Người Việt nên mua ôtô để chăm sóc gia đình, thế là đủ


May mắn có cơ hội sở hữu xe hơi được một thời gian nên cũng có một số chia sẻ liên quan tới câu hỏi: Tại sao tôi mua xe?


Tất nhiên đây là cách nhìn của tôi và mang tính cá nhân. Trước khi có xe hơi, gia đình nhỏ của tôi về quê đúng dịp 2/9. Những ai từng bị nhồi nhét là biết cảm giác bất lực của một người đàn ông nhìn con còn nhỏ, vợ bị say xe, ngột ngạt... trên chuyến xe về quê đó.


Về tới quê, tôi đã đưa ra quyết định ngay, một là thuê xe về lại Sài Gòn, hai là sẽ mua ôtô riêng.


Ngày mùa nắng ở Sài Gòn đúng vào dịp cuối năm, cái nóng như thiêu như đốt của buổi trưa nhưng lại lạnh vào sáng sớm. Thật ra cái lạnh của Sài Gòn không so sánh được với các nơi khác nhưng vì Sài Gòn thường nóng nên cái cảm giác này làm con người ta dễ bệnh vì chênh lệch nhiệt độ quá nhanh.


Tôi đi từ rất sớm vì nhà cũng xa nên thường đưa con đến trường rồi đi làm luôn nên con tôi cũng trải qua. Thường là cháu ngủ gục trong khi tôi chở cháu vào buổi sáng, tới trường lại vội vã ăn sáng, do đó tôi quyết định có chiếc xe hơi riêng.


Một quyết định đúng đắn giúp tôi giải quyết được các việc như giúp cháu có chỗ ngủ thêm trong khoảng thời gian từ nhà đến trường, không bị lạnh vào buổi sáng hay tránh được cái nóng vào buổi trưa, hay đơn giản là việc ăn sáng có thể ngay trên xe.


Mùa mưa ở Sài Gòn cũng lãng mạn lắm, nhưng chúng ta không thể cảm nhận được với nước ngập/nước rút, mọi người ướt mềm, con cái bệnh vì cảm lạnh hay đơn giản là những bất tiện khi bất chợt cơn mưa đến khi đang di chuyển trên đường bằng xe hai bánh. Vấn đề này thì không lo nữa vì đơn giản gia đình nhỏ của tôi đã ở trong xe hơi, bật điều hòa tránh mưa và từ từ về nhà.


Việc di chuyển hiện tại theo tôi là quá không an toàn: giao thông, tiếng ồn, không khí, bụi bặm... Xe hơi giúp gia đình giảm bớt các rủi ro ấy, và tất nhiên chúng ta, những người lái xe cũng cần nghiêm ngặt trong việc tuân thủ các quy định về an toàn.


Tài chính và mẫu xe.


Tôi không chọn ôtô theo số đông mọi người tư vấn, cũng như việc giữ giá khi bán lại, hay xu hướng này nọ. Đơn giản với tôi, ôtô chỉ là phương tiện nên trước nhất phải thích khi sử dụng, sau đó mới nghĩ tới các yếu tố khác. Miễn là chọn đúng cái mình cần và phù hợp về nhiều yếu tố là được.


Cái tôi cần là xe hơi phục vụ mình chứ không phải lo lắng cho nó. Xe hơi đã xuất xưởng, được chứng nhận và khách hàng toàn thế giới công nhận thì không mắc mớ gì mà mình lo lắng, miễn mình tuân thủ yêu cầu bảo dưỡng tốt. Cuối cùng tôi đã chọn một chiếc xe mà đến giờ này sau 3,5 năm đi với 65.000 km tôi vẫn hài lòng từ dịch vụ của hãng, phí duy trì cho phương tiện.


Những lúc con cái ốm đau vào buổi đêm, mặc dù có taxi hay gần đây là Grab, Uber, liệu chúng ta đợi bao lâu họ mới tới kịp trong khi cấp cứu là từng giây từng phút.


Mùa hè cuối tuần tôi dẫn cả nhà đi nghỉ ở vùng biển cho con mở rộng tầm hiểu biết về cuộc sống, cảnh quan thiên nhiên hay lên Tây Nguyên hoặc về miền Tây cho con thêm kiến thức sống. Ngồi sau vô-lăng lái chiếc xe mình dành dụm mua, đưa cả nhà đi chơi, là đàn ông, tôi thấy mình hạnh phúc.


Dành cho các bạn cùng là tài xế, đôi lúc cũng mệt mỏi cáu gắt vì giao thông hỗn loạn này nọ, nhưng nhìn lại, chúng ta đang ngồi trong xe hơi, hạnh phúc hơn rất nhiều người đang chưa có cơ hội sử dụng, nên cần nhường nhịn nhau tý, xử lý văn minh hơn trong những tình huống bất ngờ.


Thật ra còn nhiều lý do nữa nhưng chung quy lại, chúng ta nên mua xe hơi nếu có thể. Đừng nghĩ nhiều về xe gì và hãng nào, mà hãy xem mình cần gì và nhu cầu sử dụng tới đâu.


Tất nhiên ai trong chúng ta mà không hướng tới chân thiện mỹ và các nhà sản xuất ôtô, họ là những bậc thầy, vậy nên những chiếc xe hơi đều mang một vẻ đẹp nhất định cần khám phá nó để phục vụ nhu cầu của chúng ta. 


Độc giả Jerry Huỳnh

TIN LIÊN QUAN

Xe từ châu Âu về Việt Nam sẽ sớm được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%

Trong chuyến công du tới một số nước châu Âu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ và làm việc làm việc với các đối tác song phương và lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) để nỗ lực thúc đẩy sớm ký kết, phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp

Những căn bệnh của xe sang châu Âu đòi hỏi phải dốc hầu bao nhiều hơn

Thực tế cho thấy rằng rất nhiều người có điều kiện mua xe sang mới tinh nhiều khi không bận tâm đến chuyện mất giá hay sửa chữa lớn. Lý do là họ có thể đã chán và thay xe sau khoảng dăm bảy năm sử dụng, và trong quãng thời gian dài đó chiếc xe mang

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Nhiều mẫu xe giảm giá hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng

Theo cam kết của Việt Nam trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), thuế suất dành cho phụ tùng xe hơi sẽ được giảm về 0% sau 7 năm (thuế hiện hành lên đến 32%). Với ô tô nhập khẩu (trừ loại có dung tích xi-lanh lớn) giảm thuế về 0%

Tàu xe dịp nghỉ lễ 2-9: Chuẩn bị kỹ để không còn ùn tắc, xe nhồi nhét

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày. Tình hình tàu xe, máy bay đi lại dịp này được dự báo không quá khó khăn.

“Lột trần” chi phí bảo hành và sửa chữa SUV hạng sang tại Việt Nam

Ai cũng biết chơi xe sang là sẽ … tốn tiền, nhưng không phải ai cũng biết con số chính xác mà chủ xe phải bỏ ra khi chăm sóc cho xế sang của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra...

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.