Cứu cánh cho xe tai nạn trên đường cao tốc

Đó là những ích lợi thiết thực của một loại lan can đường bộ mới của Hàn Quốc, được các nhà thầu uy tín tin tưởng.
Giải cứu người ngồi trên xe thoát khỏi tai nạn
Câu chuyện về những người may mắn thoát chết sau khi xe nổ lốp, mất lái đâm vào tôn hộ lan (rào chắn an toàn), khiến nhiều người tin tưởng độ an toàn của loại lan can đường bộ này. Đối với các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao trên đường bất ngờ bị mất lái, đâm vào lan can đường sẽ được tự động phục hồi hướng lái bình thường, bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe khi va chạm.
Cứu cánh cho xe tai nạn trên đường cao tốc

Dù bị đâm vào lan can đường với tốc độ cao nhưng ô tô sẽ tự động phục hồi hướng lái bình thường, bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe khi va chạm.
Trên thực tế, tôn hộ lan (rào chắn an toàn) ngăn cản xe đã xảy ra tai nạn bị tai nạn lần 2, giảm thiểu tổn hại về vật chất và con người. Đồng thời, tôn hộ lan giúp định hướng tầm nhìn cho người lái xe. Đây là một trong những điểm nổi bật trong công dụng của tôn hộ lan so với các loại lan can đường bộ thông thường. Được coi là “phép màu” cứu cánh cho những vụ tai nạn đường bộ, ngăn ngừa tai nạn gia tăng.
Đây là một loại sản phẩm mới của công ty HyoMyung có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty này hiện đã có văn phòng đại diện ở số 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị an toàn đường bộ (lan can đường, lan can cầu, hàng rào kim loại…) đã giành được giấy chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lí chất lượng (ISO 9001) và các giấy chứng nhận tiêu chuẩn khác từ khi thành lập năm 2012 đến nay.
Công ty có đội ngũ sản xuất, thi công và nghiên cứu phát triển doanh nghiệp chuyên nghiệp, đồng thời bằng việc nghiên cứu phát triển, thiết kế, sản xuất và thi công các sản phẩm, thông qua những sản phẩm có chất lượng vượt trội và quá trình thi công xuất sắc, công ty đang ngày một lớn mạnh không ngừng.
Khi bị va đập sẽ tạo thành kết cấu mở rộng
Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) là sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại nhất của Hàn Quốc. Lan can đường dạng sóng mở (Open Guard rail) mang ưu điểm của lan can đường dạng sóng và lan can dạng ống, có thể sử dụng ở những khu vực có bán kính đường cong nhỏ, đồng thời, lan can có tính mở nên rất thuận tiện và hữu ích với những vùng có tuyết phủ.

Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) được lắp đặt tại nhiều tuyến đường, đặc biệt là đường cao tốc
Hiện nay, đại đa số lan can đường của đường bộ và đường cao tốc có tỉ lệ lớn là lan can dạng khép nhưng đang có xu thế thay đổi sang lan can dạng sóng mở sở hữu sẵn tính an toàn và tính mở, đồng thời cũng từ xu thế này chúng ta cũng có thể nhận thấy được sự tăng lên của các dự án có liên quan đến việc sửa chữa, duy trì và trùng tu các con đường trong số các dự án phát thầu của các khách hàng chính là các doanh nghiệp đoàn thể tại địa phương.
Khác với công nghệ hiện nay phần mặt cắt lan can được tạo nên bởi hình ‘Ω’ được hình thành với các góc nhọn hướng về phía trung tâm của lan can nên khi phát sinh lực tác động sẽ làm lõm theo hướng trọng tâm của thanh lan can ở phía bề mặt đồng thời tấm sắt bị chồng lên nhau nên giúp tăng cường độ cứng. Hiệu quả này càng tăng cao ở đoạn đường có khúc cua có lắp đặt lan can theo đường vòng.
Hình ảnh khung lan can theo công nghệ hiện nay được hình thành bởi các góc tù hướng ra trọng tâm phía ngoài nên khi bị va đập sẽ tạo thành kết cấu mở rộng về hai phía ở trung tâm của góc trống, vì thế vào thời điểm ngoại lực va đập vào vùng trống thì lực chống chịu lan tỏa trên vùng trống có thể giúp phòng tránh tai nạn.
Khi kết hợp phần trống của lan can với góc trống của cột trụ, có thể ngăn liên kết B/N lồi ra phía sau và vừa hấp thục vừa phòng tránh được lực va đập tác động theo chiều thẳng đứng hướng ra đường ở cột trụ hình ‘△’ nên có hiệu quả vượt trội để phòng chống va đập.
Ngọc Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Ô tô 7 chỗ bị xe container húc văng, nhiều người thoát chết

Sau khi lao qua làn đường ngược lại rồi húc ngã hàng chục mét dải phân cách, xe container đã đâm thẳng vào ô tô 7 chỗ khiến xe này xoay vòng rồi tông vào trụ điện, nhiều người trên ô tô may mắn thoát...

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Xe container phanh cháy mặt đường tránh người đi xe máy ẩu sang đường

Chiếc container phanh cháy mặt đường và đánh lái sang làn ngược chiều để tránh khỏi tai nạn thảm khốc vì chiếc xe máy sang đường không quan sát.

Hà Nội: Xe ô tô con lật ngửa giữa đường, 3 người thoát chết

Khoảng 20h50 ngày 11-7, trên đường Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm, Hà Nội), xảy ra vụ tai nạn giao thông, một chiếc xe ô tô 4 chỗ lao vào dải phân cách bị lật ngửa giữa đường, 3 người thoát chết.

5 bí quyết giúp bạn lái xe an toàn trong dịp Tết

Dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đã cận kề, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa những ngày cuối năm đều tăng cao. Đường xá cũng vì thế mà trở nên đông đúc hơn, khiến tình hình giao thông phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Giao

Giữ an toàn khi ra đường trong mùa mưa bão

Thời gian qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Hà Nội đã phải chứng kiến không ít trận mưa lớn, gây ngập cục bộ, cây đổ, chập điện... ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của người dân.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

5 mẹo hay hấp dẫn trên Android và iOS tuần qua

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.