63.000 đơn hàng của Model 3 bị hủy lại là tin mừng đối với Tesla

63.000 đơn hàng của Model 3 bị hủy lại là tin mừng đối với Tesla

Thông tin này đã được tiết lộ trong một báo cáo thu nhập hàng quý của thương hiệu, bởi chính Giám đốc của Tesla - ông Elon Musk. Việc hủy đơn này đã khiến tổng số đơn đặt hàng ban đầu là 518.000 đơn giảm xuống còn 455.000.

Tuy nhiên, điều này sẽ không gây ảnh hưởng hay thiệt hại xấu tới hãng sản xuất xe điện của Mỹ, bởi vì từ tuần trước đến hiện tại, mỗi ngày Tesla đều nhận được khoảng 1.800 đơn đặt mua Model 3.

Việc có quá nhiều đơn đặt hàng, đồng nghĩa với việc Tesla sẽ phải sản xuất nhiều Model 3 một lúc, điều này thực tế sẽ không tốt đối với công ty. Vị CEO nói: “Điều đó giống như khi bạn có một cửa hàng và bạn đang bán bánh hăm-bơ-gơ cho khách hàng, tuy nhiên việc làm bánh sẽ phải chờ mất 1 tiếng rưỡi. Liệu bạn có thực sự muốn có thêm nhiều người đặt bánh của bạn ?”

Như vậy có thể nói rằng việc tụt mất 63.000 đơn hàng là một sự may mắn dành cho Tesla, công ty có thể tập trung hơn trong việc sản xuất những đơn đặt hàng còn lại.

Theo kế hoạch, phiên bản sản xuất của Model 3 - chiếc Tesla nhỏ nhất hiện tại sẽ chính thức được xuất hiện trên các đường phố trong năm tới, hiện tại “ông hoàng xe điện” đang nỗ lực để hoàn thiện việc lắp ráp và phân phối xe.
Elon Musk ví von: “Việc cần làm lúc này chính là thoát khỏi 'địa ngục' sản xuất Model 3. Có thêm nhiều phiên bản đồng nghĩa với việc lấn sâu hơn vào 'địa ngục'.”

Phiên bản cơ sở của Tesla Model 3 được xác nhận có giá bán khởi điểm từ 35.000 USD (~ 794 triệu VNĐ), với phạm vi di chuyển lên tới 354 km (theo ước tính của EPA), có thể chạy nước rút từ 0 – 96 km/h trong 5,6 giây, trước khi cán vận tốc tối đa 209 km/h.

Nếu chi thêm 9.000 USD, người mua sẽ nhận được phạm vi di chuyển lên tới 499 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h được rút ngắn còn 5,1 giây, tốc độ cực đại được tăng lên 225 km/h.
Việc sạc của Model sẽ bị tính phí ở Mỹ, trong khi chủ sở hữu của Model S và Model X đều sẽ được miễn phí 400 kWh sạc đầu tiên trong một năm. Các đơn giao hàng của Model 3 tới những khách hàng thực sự sẽ được bắt đầu vào mùa thu này – khoảng tháng 11/2017.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, ông Elon Musk – CEO của Tesla đã xác nhận rằng chiếc Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy...

Tesla ăn mừng tỷ lệ sản xuất 5.000 chiếc Model 3 một tuần

Mặc dù vẫn chưa thể đạt được hiệu suất công việc như những lời hứa hẹn có cánh, nhưng các nhân viên của Tesla lại đang có thêm dịp ăn mừng bởi họ mới trải qua một quý II tốt đẹp và đạt cột mốc sản xuất mới với mẫu Model 3.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Những chiếc Tesla Model 3 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào ngày 28/7/2017

Elon Musk đã thông báo rằng 30 chiếc Tesla Model 3 đầu tiên sẽ được giao cho chủ nhân mới của họ vào ngày 28 tháng 7 trong một buổi lễ đặc biệt.

Tesla Model X giảm giá gần 70 triệu, bổ sung nhiều tính năng tiêu chuẩn mới

Hiện tại, người mua đã có thể mua Tesla Model X với mức giá mới, rẻ hơn 3.000 USD (~ 68 triệu VNĐ) so với giá cũ. Đặc biệt, không chỉ có vậy, cả Model X và Model S hiệu suất đều sẽ nhận được...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Tổng hợp 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay

Những tựa game trượt tuyết có thể đem đến trải nghiệm chân thực giống như bạn đang trượt tuyết ngoài đời thực. Hãy thử ngay các tựa game thuộc chủ đề này nhé. 5 tựa game trượt tuyết hay nhất hiện nay Theo wikipedia,

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền