[ARRC 2017] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

[ARRC 2017] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

Nếu đã từng đến trường đua Sentul International Circuit, bạn sẽ nhận thấy đây là nơi các tay đua mô tô phải nỗ lực hơn 100% khả năng để có một kết quả khả quan. Trường đua nằm tại tỉnh Sentul, cách thủ đô Jakarta 48 km về phía đông. Sentul International Circuit đã từng là trung tâm đua xe nổi tiếng nhất tại Indonesia. Kể từ khi Sentul International Circuit được thành lập, đã có 2 giải Moto GP, 4 giải WSBK được tổ chức tại nơi đây. Điểm nhất hấp dẫn nhất của trường đua này là đoạn thẳng dài 900 mét qua khán đài chính. Các tay đua gan dạ nhất có thể đạt tốc độ lên tới 300 km/h tại đoạn thẳng này trước khi giảm tốc và chinh phục khúc cua đầu tiên với tốc độ 140 km/h.

Cả hai tay đua Việt Nam là Bùi Duy Thông, tranh tài ở hạng mục AP250cc và Cao Việt nam, tham dự hạng mục UB150 cc đều vào trận với quyết tâm cao nhất. Cao Việt Nam đã có một chặng thi đấu khá khả quan tại trường đua Suzuka, Nhật Bản dù chấn thương ở cổ tay của anh vẫn chưa thực sự hoàn toàn bình phục. Ngược lại, Bùi Duy Thông lại có hai ngày thi đấu dưới sức tại đất Nhật Bản, nơi anh dành được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp vào năm ngoái. Bước vào chặng 4 của giải đua ARRC 2017 tại trường đua Sentul, Indonesia, Duy Thông và Việt Nam cho biết mục tiêu lớn nhất của họ là cải thiện thứ hạng, chen chân vào top giữa bảng.


Ở hạng mục AP250cc, Bùi Duy Thông tận dụng khá tốt 3 lượt đua luyện tập (Free Practice). Anh cải thiện kết quả qua từng vòng và đạt vòng đua tốt nhất đạt được ở lượt đua luyện tập thứ 3. Bước vào vòng phân hạng, vòng đua tốt nhất của Duy Thông là 1 phút 49 giây 652, tốc độ trung bình 130,5 km/h, xếp thứ 30/33. Thành tích này khá hơn những gì anh đạt được ở lượt đua luyện tập, nhưng chưa đủ tốt để tạo sự bứt phá và chiếm một vị trí xuất phát chính thức tốt hơn. Công bằng mà nói, những tay đua người Indonesia đã quá quen thuộc với mặt đường hiểm trở nơi đây và còn nhận được nguồn cổ vũ to lớn từ khán giả nhà. Kết thúc vòng thi phân hạng, Bùi Duy Thông bước vào trận đua chính thức đầu tiên của chặng 4 với vị trí xuất phát thứ 30/33.

Ở trận đua chính thức đầu tiên, Bùi Duy Thông không có vị trí xuất phát thuận lợi nhưng nhờ có một pha bứt tốc ấn tượng, anh nhanh chóng chen chân vào top 20 khi chỉ mới rời vạch xuất phát vài trăm mét. Tuy nhiên, anh không giữ được vị trí này lâu vì chất lượng mặt đường rất xấu, nhiều đoạn chắp vá không bằng phẳng. Anh dần mất đi vị trí của mình, nhất là sau những pha bứt tốc ở đoạn thẳng đi qua khán đài chính và ở khúc cua số 1 ngay sau đoạn thẳng đó. Kết thúc trận đua đầu tiên, Bùi Duy Thông chiếm giữ vị trí 25/32, một vị trí rất đáng khích lệ đối với tay đua trẻ này.


Bước vào trận đua thứ hai, kịch bản cũ vẫn lặp lại: Duy Thông xuất phát rất tốt, bứt phá vị trí ngay từ những giây phút đầu tiên nhưng dần hụt hơi, trở về vị trí gần cuối. Những vòng đua cuối là sự giằng co khốc liệt giữa Duy Thông, số đeo 95 và Sethu Rajiv, tay đua người Indonesia. Kết thúc trận đua thứ hai, Bùi Duy Thông cán đích ở vị trí 28/32. Kết thúc chặng 4 tại Sentul, Indonesia, tay đua mang áo số 95 vẫn dậm chân tại vị trí thứ 28 trên bảng tổng sắp. Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team xếp vị trí 19/24 ở hạng mục AP 250cc.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, Bùi Duy Thông chia sẻ: “Sau chặng 3 tại Nhật Bản, tôi đã rèn luyện thêm thể lực để chuẩn bị cho chặng đua ngày hôm nay. Tôi thấy mặt đường sân Sentul khá xấu vì lâu không được trùng tu và thời tiết ở đây cũng rất nóng. Chiếc Honda CBR250RR cũng được cải tiến động cơ và mạnh mẽ hơn so với chặng Nhật Bản. Tôi khá vui khi đạt được vị trí thứ 25 trong trận đấu đầu tiên nhưng tôi vẫn cảm thấy mình chưa đạt được những gì mình mong muốn. Mục tiêu của tôi cho chặng đua tiếp theo là lọt vào top 20”.

