồ.

Leap LP-S01 - xe điện mới toanh của Trung Quốc sẽ cập nhật giá bán vào ngày 10/11

Mới đây, một hãng xe Trung Quốc có tên Leap Motor đã tiết lộ về một mẫu xe hơi thể thao không phát thải. Leap Motor đã đặt tên cho chiếc xe mới là LP-S01 và công ty đã tung ra một số hình ảnh nhá hàng của LP-S01.

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối