Toyota Safety Sense có thể giúp giảm thiểu va chạm phía sau lên tới 90%


Những tai nạn này thậm chí có thể gây ra các thiệt hại nặng nề, đôi khi dẫn đến từ vong. Đó là lý do Toyota quyết định nghiên cứu công nghệ để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc như vậy.
Và hãng xe Nhật Bản đã thành công khi tung ra hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense và ICS (Intelligent Clearance Sonar), Toyota khẳng định hai công nghệ này có thể giúp giảm thiểu tới 90% tình trạng va chạm phía sau.
Theo thống kê từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, đã có 1.700.000 tai nạn từ phía sau xảy ra vào năm 2012, dẫn đến 1.700 người thiệt mạng và 500.000 người bị thương. Cách duy nhất để có thể giảm thiểu những tai nạn tương tự đó là thông qua công nghệ.
Theo tính toán của Toyota, chỉ riêng công nghệ Toyota Safety Sense cũng đã có thể làm giảm bớt tới 50% các khả năng xảy ra va chạm từ đằng sau. Hãng xe Nhật Bản hy vọng rằng, cho tới cuối năm tài chính 2018, Toyota có thể đẩy mạnh thêm 90% số lượng xe bán ra có trang bị Toyota Safety Sense và ICS.
Các báo cáo tai nạn năm 2015 từ NTSB (National Transportation Safety Board: ủy ban quốc gia về an toàn giao thông) là điều khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải nghiêm túc và nhanh nhẹn hơn nữa trong việc tìm hiểu các công nghệ an toàn phòng tránh va chạm.
Trong báo cáo này, NTSB cho biết: 'Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã có những hành động chậm chạp và thiếu sót trong việc phát triển các tiêu chuẩn về hiệu suất cho những công nghệ này; và yêu cầu chúng phải được trang bị đầy đủ trên các phương tiện vận chuyển hành khách và xe thương mại khác. Ngoài ra, việc thiếu các ưu tiên dành cho các nhà sản xuất cũng là một phần lý do khiến các sự cố xảy ra liên tục.'
Một phần của bộ dữ liệu từ Toyota bao gồm các sự cố được nghiên cứu trong nhà để xe. Một nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn xa lộ (IIHS) đã chỉ ra rằng sử dụng các camera dự phòng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong việc ngăn ngừa va chạm phía sau khi lùi đỗ xe.
Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thực sự thuyết phục mọi người, bởi vì vẫn có tới 56% những người sử dụng camera dự phòng vẫn gặp sự cố khi đâm phải các hộp các tông cao đánh dấu bằng một đứa bé (thử nghiệm). Chỉ có duy nhất một trong 16 tài xế sử dụng các cảm biến đỗ xe thành công mà không chạm vào những vật đấu.
Thực tế, ngay cả khi tất cả các xe trên đường đều được trang bị công nghệ an toàn mới nhất, va chạm phía sau vẫn có thể sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chắc chắn số lượng những vụ tai nạn và số người bị thương sẽ được giảm đi rất nhiều.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Alphard 2018: hộp số 8 cấp, an toàn hơn với Safety Sense 2

Sự thay đổi đáng quan tâm nhất trên Toyota Alphard và Vellfire 2018 là việc áp dụng gói an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.

Toyota Camry 2019 ra mắt tại Mỹ với một số nâng cấp về trang bị, giá từ 24.700 USD

Toyota vừa vén màn Camry 2019 với 5 cấu hình L, LE, SE, XLE và XSE với những nâng cấp nhẹ về trang bị đi kèm với mức giá bán từ 24.765 USD tại thị trường Mỹ.

Toyota Camry 2019 sẽ được điều chỉnh giá cho các phiên bản tại thị trường Mỹ

Theo CarsDirect, các phiên bản L, LE, và SE với động cơ 2.5L 4 xi-lanh sẽ tăng 200 USD so với phiên bản năm 2018, giá cụ thể từ 24.765 USD (khoảng 577 triệu đồng), 25.270 USD (khoảng 589 triệu đồng), và 26.470 USD (khoảng 617 triệu đồng).

Bắt gặp Toyota Sienna 2018 bản Limited xuất hiện ở Hà Nội

Chiếc MPV gia đình thuộc hàng dành cho thị trường Mỹ, xe bán ra 7 phiên bản. Sienna đời 2018 xuất hiện ở Hà Nội thuộc bản Limited, là bản cao nhất. Ở phiên bản 2018, ngoài thiết kế lại, Sienna bổ sung gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense

Ngắm hình ảnh phác họa Toyota Land Cruiser 2020 của báo Nhật

Dù Toyota rất kín tiếng nhưng ai cũng biết việc hãng đang phát triển thế hệ mới của dòng SUV 7 chỗ Land Cruiser. Thế hệ hiện tại của Toyota Land Cruiser đã có mặt trên thị trường trong suốt hơn 1 thập kỷ qua nên việc mẫu xe này bị thay thế là điều

Toyota C-HR đang làm mưa làm gió tại xứ sở hoa anh đào

Gia nhập thị trường từ cuối năm 2016, mẫu SUV này đang làm mưa gió tại xứ sở hoa anh đào.

Toyota Camry phiên bản 2019 tăng giá bán tại thị trường Mỹ

Sau khi ra mắt thế hệ mới với màn “lột xác” ngoạn mục từ diện mạo đến trang bị tiện nghi, Toyota Camry đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và ghi nhận mức doanh số tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Mỹ. Mới đây, mẫu xe hạng D này

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.