Ở một diễn biến khác, Cao Việt Nam tiếp tục thi đấu với phong cách đầy máu lửa và nhiệt huyết ở hạng mục UB 150cc. Kết thúc vòng thi phân hạng, Cao Việt Nam có thành tích khá khiêm tốn: hoàn thành 1 vòng đua Sentul trong 1 phút 57 giây 067, vận tốc trung bình 121,9 km/h.

Một pha xuất phát đầy máu lửa của Cao Việt Nam

Cao Việt Nam bước vào trận đua chính thức đầu tiên với vị trí xuất phát 19/22. Các tay đua top đầu nhanh chóng tách đoàn, ở top sau, Cao Việt Nam chủ yếu cạnh tranh với đối thủ chính là Shafiq Rosli đến từ Malaysia. Hai tay đua liên tục tạo ra những pha bám đuổi và vượt nhau gay cấn. Với sự trợ giúp của đồng đội mang áo số 12, Shafiq Rosli đã về đích trước Cao Việt Nam chỉ vài tích tắc, chiếm vị trí thứ 18 và Cao Việt Nam về đích thứ 19/22. Vòng đua thứ hai, tay đua người Việt đã rất kém may mắn khi bị hỏng yên xe, dẫn tới không thể ôm cua như ý muốn và phải bỏ cuộc. Dù vậy, thành tích tốt ở chặng 3 vẫn giúp anh có được vị trí 18/26 trên bảng thành tích sau 4 chặng đua.

Trả lời phỏng vấn, Cao Việt Nam không giấu được sự tiếc nuối: “Chiếc Honda Winner được trang bị động cơ mới và hệ thống phun xăng giúp xe tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên, chất lượng mặt đường rất xấu, nhiều đoạn còn có cát nên rất khó để chạy nhanh nhất có thể. Mặt đường kém nên tôi không đạt kết quả tốt như những lần tập luyện trước đây. Hôm nay tôi có cảm giác đua khá tốt nhưng lại gặp trục trặc đáng tiếc với chiếc yên xe. Nếu không có sự cố đáng tiếc này, tôi nghĩ mình có thể bám đuổi 1 - 2 tay đua nữa”.

Ông Phạm Hồng Quân, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Xe máy, Công ty Honda Việt nam chia sẻ: “Kết quả chạy từng vòng đua của Thông và Nam đều tốt hơn các ngày tập trước đó, nhìn chung là chúng tôi hài lòng với kết quả của hai bạn. Dù vậy, thành thích tốt hơn nhưng chưa chắc đã đủ để cải thiện thứ hạng. Đường đua Sentul thực sự rất khó, đòi hỏi các tay đua phải sở hữu kỹ năng tốt. Nếu so sánh Thông và Nam với các tay đua thuộc top đầu thì thực sự hai em vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm, khoảng cách vẫn còn lớn. Tuy nhiên, nếu nhìn vào kết quả từng vòng đua thì ta sẽ thấy sự tiến bộ của Bùi Duy Thông. Những chiếc xe đua CBR250RR và Winner nhìn chung hoạt động tốt, chúng tôi cần tập trung bổ sung kinh nhiệm và bản lĩnh cho các tay đua”.
Chặng đua thứ 5 và cũng là chặng đua áp chót của mùa giải ARRC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 9 tại Ấn Độ. Hy vọng hai tay đua Việt Nam sẽ có sự tiến bộ vượt bậc trong chặng đua này.
Một số hình ảnh khác về chặng đua thứ 4 ARRC 2017:





























Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

Trong mỗi mùa giải Asia Road Racing Championship, chặng 4 tại trường đua Sentul vẫn luôn là một trong những chặng đua thử thách nhất bởi trường đua Sentul International Circuit, Indonesia là nơi các...

[ARRC 2017] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

Chặng 4 tại trường đua Sentul vẫn luôn là một trong những chặng đua thử thách nhất trong mỗi mùa giải Asia Road Racing Championship....

ARRC 2018 chặng 3: Mặt trời mọc bên những giấc mơ

Đã là năm thứ 3 tham dự ARRC tại chặng Nhật Bản, nhưng cảm xúc mà trường đua Suzuka mang lại cho toàn đội Honda Việt Nam Racing dường như vẫn nguyên vẹn. Suzuka Circuit như một bản giao hưởng bất tận của những giấc mơ tốc độ, theo một cách rất Nhật

Những "bóng hồng" tại Vietnam International Motor Show 2017

Bên cạnh những mẫu ôtô, xe máy mới, Vietnam International Motor Show 2017 đang diễn ra tại Sài Gòn còn thu hút được sự chú ý bởi dàn chân dài nóng bỏng.

[ARRC 2017] Chặng 5 - Bùi Duy Thông thi đấu tốt tại Ấn Độ, Cao Việt Nam leo hai bậc trên bảng xếp hạng

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong...

[ARRC 2017] Chặng 5 - Bùi Duy Thông thi đấu tốt tại Ấn Độ, Cao Việt Nam leo hai bậc trên bảng xếp hạng

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong khi Bùi Duy Thông đã có hai ngày thi đấu khá tốt.

[ARRC 2017] Những hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 - Ấn Độ

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong...

[ARRC 2017] Những hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 - Ấn Độ

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong khi Bùi Duy Thông đã có hai ngày thi đấu khá tốt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.