Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Được mô tả là phiên bản phát triển hơn của chiếc Valkyrie đã được giới thiệu vào tháng 3 năm nay tại Triển lãm Geneva 2017, phiên bản cập nhật của Valkyrie nhận được những tính năng mới ở bên trong thân xe (giữa khoang buồng lái và vòm bánh xe phía trước).
Adrian Newey của đội đua Red Bull Racing đã khám phá ra rằng sự thay đổi này mang lại những lợi ích đáng kể cho lực ép phía trước, đó là lý do nó được kết hợp với thiết kế của xe.

Valkyrie mới được trang bị đèn pha nhẹ với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1. Aston Martin cho biết các yếu tố chùm đèn cao và thấp được gắn với một khung nhôm anod (công nghệ điện phân các anode), cho phép cụm đèn nhẹ hơn khoảng 30 – 40 % so với toàn bộ các loại đèn pha sản xuất nhẹ nhất cho Aston Martin.

Triết lý thiết kế trọng lượng nhẹ được áp dụng với cả những huy hiệu Valkyrie vì các nhà thiết kế cảm thấy logo hình cánh truyền thống của công ty là quá nặng, trong khi việc sử dụng miếng dán lại hoàn toàn không phù hợp với một chiếc Aston Martin, do đó họ quyết định chỉ lắp một chiếc huy hiệu bằng nhôm khắc hóa học có độ dày 70 micron.

Nhà thiết kế Miles Nurnberger của Aston Martin chia sẻ: “Tôi có thể nói rằng chúng tôi đã hoàn thành khoảng 95% về thiết kế bên ngoài của Valkyrie mới. Phần lớn những gì bạn thấy trên chiếc xe này thực sự đã là cấu trúc của chiếc xe. Những phần còn lại của thân xe không cấu trúc vẫn sẽ được tiến hóa và thay đổi vì Adrian Newey vẫn đang tiếp tục tìm ra cách để có được lực ép nhiều hơn.”

Bên cạnh việc trang bị khung xe mới, Aston Martin Valkyrie cập nhật cũng sẽ nhận được khoang cabin nhỏ gọn được thiết kế chỉ để có đủ không gian cho hai người trưởng thành 98%. Cũng là một phần của mục tiêu này, ghế ngồi trên xe sẽ được gắn trực tiếp vào ống và hành khách trên xe cũng có được vị trí tựa đầu thoải mái giống như những chiếc xe đua Formula One và Le Mans ngày nay.

Ngoài ra, chiếc xe mạnh mẽ của thương hiệu xe Anh quốc cũng được đổi mới với vô lăng có thể tháo rời, bộ hộp số vẫn được giữ nguyên. Đặc biệt, khu vực bánh lái của Valkyrie mới cũng chứa một màn hình OLED cung cấp tất cả những thông tin cần thiết cho tài xế.

Chưa hết, người lái cũng sẽ tìm thấy hai màn hình được gắn gần chân cột A hai bên, để hiển thị các hình ảnh trực tiếp từ hai camera quay phía sau xe đặt ở hai bên sườn.

Hiện tại, Aston Martin từ chối tiết lộ về các thông số kỹ thuật của Valkyrie, tuy nhiên những tin đồn mới nhất cho thấy rằng chiếc xe mới sẽ sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V12 6,5 lít kết hợp với một động cơ điện, cho ra tổng công suất xấp xỉ 1.130 mã lực. Dự kiến, Valkyrie mới cũng sẽ nhẹ hơn với trọng lượng khoảng 1.030 kg.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Để giảm bớt sự háo hức của người hâm mộ, Aston Martin đã tiết lộ một phiên bản gần sản xuất của Valkyrie.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Choáng ngợp với siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại Geneva 2018

Do không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, tính khí động học của AMR Pro đã được nâng lên một tầm cao mới với các vòm bánh nới rộng, số vây nhiều hơn, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie nặng hơn 1 tấn với công suất tối ưu

Aston Martin Valkyrie đang là tâm điểm của giới truyền thông khi được chính hãng tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị.

Xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt với sức mạnh ấn tượng, lên đến 1.000 mã lực

Aston Martin chính thức cho ra mắt mẫu siêu xe dành riêng cho đường đua có tên gọi Valkyrie AMR Pro được chia sẻ thiết kế với chiếc xe đua Le Mans Hypercar. Ở phiên bản AMR Pro này, xe được trang bị thêm cánh gió đuôi cỡ lớn hơn so với bản tiêu

Sờ tận tay "Thần Trinh Nữ" Aston Martin Valkyrie giá siêu đắt

Ngay trước thêm Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra, Aston Martin đã chính thức công bố tên cho hypercar AM-RB 001 đình đám của mình là 'Valkyrie' - tên gọi được lấy theo những tiểu nữ thần phục vụ vị thần tối cao Odin trong thần thoại.

Đẹp như Aston Martin Valkyrie Spider - Siêu xe mui trần giá 73 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Spider sẽ có số lượng giới hạn ở mức 85 xe trên toàn thế giới và có giá hơn 73 tỷ đồng.

Aston Martin Valkyrie Spider mới xuất hiện, số lượng chỉ 85 chiếc toàn cầu

Aston Martin Valkyrie Spider mới được ra mắt tại một sự kiện chỉ dành cho những người được mời độc quyền tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance, và là chiếc xe mui trần nhanh nhất mà Aston Martin đã chế tạo cho đến nay. Việc sản xuất sẽ giới

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác