Mercedes-AMG E 63 S 4Matic+ "đọ sức" cùng Porsche Panamera Turbo 2017

Mercedes-AMG E 63 S 4Matic+ "đọ sức" cùng Porsche Panamera Turbo 2017

Khái quát chung
Khá hiếm khi hai mẫu xe sang trọng thuộc hai hãng xe đối đầu đến từ Đức - Porsche Panamera Turbo và Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC +, cùng được giới thiệu tại Úc trong thời gian rất gần nhau. Cả hai chiếc xe thể thao đều được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho ra công suất trung bình 536 mã lực.

Cả hai chiếc xe đều tự tin với sức mạnh của mình và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong dưới 4 giây. Cụ thể, chiếc xe hiệu suất AMG chỉ cần 3,4 giây trong khi với gói Sport Chrono 4.790 USD (~ 109 triệu VNĐ), Panamera Turbo có thể hoàn thành việc tương tự trong 3,6 giây.
Tốc độ cực đại của hai chiếc xe đều vượt quá con số 300 km/h. Trong khi trọng lượng của Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC + là 1.880 kg và 1.995 là cân nặng của chiếc xe thể thao nhà Porsche.
Đây thực sự là một trận chiến lịch sử của những kẻ nặng kí!
Thế hệ thứ hai của Panamera Turbo được ra mắt lần đầu vào tháng Hai năm nay với kiểu dáng hatchback bớt nổi trội hơn so với người tiền nhiệm của nó. Bộ khung thô của chiếc xe hybrid được làm bằng nhôm/thép cường độ cao, có nguồn gốc từ Tập đoàn Volkswagen, đó là kiến trúc MSB.

Cùng với nền tảng mới, động cơ của Panamera Turbo mới cho ra sức mạnh 541 mã lực và 770Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này được truyền qua hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp mới. Ngoài ra, Porsche cũng đã nâng cấp toàn bộ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian PTM (Porsche Traction Management), với cơ chế khóa vi sai chống trượt chủ động phía sau.
Panamera Turbo 2017 thực sự là một chiếc xe sáng giá của Porsche nếu như giá bán của nó không bị tăng đến con số 384.800 USD (~ 8,7 tỷ VNĐ), điều này sẽ khiến nhiều fan của Porsche phải đắn đo trước khi quyết định tậu Panamera Turbo.
Tiếp theo, chúng ta sẽ đối chiếu các đặc tính tương tự trên chiếc Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC +. E 63 mới chỉ được ra mắt cách đây vài tuần, chiếc xe sang trọng được phát triển từ thế hệ W213 mới nhất của E-Class, với giá bán chỉ 239.900 USD (~ 5,4 tỷ VNĐ), rẻ hơn rất nhiều so với đối thủ đến từ Porsche. Chưa hết, E 63 thậm chí còn nhỉnh hơn về hiệu năng, khi có được sức mạnh 603 mã lực và 850Nm mô-men xoắn cực đại, xuất phát từ khối động cơ M177 được nâng cấp lại và hoàn thiện thủ công hoàn toàn.

Toàn bộ sản lượng đầu ra được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp Speedshift MCT mới của thương hiệu và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic+ hoàn toàn mới được kết hợp với bộ vi sai chống trượt kích hoạt bằng điện phía sau.
Đây là một sự thay đổi quan trọng trên mẫu E 63, bởi vì trước đây sản phẩm này tại Úc chỉ được cung cấp duy nhất với hệ dẫn động cầu sau. Và để hỗ trợ hơn nữa, AMG đã bổ sung cho E 63 chế độ Drift mới - chỉ hoạt động với dẫn động cầu sau trong những trường hợp cụ thể.
Porsche không cung cấp tính năng này cho Panamera Turbo, nhưng bù lại cả hai chiếc xe đều có một số điểm tương đồng kỹ thuật quan trọng như hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống hỗ trợ lái, hệ thống phanh đĩa cỡ lớn ở phía trước (410 mm với Porsche và 390 mm với AMG), kết hợp cùng kẹp phanh 6 pít-tông mạnh mẽ.

Ngoài ra, E 63 mới có thể được trang bị thêm gói tùy chọn 9.900 USD (~ 225 triệu VNĐ) gồm đĩa phanh gốm carbon ở phía trước và lốp cao su 20 inch; trong khi đó khách hàng của Porsche cần bỏ ra 4.410 USD (~ 100 triệu VNĐ) để bổ sung la-zăng 21 inch cùng bộ lốp 315/35 cỡ lớn phía sau. Cả hai xe đều sử dụng lốp xe hiệu Pirelli PZeros và không có lốp dự phòng.

Về kích thước, Porsche Panamera Turbo và Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC + sở hữu các số đo khá xấp xỉ. Cụ thể AMG E 63 dài 4.993 mm, rộng 1.907 mm, cao 1.460 mm, và chiều dài cơ sở 2.939 mm. Kích thước tương ứng lần lượt trên Porsche Panamera Turbo là dài 5.049 mm, rộng 1.937 mm, cao 1.427 mm và có trục cơ sở dài 2.950 mm.
Trong khi Mercedes-AMG E 63 S cung cấp 5 chỗ ngồi và dung tích khoang hành lý 570 lít (hàng ghế sau không gấp xuống được), Porsche Panamera Turbo chỉ có 4 chỗ ngồi, tạo ra 470 lít không gian cốp tiêu chuẩn, tuy nhiên con số này được tăng lên tới 1.310 lít khi gấp gọn hàng ghế sau.
Cuộc đọ tài trên đường đua

Để có thể phân định thắng thua cho cả hai chiếc xe đều có khả năng biểu diễn tuyệt vời như Mercedes-AMG E 63 S và Porsche Panamera Turbo, đường đua Broadford nằm ở phía Bắc Melbourne (Vic) đã được chọn làm địa điểm lý tưởng.
Với sự kết hợp khéo léo của các chướng ngại vật, kênh mương khuất, phanh cứng, bán kính dài và các khúc quanh hiểm hóc, Broadford thực sự là một thách thức lớn đối với cả hai siêu sao Đức to lớn và mạnh mẽ.
Bước vào trận đấu, cả hai đều được quay tới chế độ tấn công tối đa (Chế độ Race ở E 63 và Sport Plus trên Panamera), cùng áp suất lốp tiêu chuẩn và đồng hồ đo thời gian điện tử.

Thời gian để chiếc xe hiệu suất AMG hoàn thành phần việc của mình là 64,95 giây, tốt hơn vài phần trăm so với người anh em C 63 S coupe năm ngoái. Tuy nhiên ở lần thứ hai, Mercedes-AMG E 63 S có vẻ lấy lại được phong độ khi đạt được thành tích 64,687 giây.
Trong khi đó, chiếc xe thể thao của Porsche lại hoàn thành bài cạnh tranh này một cách xuất sắc với chỉ 64.4 giây, mặc dù xét về bề ngoài Panamera không khỏe khoắn bằng E 63, và cũng không mạnh mẽ được như động cơ của AMG. Chiếc xe đem đến cảm giác lại nhẹ nhàng hơn so với E 63 khi đặt tay lên vô lăng. Sức kéo giữa hai xe là tương đương nhau.

Với chức năng Race Start (kiểm soát khởi động), chiếc xe AMG dễ dàng tăng tốc ngay từ đầu, các bánh xe phía trước hầu như không tiếp xúc với mặt đường nhựa. Kết quả là E 63 chỉ cần 3,568 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.
Trong khi đó, với hệ thống kiểm soát khởi động trong gói tùy chọn Sport Chrono, Porsche Panamera Turbo có thể dễ dàng chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong 3,538 giây. Như vậy, Porsche một lần nữa lại vượt trội hơn so với Mercedes-Benz.
So sánh trên đường phố thông thường
Sau các thiết lập, hai chiếc xe đã được thể hiện bản lĩnh vượt trội của mình trên đường đua. Và tiếp theo sẽ là cuộc thi tài khi cả hai xe di chuyển trên đường phố thông thường.

