Honda Clarity EV chỉ có phạm vi di chuyển tối đa 146km, không bán chỉ cho thuê

 Sau nhiều năm phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro lỏng trên mẫu xe Clarity Fuel Cell, Honda đã cố gắng để giành lấy danh hiệu cho chiếc xe không khí thải của mình, cụ thể Clarity Fuel Cell được đánh giá là xe có phạm vi lái cao nhất theo EPA tại Mỹ với quãng đường 589km trên một lần sạc duy nhất.

Honda Clarity EV chỉ có phạm vi di chuyển tối đa 146km, không bán chỉ cho thuê

Tuy nhiên, với những chiếc xe EV sử dụng pin chạy như vậy mỗi năm thì thực tế lại không giống như những gì Honda quảng cáo, mặc dù chiếc xe của Honda tốt hơn đáng kể so với Toyota Mirai hay Hyundai Tucson. Vấn đề của Honda Clarity Fuel Cell chính là hầu hết các khách hàng đều có ổ cắm AC tại nhà nhưng lại không có bể chứa hydro lỏng.

Đó là lý do khiến Honda đang chuyển sự tập trung vào những chiếc xe điện EV sử dụng năng lượng pin, mẫu xe điển hình nhất sẽ là Clarity EV. Thực tế, Honda Clarity EV là một phiên bản Clarity Fuel Cell chỉ khác là sử dụng năng lượng pin thay vì hydro lỏng.

Sự thay đổi này cũng dẫn đến phạm vi di chuyển theo đánh giá của EPA cũng thay đổi. Honda Clarity EV sẽ chỉ chạy được quãng đường 146km – chỉ bằng ¼ so với Clarity Fuel Cell. Con số này chỉ cao hơn so với một vài chiếc xe điện khác như Smart Fortwo Electric, tuy nhiên hai chiếc xe này không cùng phân khúc với nhau.

Clarity EV chỉ có thể phù hợp để di chuyển xung quanh thành phố, mà không để lại khí thải ảnh hưởng tới môi trường. Là một chiếc sedan nhỏ gọn, Clarity EV cũng có lợi thế về kích thước (với chỗ ngồi bổ sung). Tuy nhiên, phạm vi di chuyển ít ỏi của chiếc xe vẫn là một bất lợi lớn.

Honda hiện tại chưa công khai về kích thước gói pin trên Clarity EV, và chỉ tiết lộ rằng ở cấp 1 (120V) Clarity EV sẽ mất 19 tiếng để sạc đầy. Với cấp độ 2 (230V) thời gian sạc chỉ còn 3 giờ, trong khi ở cấp độ 3 – DC, Clarity EV sẽ sạc được 80% pin chỉ sau 30 phút. Đây tiếp tục là lợi thế của gói pin nhỏ trên Clarity EV.

Honda cho biết hãng sẽ không bán Clarity EV mà chỉ cho thuê với giá thuê 269 USD (~ 6,1 triệu đồng) mỗi tháng với tiền đặt cọc đưa ngay từ tháng đầu tiên là 1.999 USD (~ 45,4 triệu đồng), và giới hạn quãng đường 32.000 km / năm.

Honda Clarity EV chỉ được xem như một mẫu xe được Honda tạo ra để hình thành một tiêu chuẩn cơ sở nhất trong phân khúc và trên thị trường. Giống như Hyundai Ioniq EV, chiếc xe này chỉ được xuất hiện để đánh dấu ý định của Hyundai và đặt ra bước đi mới để thực hiện theo.

Hyundai Ioniq EV là một chiếc xe điện hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản sẽ được công bố vào mùa thu năm nay, với các hệ truyền động điện (gồm 2 phiên bản hybrid) trong 2/3 số xe sẽ được bán ở châu Âu vào năm 2025.

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Honda Clarity Electric 2017 - xe điện chỉ cho thuê đã "cập bến" thị trường Mỹ

Honda Clarity Electric 2017 đã chính thức được đưa đến các đại lý của Honda ở California và Oregon.

Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Honda ngừng sản xuất do doanh số ế ẩm

Honda sẽ ngừng sản xuất Clarity, chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) do doanh số bán ra thấp, theo tờ Nikkei của Nhật Bản. Clarity là mẫu FCEV đầu tiên của công ty Nhật Bản khi nó được ra mắt cách đây 6 năm và biến thể plug-in hybrid

Honda Clarity PHEV sẽ bán ở Mỹ vào đầu tháng 12 với giá từ 760 triệu đồng

Mẫu sedan dùng động cơ hybrid cắm điện có kiểu dáng bắt mắt và kích cỡ tương đương Accord, cùng nhiều công nghệ tối tân.

Honda mở rộng thêm 2 phiên bản Clarity: cắm điện hoặc chạy điện hoàn toàn

Chiếc xe có kích cỡ lớn hơn cả Accord sở hữu cơ cấu truyền động tiên tiến, tối ưu hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Honda Clarity Plug-in Hybrid 2018 sẽ cập bến Mỹ vào tháng 12, với giá từ 33.400 USD

Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn bản Touring giá 36.600 USD với vô-lăng bọc da, ghế ngồi bọc da cùng các chi tiết nội thất Ultrasuede. Bản này còn có ghế ngồi chỉnh điện, hệ thống định vị GPS.

Honda Clarity Plug-in Hybrid tới Mỹ với giá bán từ 759 triệu VNĐ

Những trang bị đáng chú ý khác ở trong chiếc xe lai tiết kiệm nhiên liệu gồm có hàng ghế sau dễ dàng gấp gọn, hệ thống âm thanh 8 loa và camera quan sát phía sau đa góc.

Trải nghiệm đặc biệt tại khu tổ hợp Twin Ring Motegi

Trong ngày thứ 2 của lịch trình mà Honda dành cho giới truyền thông đến với Nhật Bản tham dự Tokyo Motor Show 2017, chúng tôi có cơ hội hiếm có được trải nghiệm trường đua Twin Ring Motegi, một dự án vì thiên nhiên và môi trường, nằm ở thị trấn

Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.