"Quái thú Địa Ngục Rừng Xanh" Mercedes-AMG GT R lộ diện hoàn toàn

"Quái thú Địa Ngục Rừng Xanh" Mercedes-AMG GT R lộ diện hoàn toàn

Khác với hầu hết các mẫu xe, chiếc xe hiệu suất của bộ phận Mercedes-AMG đã hoàn toàn được giữ kín toàn bộ hình ảnh và thông tin trước các tay săn ảnh, do đó không có các hình ảnh nội thất rò rỉ của AMG GT R xuất hiện trên các trang báo.
Ra mắt vào giữa năm 2016, GT R (cái tên bắt nguồn từ Nissan GT-R) là ông vua của dòng sản phẩm Mercedes-AMG GT. Trước đó, Mercedes-AMG chưa từng có sản phẩm nào xuất sắc và ngập tràn công nghệ xe thể thao như GT R.

Mercedes-AMG GT R cùng chia sẻ với GT S khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 585 mã lực (+75 mã lực) và 700Nm mô-men xoắn trong khoảng vòng tua máy từ 1.900 - 5.500 vòng/phút. Động cơ này được đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây và cán tốc độ tối đa 318 km/h.
Hãng xe Đức đã trang bị cho GT R hệ thống treo đặc biệt phục vụ cho những trận đua. Các xương đòn, khớp nối và ổ đỡ trung tầm đều được làm từ hợp kim nhôm chắc khỏe giúp tối ưu trọng lượng xe.

Góc nghiêng cao và độ cân bằng bánh xe mang lại cho xe khả năng vòng cua ở tốc độ cao, và cũng cung cấp cho người lái cảm giác tốt nhất khi cua qua những đoạn đường cực kỳ hạn chế. Trong khi đó, trục sau của xe được hỗ trợ bởi thanh chống lật hình ống dày hơn và có thiết kế rỗng.
Hệ thống treo AMG mới cho phép các lái xe có thể chọn thiết lập cá nhân của mình, cũng như điều chỉnh các lò xo khi xe chưa có tải trọng theo cách thủ công. Hệ thống này được kết hợp với bộ giảm chấn chủ động biến thiên liên tục AMG Ride Control, nhằm thích nghi với các điều kiện đường khác nhau.

Mercedes-AMG GT R mới được trang bị bộ la-zăng hợp kim thể thao và các lốp hiệu Michelin Pilot Sport Cup 2, có kích thước 275/35 R19 ở phía trước và 325/30 R20 ở phía sau.

Hệ thống lái cầu sau chủ động mang lại cho GT R sự nhanh nhẹn mà vẫn giữ được các đặc tính xử lý ổn định - đây là hai yếu tố thường tỷ lệ nghịch với nhau khi ở trên cùng 1 chiếc xe. Hệ thống cân bằng điện tử ESP ba giai đoạn của GT R gồm có 'ESP Sport Handling Mode' và 'ESP Off'.

Chiếc xe thể thao mới cũng đặc biệt được lắp đặt hệ thống xả sử dụng vật liệu titan cho bộ giảm thanh phía sau và thép không gỉ cho phần trước, tổng thể nhẹ hơn 6kg so với nguyên bản tiêu chuẩn.
Hệ thống xả này bao gồm hai nắp ống xả có thể biến đổi đa dạng, đưa ra rất nhiều các âm thanh khác nhau - như âm thanh V8 tần số thấp trong chế độ Comfort and Sport và âm thanh 'vang hơn' trong các chế độ Sport Plus và Race.

Thêm một chi tiết khiến GT R trở nên đặc biệt hơn những người anh em AMG khác, đó là thay vì có màu sơn xanh lá AMG đặc trưng để nhận diện, AMG GT R dễ dàng được phân biệt với tấm lưới tản nhiệt Panamericana đặc biệt có các nan dọc, như trên chiếc xe đua Mercedes-AMG GT3.

Các cánh gió phía trước và phía sau của GT R rộng hơn cho phép gia tăng chiều rộng của bánh xe, mặt trước xe với các yếu tố chủ động, cánh gió phía sau lớn và bộ khuếch tán thể thao (tích hợp với ống xả trung tâm lớn và 2 ống xả nhỏ 2 bên) là những chi tiết giúp GT R có được một cái nhìn khí động học tối ưu.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-AMG tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với mẫu GT 43

Sau khi ra mắt mẫu GT 53, GT 63, và GT 63 S vào đầu năm nay, Mercedes-AMG đang mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với sự ra đời của một mẫu xe mới Mercedes-AMG GT 43.

Mercedes-AMG C63 Edition 1 nổi bật hơn với các la-zăng hợp kim đến từ Forgiato

Tuy nhiên, một chủ sở hữu của Mercedes-AMG C63 Edition 1 vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì AMG đem lại, vì vậy anh đã nhờ tới sự giúp sức từ công ty Forgiato.

Mercedes-AMG GLC 63 S chính thức trở thành mẫu SUV nhanh nhất tại đường đua Nurburgring

Với thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 49,369 giây, Mercedes-AMG GLC 63 S đã chính thức trở thành mẫu SUV nhanh nhất tại đường đua này.

Mercedes-AMG GT R đã "thay da" trở thành một "con thú màu da cam"

Khi được bổ sung tất cả những thứ kể trên, Mercedes-AMG GT R có thể cán tới mức công suất 761 mã lực và 857Nm mô-men xoắn cực đại, tăng rất nhiều so với 577 mã lực và 700Nm mô-men xoắn ở mẫu xe tiêu chuẩn.

Mercedes C-Class 2018 thêm phiên bản C180d động cơ dầu 120 mã lực

Mercedes tiếp tục mở rộng phạm vi của C-Class 2018 với các tùy chọn động cơ bổ sung, bao gồm phiên bản động cơ diesel C180d mới.

Mercedes AMG GT S giá gần 10 tỷ đồng đã bán tại Sài Gòn

Mẫu xe thể thao 2 cửa Mercedes AMG GT S có giá trị gần 10 tỷ VNĐ vừa được Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh bàn giao cho vị khách hàng tại Sài Gòn.

Mercedes-Benz GLE 2020 sẽ được cung cấp 3 hệ truyền động dầu diesel tại Châu Âu

Trong khi ở Mỹ, Mercedes-Benz GLE 2020 được phân phối với hai lựa chọn động cơ xăng, các khách hàng ở châu Âu sẽ được cung cấp 3 hệ truyền động dầu diesel.

Mercedes-AMG GLC 63 SUV và Coupe chốt giá bán 2,1 tỷ VNĐ

Cả hai phiên bản Mercedes-AMG GLC 63 và GLC 63 Coupe đều được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 469 mã lực / 650Nm mô-men xoắn cực đại trong biến thể thấp hơn và 503 mã lực / 700Nm mô-men xoắn cực đại trong phiên bản S cao

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...