Vẫn giữ vững phong độ của mình, Porsche tiếp tục gây ngạc nhiên với các khả năng xử lý trên đường phố đáng kinh ngạc, chiếc Panamera Turbo thích nghi với loại đường này dễ dàng hơn AMG E 63 S. Với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng (là một phần của gói Sport Chrono) giúp tài xế dễ dàng trở về chế độ Normal, Panamera êm dịu và thoải mái hơn rất nhiều.
Điều đó có nghĩa là so với Mercedes-AMG E 63 S, Panamera gây ấn tượng nhiều hơn về cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe, nó được mệnh danh là cỗ xe lớn yên tĩnh nhất hiện nay. Nhiều người sẽ bênh vực rằng, bởi vì Panamera là một chiếc Grand Tourer còn AMG là một chiếc sedan thể thao, do đó AMG không thể cung cấp không gian nội thất như Panamera được.
Cho dù đang ở chế độ Comfort thư giãn, Panamera Turbo cũng sẽ nhanh chóng lột xác khi chủ nhân chọn chế độ Sport hay thậm chí là Sport Plus, mọi xử lý và đánh lái của xe sẽ trở nên sắc nét và nhanh nhẹn.

Trở ngại lớn nhất của Panamera là kích cỡ khổng lồ của nó, việc phải cầm lái một chiếc Panamera và tìm chỗ đỗ xe thực sự là một cơn ác mộng với bất kỳ ai. Về mặt này, AMG E 63 hoàn toàn ăn đứt đối thủ của mình.
Cuối cùng, các chuyên gia về xe hơi đã đánh giá rằng Porsche Panamera có khả năng phóng khỏi mặt đất nhanh hơn và thoải mái hơn so với E 63, nhưng các chuyến đi với E 63 S có thể sẽ mang đến cho hành khách một trải nghiệm đáng nhớ hơn.
Xét về nội thất giữa hai chiếc xe
Với mức giá không hề thấp, cả hai chiếc xe đều được mong đợi sẽ sở hữu những trang thiết bị hiện đại, cao cấp cùng nhiều công nghệ tiên tiến. Và tất nhiên, Panamera và AMG E 63 S đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng, mỗi chiếc xe đều có những dấu ấn riêng ở bên trong khoang cabin.
Đầu tiên, Panamera chinh phục khách hàng của mình bằng các lớp da tinh tế, gỗ cây óc chó tự nhiên và nhôm sáng bóng trang trí. Ngoài ra, chiếc xe sang trọng cũng khẳng định đẳng cấp với hệ thống Porsche Communication Management thế hệ mới, bao gồm một màn hình 12,3 inch đặt ở trung tâm bảng điều khiển.

Màn hình cảm ứng này xuất hiện với mục đích tăng cảm giác trực quan hiện đại và có thể tùy chỉnh cá nhân hóa như một chiếc điện thoại thông minh.
Trong khi đó, buồng lái Widescreen Cockpit mới là tâm điểm của Mercedes-AMG E 63 S, bao gồm hai màn hình LCD 12,3 inch trải dài trên bảng điều khiển đem đến cái nhìn tương lai cho xe. Đồ họa đẹp mắt cũng là một yếu tố giúp nội thất của E 63 trở nên tuyệt vời hơn.

Cả hai chiếc xe đều có được hàng ghế phía trước đặc biệt và không gian nội thất rộng rãi, xe của Mercedes-Benz được hỗ trợ thêm nhờ việc tích hợp lẫy chuyển số lên vô lăng, không còn sự vướng víu của bộ cần gạt số nữa.

Trong khi đó, chiếc xe của Porsche có cột B rộng, nó gây khó khăn cho phần hông khi mở cửa bước vào hàng ghế thứ hai. Thêm một điểm trừ nữa trên Panamera là bảng đồng hồ kỹ thuật số ở bên phải trong buồng lái Porsche Advanced Cockpit IP mới mờ nhạt như một chiếc TV lỗi thời.
Nổi tiếng là một tay chơi trong lĩnh vực công nghệ xe ô tô, Mercedes-Benz nghiễm nhiên ẵm trọn phần thắng khi thi đấu với Panamera ở khía cạnh này. AMG E 63 sở hữu các thiết bị tiêu chuẩn hiện đại, đặc biệt có thêm khả năng tự lái cao (mặc dù vẫn còn hạn chế so với nhiều mẫu xe khác). Ngoài ra, chiếc sedan hiệu suất cũng tự hào khi có tới 9 túi khí, hệ thống điều hòa 3 vùng, bộ chỉnh TV kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh điện và rất nhiều kết nối.

Còn Panamera được trang bị 10 túi khí, ghế ngồi phía trước có thể điều chỉnh với 14 cài đặt, hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng, hệ thống âm thanh BOSE 14 loa, đèn pha LED Matrix và hệ thống giải trí ghế sau, bao gồm hai màn hình gắn trên mặt sau của ghế trước. Chiếc xe cũng được trang bị cánh lướt gió chủ động có thể điều chỉnh 4 hướng ở phía sau, cùng cửa chớp và nhiều yếu tố khác.
Kết luận

Xét về tính cơ khí - khí động học, Porsche Panamera hoàn toàn thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là một chiếc xe có khả năng lái trên đường đua ngoạn mục, mà vẫn duy trì được sự thoải mái và thư giãn khi lăn bánh trên đường phố thông thường.

Ngược lại, AMG mang trên mình thế mạnh với một loạt công nghệ cao, các trang bị tiên tiến tiêu chuẩn. Và đặc biệt, AMG E 63 S có giá bán trẻ hơn gần 150.000 USD (~ 3,4 tỷ VNĐ), chắc chắn AMG sẽ là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motoring

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh "mãnh thú" AMG mới làm lu mờ cả Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid về hiệu năng tốc độ

Siêu sedan coupe Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE vừa ra mắt có hiệu năng tốc độ cao hơn so với đối thủ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

Chỉ cần "giày" của HRE, Porsche Panamera Turbo đã có ngay một diện mạo mới

Nếu bạn đang sở hữu một trong những chiếc xe sang 4 cửa thể thao và nhanh nhất thế giới, việc sử dụng những 'chiếc giày' tùy chỉnh trọng lượng nhẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn...

Porsche Panamera Turbo 2017 đáp máy bay về Việt Nam

Sedan hạng sang nhanh nhất thế giới Porsche Panamera Turbo 2017 về Việt Nam bằng đường hàng không nhằm kịp triển lãm VIMS 2016.

Porsche Panamera 2017 vẫn thu hút được sự nổi bật với sắc đỏ rực rỡ

Nhân vật chính trong bài viết này là một chiếc Panamera Turbo S E-Hybrid màu đỏ rực rỡ. Chiếc xe thể thao được bắt gặp bởi người dùng Autogespot, Jsupercars, khi đang đỗ xe trong một khu dân cư yên tĩnh ở thị trấn Aichtal, Đức, gần Stuttgart.

Porsche trình làng Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo, tiêu thụ 3L/100 km

Với sức mạnh lên đến 680 mã lực, Panamera Turbo S E-Hybrid chính là phiên bản mạnh nhất của dòng Sport Turismo. Đặc biệt mẫu xe này chỉ tiêu thụ trung bình 3L/100km.

Porsche Panamera Turbo 2017 là sedan tốt nhất thế giới

Vượt qua những chỉ trích đối với chiếc Panamera thế hệ đầu tiên, Porsche đang dần hoàn thiện chiếc xe thể thao bốn cửa của mình, biến nó thành chiếc sedan tốt nhất thế giới.

Porsche Panamera với gói độ mạnh mẽ lên đến 709 mã lực

Một hãng độ có tiếng tăm tên là TechArt vừa cho ra mắt bản độ của mẫu xe Porsche Panamera là GrandGT với sức mạnh động cơ lẫn trang bị ngoại thất và nội thất đều được nâng cấp. Đầu tiên là về sức mạnh, với bản độ Grand GT giúp xe có thêm 180 mã

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả