Dịch vụ đi chung xe Grabshare tại Hà Nội

Grabshare là dịch vụ đi chung xe trên ứng dụng di động đầu tiên có mặt tại Việt Nam, GrabShare tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, cho phép hành khách hưởng chi phí rẻ hơn lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường, đồng thời giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe.

 

Thông qua việc khuyến khích hành khách chia sẻ hành trình, GrabShare giúp tăng hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường, từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Hà Nội là thành phố thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có dịch vụ đi chung xe GrabShare và Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực có 2 thành phố cùng triển khai dịch vụ này.

 

 

 

Ứng dụng đi chung xe Grabshare chính thức có mặt tại Hà Nội từ 8/6

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu dịch vụ đi chung xe GrabShare đến thị trường Hà Nội. GrabShare sẽ đưa hành khách tới các điểm đến với chi phí tiết kiệm hơn và giúp các đối tác tài xế của chúng tôi có thu nhập cao hơn, đồng thời giảm thiểu nhu cầu cần thêm nhiều xe trên đường bằng cách tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, từ đó góp phần chủ động và hiệu quả giảm ùn tắc giao thông và mức phát thải carbon tại các đô thị”.

Để đưa hành khách tới điểm đến một cách nhanh chóng, GrabShare thực hiện ghép cặp 2 cuốc xe có lộ trình di chuyển tuơng tự vào cùng một chuyến xe. Hành khách sẽ chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi tới điểm đến mong muốn của mình.

 

5 năm đạt 2,5 triệu chuyến đi/ngày

 

Trước đó, ngày 6/6, Grab vừa kỷ niệm cột mốc 5 năm thành lập. Hiện đã có 930.000 lái xe hợp tác với Grab tại các quốc gia Đông Nam Á, các lái xe này đều có thu nhập tăng hơn kể từ khi tham gia vào mạng lưới Grab.

 

Số lượng lái xe đã tăng trưởng 340% hàng năm kể từ năm 2013. Tại Indonesia, tốc độ tăng trưởng hàng năm vượt bậc ở mức 574%.

 

Theo đại diện Grab, hiện nay, Grab có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, trở thành nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất và là ứng dụng được tài xế và hành khách yêu thích sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Grab đang có mặt tại 55 thành phố của Đông Nam Á, và ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 45 triệu thiết bị, gấp ba lần con số tính từ tháng 6 năm ngoái.

 

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Chưa cho phép ứng dụng đi chung xe trên địa bàn Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội vừa cáo báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về việc triển khai ứng dụng đi chung xe của một số đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng công nghệ với xe hợp đồng.

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Hyundai Motor và Grab mở rộng dịch vụ vận chuyển trong tương lai tại Đông Nam Á

Quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Hyundai mở ra cơ hội mới trong việc chia sẻ kinh tế, cũng như khả năng dẫn đầu về công nghệ ô tô tại nơi được đánh giá là thị trường lớn thứ ba thế giới về dịch vụ chia sẻ xe, sau Trung Quốc và Mỹ.

Tài xế Uber nhốn nháo trước khi sáp nhập Grab

Tài xế Uber nhốn nháo, hoang mang khi không biết tương lai của mình sau khi sáp nhập về Grab sẽ như thế nào

Giúp khách hồi phục sau dịch và chuẩn bị cho cuối năm, Jaguar Land Rover tung ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng

Từ nay tới hết ngày 31/12/2021, khách hàng sở hữu xe Jaguar Land Rover chính hãng sẽ nhận được những ưu đãi khi đem xe tới làm dịch vụ bảo dưỡng.

Grab chính thức áp dụng dịch vụ gọi xe taxi (Grabtaxi) tại Huế và Lâm Đồng (Đà Lạt)

Để sử dụng dịch vụ, người dùng mở ứng dụng Grab và chọn mục Grabtaxi, chọn điểm đến để biết được trước giá cước ước chừng. Mức giá cuối cùng sẽ tính theo đồng hồ của taxi.

[QC] NISSAN Việt Nam triển khai ưu đài "Tri ân khách hàng, thay lời muốn nói"

Nissan Việt Nam liên tục giới thiệu các chương trình khuyến mại dịch vụ hấp dẫn dành cho quý khách hàng đến làm dịch vụ tại các đại lý...

Uber, Grab sử dụng công nghệ lách luật hay taxi truyền thống phải đổi mới

Những ý kiến trong hội thảo đã tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, qua đó đáp ứng yêu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cũng như xu hướng sử dụng thiết

THỦ THUẬT HAY

Không cần cài đặt laucher khác, vẫn tùy biến được các biểu tượng ứng dụng trên smartphone

Thông thường, chúng ta cần cài đặt các gói icon dựng sẵn, cũng như laucher nhất định để thực hiện, nhưng giờ đã có cách đơn giản hơn. Đầu tiên, tải về ứng dụng Adapticons trên kho ứng dụng Google Play Store. Đây là bản

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi