Volvo XC60 mới mạnh mẽ tới 421 mã lực nhờ chương trình tối ưu hóa của Polestar

Volvo XC60 mới mạnh mẽ tới 421 mã lực nhờ chương trình tối ưu hóa của Polestar

Hệ truyền động này được đi kèm với động cơ điện 87 mã lực / 240Nm và máy phát gắn trên trục khuỷu khởi động (CISG) 34kW, tất cả những trang bị này giúp chiếc SUV an toàn nhất thế giới sản sinh được công suất 407 mã lực và 640Nm mô-men xoắn đại, giúp XC60 mới chỉ cần 5,3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Đây là những con số đủ để tạo sức hút mạnh mẽ cho một chiếc SUV gia đình như XC60. Tuy nhiên, nếu như khách hàng vẫn chưa thực sự cảm thấy thỏa mãn về nó, Polestar – bộ phận hiệu suất của Volvo sẽ cung cấp một phiên bản truyền động được tối ưu hơn nữa dành cho XC60, giúp sức mạnh xe được gia tăng tới 421 mã lực.

Mức công suất mới tăng 14 mã lực so với một chiếc XC60 tiêu chuẩn, đồng thời đưa XC60 T8 rút ngắn khoảng cách với “đàn anh” XC90 T8 đã được điều chỉnh bởi Polestar và trở thành một trong những chiếc Volvo mạnh mẽ nhất từng được xây dựng. Mô-men xoắn cực đại của Polestar XC60 T8 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo dự đoán thì con số mô-men xoắn của XC60 sẽ không cách xa quá nhiều so với mức 680Nm của XC90 T8.

Polestar cho biết việc tối ưu hóa cải tiến 5 vùng trọng điểm của hệ truyền động, đồng thời vẫn đảm bảo cho nó dẫn đầu phân khúc về mức độ thân thiện với môi trường, khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 2,1 lít / 100km, với phạm vi di chuyển bằng điện hoàn toàn là 45 km (đối với XC60).

Những cải tiến dành cho động cơ được tạo ra để cung cấp mức công suất lớn hơn và mô-men xoắn ở tầm trung – vùng tốc độ thường được sử dụng nhiều nhất trong việc lái xe hàng ngày, ví dụ khi bắt đầu đi vào đường cao tốc hoặc thực hiện các góc cua.
Ngoài ra, hộp số của XC60 T8 cũng được cải thiện để đem đến tốc độ hồi đáp, chuyển giao giữa các số nhanh hơn, các điểm chuyển số đã được điều chỉnh để sử dụng tối ưu hóa trong phạm vi tầm trung. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng giữ một bánh răng tương tự ở góc lực ngang cao để tránh làm mất cân bằng lái xe.

Henrik Fries, Phó chủ tịch bộ phận Nghiên cứu và phát triển (R & D) của Polestar chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra mức hiệu suất hữu ích ngay trong việc lái xe hàng ngày đối với các chủ sở hữu của Volvo muốn trải nghiệm cảm giác lái xe được cải thiện, nâng cao.

XC60 thế hệ mới đã cung cấp cho chúng tôi một cơ sở tuyệt vời để thực hiện việc điều chỉnh, đó chính là một khung gầm năng động và thế giới của nghệ thuật hệ truyền động. Việc tối ưu hóa của Polestar giúp cho Volvo XC60 mới trở thành một chiếc xe của những tay lái thực thụ.”

Bên cạnh phiên bản T8, chương trình tối ưu hóa của Polestar còn được cung cấp có sẵn cho các hệ truyền động T6, T5, D5 và D4 của XC60.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC60 2019 bổ sung thêm một lựa chọn dẫn động cho khách hàng

Hiện tại, Volvo XC60 chỉ được bán với duy nhất một lựa chọn dẫn động, đó là hệ thống lái AWD bốn bánh toàn thời gian, nhưng nó khá đắt. Vì vậy, hãng xe Thụy Điển đã âm thầm phát triển một phiên bản FWD dẫn động cầu trước cho XC60, mẫu xe này sẽ

Xem ảnh chi tiết Volvo XC60 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu crossover được đánh giá là an toàn nhất thế giới Volvo XC60 2018 sẽ ra mắt khách hàng Việt tại triển lãm VIMS 2017 sắp diễn ra tại Sài Gòn.

Volvo XC60 2018 “ghi điểm” tuyệt đối về độ an toàn

Volvo XC60 2018 hoàn toàn mới đã giành đánh giá cao nhất Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) về độ an toàn.

Chi tiết Volvo XC60 2018: Đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa ra mắt tại Việt Nam

Volvo XC60 2018, đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt và trở thành một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy.

Volvo XC60 2018 chính thức ra mắt tại Hà Nội với duy nhất biến thể Inscription

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam trong sự kiện VIMS 2017, Volvo XC60 mới đã thật sự gây ấn tượng với người đam mê xe Việt Nam.

Volvo XC60 hoàn toàn mới sở hữu nhiều công nghệ cao, giá bán từ 1,36 tỷ VNĐ

Volvo Úc vừa công bố toàn bộ giá bán của XC60 thế hệ thứ hai, giá bán khởi điểm từ 59.990 USD (~ 1,36 tỷ VNĐ).

Volvo XC60 hoàn toàn mới sở hữu nhiều công nghệ cao, giá bán từ 1,36 tỷ VNĐ

Volvo Úc vừa công bố toàn bộ giá bán của XC60 thế hệ thứ hai, giá bán khởi điểm từ 59.990 USD (~ 1,36 tỷ VNĐ).

Volvo XC60 2018 - "Xe an toàn nhất thế giới" chào thị trường Việt

Mẫu SUV được đánh giá là 'an toàn nhất thế giới' Volvo XC60 2018 cuối cùng cũng chính thức 'cập bến' thị trường Việt Nam trong khuôn khổ VIMS 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay