Porsche 911 Turbo S Exclusive sẽ nhận được tùy chọn các bánh xe sợi carbon từ năm 2018

Porsche 911 Turbo S Exclusive sẽ nhận được tùy chọn các bánh xe sợi carbon từ năm 2018

Tập hợp bánh xe tùy chọn này được sản xuất hoàn toàn từ chất nhựa dẻo được gia cố bằng sợi carbon, giúp giảm bớt 8,5 kg so với trọng lượng của một chiếc Porsche 911 Turbo S tiêu chuẩn.

Không chỉ giảm 20% cân nặng, các bánh xe mới còn mạnh mẽ hơn 20%, hai kết quả này có sự liên quan mật thiết đến nhau. Bởi vì trọng lượng giảm đáng kể nên quán tính cũng cung cấp phản ứng tốt hơn trong cả khi tăng tốc và phanh.

Bánh xe sợi tổng hợp CFRP được tạo ra từ hai thành phần chính - trung tâm bánh xe được làm từ sợi carbon, được cắt và sau đó được lắp ráp từ 200 phần tử riêng biệt, thành phần thứ hai là vành bánh xe được chế tạo từ sợi carbon dệt qua một máy dệt bện đường kính 9 mét - lớn nhất hiện nay.


Trung tâm bánh xe được viền vào vành bánh xe, và sau đó vật liệu lắp ráp được nhúng trong nhựa và được làm cứng ở nhiệt độ cao. Tiếp theo, các bánh xe được trải qua quá trình làm mát trước khi khóa trung tâm được lắp vào, cuối cùng bánh xe được phủ một lớp sơn bảo vệ.

Porsche là hãng xe ô tô sử dụng công nghiệp dệt đầu tiên trên toàn cầu, điều này mang lại nhiều lợi thế hơn như tăng độ cứng và cung cấp cấu trúc vật liệu chặt chẽ hơn trong các kỹ thuật sản xuất sợi carbon trước khi ngâm tẩm.

Hãng xe Đức cho biết, mỗi bánh xe được chế tạo theo cách này đều tiêu tốn hết tổng cộng 19 km sợi carbon, tương đương 8 mét vuông sợi carbon. Những bánh xe sợi carbon này sẽ được cung cấp như một tùy chọn dành cho 911 Turbo S Exclusive từ đầu năm tới, với kích thước 9J x 20 inch với các bánh trước, và 11.5J x 20 inch với bánh sau, giá bán kèm theo là 15.232 Euro, đã bao gồm thuế VAT tại Đức.

Các bánh xe sợi carbon đã xuất hiện trong thế giới sản xuất thiết bị gốc OEM của ô tô từ trước đó - trên chiếc Koenigsegg One: 1 và Regera với hình thức trang bị tiêu chuẩn, hay việc nhà cung cấp Carbon Revolution của Úc đã lắp đặt cho Ford Mustang GT350R các bánh xe sợi carbon.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche 911 Turbo S Exclusive sẽ nhận được tùy chọn các bánh xe sợi carbon từ năm 2018

Các bánh xe sợi carbon đã được đưa ra như một lựa chọn mới trên Porsche 911 Turbo S Exclusive - một phiên bản đặc biệt với nhiều trang bị hơn của Turbo S.

Porsche 911 Turbo S Exclusive Series nâng cấp độc quyền và toàn diện

Porsche đã chính thức tung ra chiếc 911 Turbo S Exclusive Series mới - được mệnh danh là chiếc 911 Turbo S mạnh nhất.

Porsche 911 GT3 2018 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện trên phố

Chiếc xe mới về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu vàng, nội thất màu đen xám và hộp số sàn, cùng nhiều tùy chọn cá nhân nên có giá chính hãng là 11,06 tỷ đồng, cao hơn so với giá tiêu chuẩn.

Porsche 918 Spyder lăn bánh xấp xỉ 1.600 km được rao bán với mức giá “khủng”

Đây chắc chắn là chiếc Porsche 918 Spyder có quãng đường lăn bánh ít nhất từng được rao bán bởi bất kỳ tổ chức nào trên toàn thế giới, với odo chưa đến 1.000 dặm (~ 1.600 km).

Cận cảnh Porsche 911 Turbo S Exclusive màu cực độc, bản giới hạn chỉ 500 chiếc cho toàn thế giới

Phiên bản 911 Turbo S Exclusive mới của Porsche là một chiếc xe thể thao cực kỳ mạnh mẽ và mang tính đặc trưng rõ nét. Mẫu xe coupe sản sinh công suất 607 mã lực và được sản xuất giới hạn chỉ với 500 chiếc trên toàn thế giới.

Cặp đôi siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS giá 20,19 tỉ đồng cập cảng Việt Nam

Cặp đôi siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS, giá tiêu chuẩn 20,19 tỉ đồng, vừa cập cảng Việt Nam, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của chủ garage Việt Mỹ Auto.

Porsche 911 GT2 RS 2018 có giá bán khởi điểm từ 6 tỷ tại Anh Quốc

Theo đúng kế hoạch, hôm nay ngày 1/7/2017 Porsche đã chính thức tiết lộ đầy đủ thông tin về chiếc xe mạnh mẽ nhất của dòng 911 – GT2 RS mới.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo