FERRARI, 70 năm đầy đam mê

FERRARI, 70 năm đầy đam mê

Cái tên Ferrari và logo của hãng luôn khiến những tín đồ đam mê tốc độ liên tưởng đến những chiếc xe thể thao dũng mãnh và đầy tốc độ.

Đó cũng là lý do vì sao khi nhắc đến Ferrari, người hâm mộ lại nhớ đến một thương hiệu độc, mang đến phép màu và góp phần hiện thực hóa giấc mơ của người sử dụng, chứ không còn đơn thuần là một hãng sản xuất xe.

Khoảng 500 chiếc xe thể thao bóng bẩy đã được trưng bày tại Milan trong ngày 8/9, trước khi được chuyển tới Modena, quê hương của nhà sáng lập Enzo Ferrari

Bữa tiệc kỷ niệm 70 năm thành lập hãng sản xuất siêu xe danh giá này sẽ được tổ chức tại Maranello, nơi những dòng xe Ferrari được sản xuất kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1929, khi ông Enzo Ferrari, một vận động viên đua ôtô, sáng lập nên tổ chức 'Ferrari Stable', chuyên tài trợ cho các tay đua và chế tạo các loại xe đua.

Nhưng phải đến 18 năm sau, chiếc xe Ferrari đầu tiên do chính hãng này thiết kế mới ra đời và được lắp ráp tại xưởng Maranello, gắn chiếc logo hình chú ngựa đen tung vó trên nền vàng. Ba đường kẻ các màu xanh lá cây, trắng và đỏ phía trên đỉnh logo tượng trưng cho quốc kỳ Italy.

Hình ảnh này được lấy cảm hứng từ một phi công tài ba tên Francesco Baracca với thành tích 'bách chiến bách thắng' trong những năm cuộc Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Đặc biệt, trên chiếc máy bay mà ông xuất kích có vẽ hình một tuấn mã tung vó. Do đó, khi ông Enzo ngỏ ý định thành lập một hãng sản xuất xe hơi, mẹ của người phi công này đã khuyên ông nên sử dụng hình ảnh ngựa tung vó đó để lấy may.

Trong suốt chiều dài 70 năm hình thành và phát triển, Ferrari đã sớm trở thành dòng xe thể thao hạng sang thống lĩnh thị trường thế giới.

Những chiếc xe của hãng đã và vẫn giữ được phong độ, và luôn được săn đón với giá bán 'bèo nhất' là 150.000 euro, tương đương 180.000 USD, hoặc thậm chí là hơn 1 triệu euro đối với những phiên bản đặc biệt với số lượng hạn chế.

Chiếc xe đắt nhất mà hãng từng bán là chiếc Ferrari 335 S sản xuất năm 1957 với giá 32 triệu euro tại phiên đấu giá ở Paris hồi năm ngoái. Và để có thể sở hữu chiếc xe Ferrari trong mơ, các 'thượng đế' không chỉ cần có tiền mà cần cả sự kiên nhẫn.

Piero Ferrari, chủ tịch hãng Ferrari của Italia, con trai của người sáng lập Ferrari Enzo Ferrari, trưng bày một chiếc Ferrari FX, mô hình hàng đầu thế hệ mới do Pininfarina thiết kế vừa ra mắt thế giới

Ferrari Enzo sang trọng, kiểu dáng thể thao

Ferrari F12 TdF

Ferrari 458 Speciale

Ferrari 360 Challenge Stradale

1989 Ferrari F40

Dòng xe Limited Edition LaFerrari Aperta trị giá 2,8 triệu bảng là một sự chú ý

Những mẫu xe trưng bày tại triển lãm

Diễu hành các mẫu xe của Ferrari
Minh Thu (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe hàng hiếm Ferrari Enzo đen bóng được phát hiện tại Paris

Từ những hình ảnh ngoài đời thực, siêu xe Ferrari Enzo sở hữu diện mạo thật tinh tế, và đặc biệt trông nó còn rất mới với lớp sơn đen bóng, trong khi chiếc xe đã có ít nhất 13 tuổi đời - Ferrari Enzo chính thức bị ngừng sản xuất vào năm 2004..

Ferrari rao bán chiếc Enzo từng của tay đua Công thức 1 huyền thoại Michael Schumacher

Trước khi LaFerrari được ra đời, Ferrari Enzo chính là mẫu siêu xe đáng 'thèm khát' nhất của các nhà sưu tập xe trên thế giới. 1 trong số đó phải kể đến cựu tay đua Công thức 1, Michael Schumacher, từng bảy lần giành chức vô địch thế giới.

Thêm một siêu xe hàng hiếm Ferrari Enzo màu Blu Tour de France độc quyền chuẩn bị lên sàn

Một chiếc Ferrari Enzo màu đen sẽ được lên sàn đấu giá vào ngày 9/9/2017, tuy nhiên trước đó RM Sotheby’s sẽ gây ngạc nhiên với một chiếc Enzo bắt mắt khác.

"Cha đẻ" của Ferrari Enzo tiếp tục gây sốt khi hé lộ về siêu phẩm Kode 0 mới

Ken Okuyama - người đã chắp bút siêu phẩm Ferrari Enzo sẽ ra mắt một sáng tạo mới của mình tại Concorso Italiano trong suốt tuần lễ Monterey Car Week.

Kylie Jenner em út của Kim siêu vòng 3 tạo dáng nóng bỏng bên siêu xe triệu USD Ferrari LaFerrari

Ferrari LaFerrari là mẫu siêu xe ra đời thay thế huyền thoại Ferrari Enzo. Siêu xe mang thiết kế tổng hợp của F12 Berlinetta và Enzo, công nghệ F1, chỉ được sản xuất giới hạn 499 chiếc trên toàn thế giới với giá bán từng được tiết lộ vào khoảng 1,4

Xế cổ Ferrari Mondial và Ferrari 550 Maranello được đưa về Việt Nam

Ngoài hai siêu phẩm một thời của Ferrari, trong lô xe hàng hiếm cập bến cảng Tân Vũ, Hải Phòng mới đây còn có nhiều chiếc xe cổ của các hãng như Aston Martin, Mercedes-Benz…

"Huyền thoại" Ferrari F40 "hồi sinh" trong thế kỷ 21 sẽ như thế nào?

Ra mắt lần đầu vào năm 1987, ở thời điểm đó, Ferrari F40 là mẫu xe thương mại nhanh nhất, mạnh mẽ và đắt đỏ nhất của thương hiệu 'ngựa chồm'. 'Huyền thoại' này càng trở nên đặc biệt hơn khi là mẫu xe cuối cùng có sự tham gia sản xuất của ông Enzo

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung