Genesis G70 - xe Hàn thách thức bộ ba hạng sang Đức


Với một hãng xe chưa nhiều trải nghiệm trong việc tạo ra những mẫu thể thao, đồng thời thiếu cả kinh nghiệm chế tạo xe sang, nhiệm vụ đối đầu với serie 3 hay C-class là quá lớn. Nhưng khi G70 tới Mỹ vào đầu năm 2018, Genesis - thương hiệu hạng sang thuộc Hyundai - thể hiện rõ tham vọng phá vỡ vị thế thống trị phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ của người Đức.


Làng ôtô thế giới vẫn nhớ rõ cú sốc khi bộ ba Nhật gia nhập thị trường xe sang cách đây 3 thập kỷ. Nhưng dù giành lợi thế ở một vài phân khúc, Lexus, Acura và Infiniti đều không đủ sức gây tổn hại tới thế độc tôn của BMW serie 3 tại phân khúc sedan cỡ nhỏ, dù là việc lấy bớt doanh số hay chiếm được ánh mắt ngưỡng mộ mà người đi đường dành cho xe Đức.


Genesis G70 - xe Hàn thách thức bộ ba hạng sang Đức


G70 thể hiện rõ tham vọng của thương hiệu xe Hàn khi nhắm thẳng tới bộ ba Đức quyền lực.



Thương hiệu hạng sang của Hyundai muốn tạo ra một chiếc sedan toát lên vẻ 'mạnh mẽ thanh lịch'. Genesis dường như lấy serie 3 làm chuẩn về hiệu suất, còn C-class và A4 là chuẩn về nội thất cho G70.


'Có rất nhiều nguồn cho dòng coupe 4 cửa', Luc Donckerwolke, giám đốc thiết kế của Hyundai và Genesis phát biểu. 'Chúng tôi muốn một thiết kế dạng 3 hộp. Điều quan trọng nhất là tỷ lệ. Chúng tôi muốn một khoảng thật dài từ trục trước tới cột A'.


Phần đầu xe khá náo nhiệt với hàng loạt góc cạnh, tam giác và hình thang. Đèn pha của G70 sử dụng 4 bóng dẹt dạng dây làm đặc trưng thiết kế. Nắp cốp ẩn chứa đường nét của BMW và Audi. Phía sau chắn bùn trước là khe gió.


Nội thất của G70 được Genesis gửi gắm thông điệp thiết kế qua vật liệu sử dụng. Không có chi tiết ốp gỗ, thay vào đó sẽ là kim loại phay xước hoặc kim loại lỏng.


Những xử lý nội thất khác như da bọc với đường chỉ khâu hình quả trám trên ốp cửa, màn hình thông tin giải trí không thụt, và ở hàng ghế sau, khoảng cách từ đầu tới trần xe khá hẹp dù tầm quan sát tốt, theo Motortrend.


G70 so với serie 3 lại nhỉnh hơn về trục cơ sở và chiều dài tổng thể cũng dài hơn 41 mm. Thực tế, trục cơ sở và chiều dài của G70 gần tương tự C-class.


Dưới nắp ca-pô, Genesis cung cấp cho G70 động cơ 2 lít tăng áp 4 xi-lanh cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Động cơ 3,3 lít V6 với sức mạnh 364 mã lực và mô-men xoắn cực đại 508 Nm là tùy chọn. Genesis cho biết, động cơ V6 giúp G70 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 269 km/h.


Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, thị trường Mỹ sẽ tiếp nhận động cơ turbo 4 xi-lanh với hộp số sàn và bộ vi sai chống trượt. 


Phiên bản động cơ 4 xi-lanh trang bị bộ lốp 18 inch của Bridgestone, bản V6 đi kèm lốp 19 inch của Michelin Pilot Sport với bộ kẹp phanh Brembo với 4 piston trước và kẹp phanh sau với 2 piston. Thị trường Hàn Quốc còn có phiên bản máy dầu, còn khách hàng Mỹ sẽ nhận một 'phiên bản năng động' của V6 vào 2019. Sẽ không có phiên bản hybrid. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.


Tài xế của G70 có thể chọn giữa hai chế độ lái: Sport và Normal. 'Với khả năng vận hành êm ái, nội thất sang trọng, chúng tôi có thể cạnh tranh với người Đức',  Albert Biermann, giám đốc phát triển hiệu suất cao và thử nghiệm xe của Hyundai phát biểu. 'Ngoài ra chúng tôi còn có phong cách ấn tượng và trang bị đầy hứa hẹn'.


Dựa trên mức giá và cấu trúc tùy chọn của các mẫu Genesis hiện nay là G80 và G90, 'tân binh' G70 dự kiến trang bị tiêu chuẩn dư dả và danh sách tùy chọn đa dạng. Giá bán có thể được công bố gần thời điểm bán ra vào mùa xuân 2018. Mức giá được cho là từ 35.000 USD cho bản thấp cấp và lên tới 50.000 USD cho bản cao nhất.


>Xem thêm ảnh Genesis G70


Mỹ Anh

TIN LIÊN QUAN

Phải tới năm 2020 Genesis mới có xe SUV

Thành lập từ năm 2015 với sứ mệnh cạnh tranh với các đối thủ như Lexus, Acura, Infiniti cùng 'tam hoàng' xe sang Đức Mercedes - BMW - Audi, Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai hiện đã hoàn thành xong dòng sản phẩm sedan cơ bản.

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Genesis G70 rục rịch cho màn ra mắt chính thức vào ngày 15/9/2017

Mới đây, Genesis đã xác nhận rằng chiếc sedan thể thao G70 được chờ đợi từ lâu sẽ ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 15/9 tới.

Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Ngay trong năm nay, Genesis cũng xuất sắc vượt qua Porsche vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng APEAL (tính năng vận hành, tiện nghi và phong cách) của J.D Power ở Mỹ. Đáng nói hơn đây mới chỉ là năm thứ hai Genesis có tên trong bảng khảo sát này. Nếu

Genesis ra mắt G70, sedan thể thao cạnh tranh với BMW 3 Series, Mercedes C-Class

Genesis, thương hiệu xe sang của Hyundai vừa chính thức giới thiệu chiếc G70 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc. Đây là chiếc sedan thể thao được Genesis giao nhiệm vụ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ châu Âu như BMW 3 Series, Mercedes-Benz

Genesis sẽ cho ra mắt mẫu Crossover đầu tiên vào đầu năm 2020

Genesis là một thương hiệu hạng sang của Hyundai được nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc kỳ vọng sẽ có thể cạnh tranh được với các thương hiệu danh tiếng như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lexus.

Hyundai trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại quê nhà

Sau một thời gian úp mở, hãng ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng đã trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại chính quê nhà. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời facelift nhưng những thay đổi của Genesis G90 lại rất đáng kể.

Đăng ký nhãn hiệu gợi ý rằng những chiếc coupe của Genesis sẽ có tên "GT"

Genesis, giống như hầu hết những người chơi chính trong phân khúc xe hạng sang, thương hiệu xe sang của Hyundai đã lựa chọn cách đặt tên cho những chiếc xe của mình có cả chữ và số. Tuy nhiên, điều...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến