Maserati Levante GTS V8 mới sẽ là đối thủ mạnh của BMW X5 M

Maserati Levante GTS V8 mới sẽ là đối thủ mạnh của BMW X5 M

Tuy nhiên, khi được ra mắt với các hệ truyền động gồm hai động cơ: xăng V6 và dầu diesel 6 xi-lanh, Maserati Levante đã gây một chút thất vọng khi không thể vượt mặt được đối thủ Porsche Cayenne.
Để khắc phục yếu điểm khi không có một phiên bản V8 như mong đợi của nhiều người, Maserati sẽ giới thiệu một biến thể GTS mạnh mẽ hơn của Levante, mẫu xe mới sẽ được công bố vào nửa đầu năm 2018.

Với khối động cơ V8 được nâng cấp từ Quattroporte VI GTS, Maserati Levante GTS 2018 sẽ sản sinh công suất khoảng 570 mã lực và 700Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể nhanh như Cayenne Turbo mới nhất, với tốc độ tối đa 286 km/h.
Tất nhiên đối thủ đến từ Porsche vẫn sẽ nhỉnh hơn một chút nhờ có nhiều mô-men xoắn hơn, điều đó có nghĩa là Maserati Levante GTS sẽ không thể bắt kịp Cayenne Turbo trong cuộc chiến chạy nước rút, tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Mặt khác, Levante GTS mới được trang bị động cơ V8 3,8 lít của Ferrari, đi kèm với hệ thống âm thanh ống xả V8, do đó hai chiếc 'siêu SUV' của Ferrari và Maserati có lẽ phải vượt trội hơn so với các đối thủ khác.
Thực tế, điều này vẫn đúng khi các kỹ sư của Maserati quyết định sử dụng một chiếc BMW X5 M để thử nghiệm với nguyên mẫu đầu tiên của Levante GTS, chứ không phải Porsche Cayenne.

Mặc dù vẫn sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF 8HP để truyền sức mạnh tới cả bốn bánh xe theo tiêu chuẩn, nhưng Levante GTS vẫn có tính off-road kém hơn so với các anh em cùng thương hiệu có kích thước nhỏ hơn.
Maserati Levante GTS cũng có hệ thống thông tin giải trí Maserati Touch Control mới, hệ thống AWD kiểm soát mô-men xoắn cùng một số nâng cấp thiết kế trên phiên bản tiêu chuẩn.

Rất có thể Levante GTS sẽ bị trì hoãn cho đến khi toàn bộ đội hình của Levante được tân trang lại bằng một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ - có lẽ sẽ được tiết lộ trong nửa sau của năm 2018.
Như vậy, Levante GTS thậm chí có thể phải đợi đến 2019 mới được ra mắt. Một phiên bản Levante SUV nhỏ gọn cũng được cho là sẽ được bổ sung cho dòng xe này, tuy nhiên khả năng này được đánh giá không cao.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Maserati đã quyết định ngừng lắp ráp chiếc SUV sang trọng lần hai

Vốn muốn lấn sân vào thị trường SUV sội động, nhưng có vẻ Levante đã không thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Do đó, mới đây, Maserati đã phải tạm thời ngừng sản...

Startech tiếp tục phá vỡ giới hạn với bản độ Maserati Levante hầm hố

Có trụ sở tại Bottrop, Startech là một hãng độ Đức đã có mặt trong ngành công nghiệp độ xe từ 18 năm trước. Mới đây, công ty đã giới thiệu một bản...

Nguyên mẫu Audi R8 bí ẩn có thể là phiên bản cơ sở với động cơ Bi-Turbo V6

Vài ngày trước, các tay săn ảnh đã nhanh chóng chụp được một nguyên mẫu bí ẩn của Audi R8 trên đường thử nghiệm.

Gần như không có ngụy trang, Porsche Cayenne thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt thế giới

Thế hệ mới của Porsche Cayenne đang đến gần hơn với ngày ra mắt chính thức, điều này đã được khẳng định thêm nhờ một chiếc Cayenne thử nghiệm mới được...

Porsche Cayenne Turbo 2018 mạnh mẽ bất ngờ với 542 mã lực, ra mắt tại Frankfurt

Porsche đã chính thức kéo tấm rèm bí mật của Cayenne Turbo thế hệ mới - một phiên bản hiệu suất cao, mạnh mẽ và...

Bắt gặp Audi R8 GT 2019 với ống xả hình oval cỡ lớn

Siêu xe R8 RWS chính xác là một chiếc R8 dẫn động cầu sau mà mọi người mong đợi từ bộ phận Audi Sport.

Audi RS7 Sportback 2019 có thể nhận được phiên bản hybrid mạnh 700 mã lực

Audi A7 thế hệ tiếp theo trong cấu hình tiêu chuẩn sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay, tuy nhiên mới đây các chi tiết về các thành viên ''nóng...

Porsche Cayenne Turbo 2018 mạnh mẽ bất ngờ với 542 mã lực, ra mắt tại Frankfurt

Porsche đã chính thức kéo tấm rèm bí mật của Cayenne Turbo thế hệ mới - một phiên bản hiệu suất cao, mạnh mẽ và thể thao.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Cách tắt thông báo Facebook trên điện thoại, laptop của mình

Là một người sử dụng Facebook, sẽ có lúc bạn cảm thấy thật phiền phức và tốn pin khi các thông báo luôn hiển thị trên điện thoại, laptop của mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách thức để tắt những thông báo này

Những mẹo hay về Công nghệ có thể bạn chưa biết

Ngày nay, các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người vắt óc suy nghĩ & sáng tạo ra các mẹo, dụng cụ liên quan cho việc sử dụng chúng.

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán