Bộ đôi chuyên tháo trộm ốp lốp ô tô bán ra "chợ Trời"

Tại phiên tòa ngày 12-7, Nguyễn Tiến Huy (SN 1980) và Trần Anh Tuấn (SN 1982), đều trú ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội đều bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”. Liên quan, Nguyễn Đình Tuấn (tức Tuấn Ngọng, SN 1966, ở phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng) bị xem xét về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Diễn biến phiên tòa cho thấy, Nguyễn Tiến Huy và Trần Anh Tuấn đều là những người nghiện ma túy. Và để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, bộ đôi này đã bàn nhau đi tháo trộm ốp lốp ô tô đem bán cho đầu nậu ở “chợ Trời”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Cụ thể, khoảng 19h ngày 30-1-2017, Huy chở Tuấn trên xe máy đi lòng vòng trên một số tuyến phố của Hà Nội. Đến phường Mộ Lao (quận Hà Đông), bộ đôi trộm cắp phát hiện chiếc ô tô Ford Ecosport của chị Lưu Thị Thúy Hà (SN 1982, trú ở phường này) để ở khu nhà ở Bắc Hà nên cậy lấy chiếc ốp lốp ô tô dự phòng.
Ngay sau đó, Huy và Tuấn mang đến bán cho Nguyễn Đình Tuấn với giá 400.000 đồng. Tuy nhiên theo kết luận định giá tài sản, thực tế chiếc ốp lốp ô tô dự phòng của chị Hà có giá hơn 3 triệu đồng.
Tương tự, trưa ngày 1-2-2017, Huy và Tuấn đến phố Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) và tháo trộm được chiếc ốp lốp ô tô của chiếc xe Ford Everest và sau đó mang ra “chợ Trời” bán cho đối tượng tên Cường (không rõ lai lịch) với giá 800.000 đồng.
Ngoài 2 lần tháo trộm ốp lốp ô tô nêu trên, tính đến tháng 2-2107, bộ đôi trộm cắp này còn gây ra hàng loạt vụ tháo trộm phụ tùng ô tô của những khổ chủ hớ hênh. Quá trình điểu tra, cơ quan công an còn thu giữ hàng chục bộ lốp ô tô không rõ nguồn gốc của Tuấn Ngọng.
Với những hành vi gây ra, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tiến Huy 30 tháng tù, Trần Anh Tuấn 18 tháng tù giam đều về tội “Trộm cắp tài sản”, quy định tại khoản 1, Điều 138-BLHS. Với tội danh bị truy tố, Nguyễn Đình Tuấn cũng bị áp dụng 12 tháng tù giam.
Lâm Vinh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Truy tố 2 đối tượng chuyên trộm gương xe sang

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Cao Ngọc Hải (SN 1993), Trần Đức Tuấn (SN 1993), cùng trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, về tội trộm cắp tài sản.

Cách phòng tránh bị trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ

Nếu các vụ trộm gương và trộm logo đã trở thành 'chuyện quá thường' thì những tên trộm đã bắt đầu táo tợn hơn khi đập phá cửa kính để lục lọi, lấy trộm các vật dụng, tiền, đồ trang sức để bên trong xe.

Ô tô mất trộm giữa ban ngày ở Bình Dương được tìm thấy ở Campuchia

Chiếc ô tô đỗ tại 1 cây xăng ở Bình Dương đã bị mất trộm giữa ban ngày. Công an lần theo dấu vết thì tìm thấy chiếc xe tại 1 tiệm cầm đồ tại Campuchia.

Mercedes-AMG C63S Coupe đời mới bị trộm cả 4 bánh xe

Có thể thấy chiếc giỏ nhựa đã không chịu được sức nặng của xe nên đã bị ép bẹp.

Xe sang 10 tỷ của John Tuấn Nguyễn gây chú ý trong lễ cưới của Lan Khuê

Ngoài đám cưới của Trường Giang – Nhã Phương, lễ đính hôn bất ngờ của Lan Khuê cùng doanh nhân John Tuấn Nguyễn diễn ra vào sáng nay (24/09) cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua (22/6-28/6), số lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đăng ký tờ

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Sự kiện "VUI CUỐI TUẦN, HÒA CẢM XÚC" tại Nissan Long Biên ngày 30/9

Với tiêu chí mang đến một ngày cuối tuần thảnh thơi đúng nghĩa, nơi mà cả gia đình có thể cùng tham gia các hoạt động hấp dẫn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng