Honda Accord thế hệ thứ 10 và công cuộc đổi mới toàn diện

 

 

Giống như Toyota và Chevrolet, Honda biết rằng cần phải tăng sức hấp dẫn hơn cho chiếc sedan cỡ trung của thương hiệu để giữ chân khách hàng và duy trì doanh số bán hàng. Để hiện thực hóa điều này, Honda đã cải tiến thế hệ thứ 10 của Accord một cách triệt để.

 

Về diện mạo

 

Phá vỡ truyền thống từ xưa đến nay, thế hệ 2018 của Honda Accord sẽ tiếp bước người anh em Civic có kích thước nhỏ hơn với phong cách đương đại mang cấu hình của một chiếc fastback.

 

Thiết kế mặt trước được làm mới với đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn nổi bật (cũng có thể được sơn đen trên các biến thể thể thao) và các lỗ thông hơi đặt thấp khá hung hăng. Bộ phận DLO (phần thu nhận ánh sáng bên ngoài) ở phía bên được gia tăng, trong khi việc mở nắp cốp sẽ bớt đi tính thực tế do kiểu dáng đẹp của chiếc xe và sàn sau ngắn.

 

Về nội thất

 

Phiên bản hiện tại của Honda Accord là một trong những chiếc sedan cỡ trung được đánh giá cao về trang trí nội thất và chất lượng xây dựng, mặc dù vẫn còn chưa đủ độ tinh tế và tính sáng tạo trong thiết kế.

 

Vì vậy, ở thế hệ tiếp theo, Honda hứa hẹn sẽ đưa Accord trở nên hoàn hảo hơn, giống như cách hãng xe Nhật Bản đã thực hiện với Civic mới nhất - chiếc sedan tuyệt vời với vật liệu tốt hơn, nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe và các tùy chọn thông tin giải trí hiện đại.

 

Như vậy, Honda sẽ xây dựng Accord mới với nền tảng chia sẻ cùng CR-V và Civic mới. Nhờ đó, chiếc xe cũng sẽ sở hữu những nét thiết kế mới mẻ, tổng hòa cũng như hệ thống treo kiên cố từ các đàn anh.

 

Về truyền động

 

Chia sẻ nền tảng cũng có nghĩa là chia sẻ hệ truyền động cũng như các động cơ. Ở phiên bản cơ sở nhất, khối động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xy-lanh của Honda sẽ bổ sung một động cơ thay thế lớn hơn, động cơ lai hybrid xăng-điện và plug-in hybrid (PHEV).

 

Để cung cấp hiệu suất lớn hơn cho Accord 2018, Honda có thể sẽ phải sử dụng đến động cơ V6 hoặc phiên bản nâng cấp của động cơ 2.0 lít đang có mặt trên Honda Civic Type R.

 

Sức mạnh sẽ được đưa đến các bánh xe thông qua hộp số biến thiên liên tục CV ở hầu hết các thị trường, hoặc có thể thay bằng hộp số tự động 10 cấp. Tuy nhiên, loại hộp số sàn 6 cấp sẽ chỉ được cung cấp cho các khách hàng Bắc Mỹ.

 

Cuộc cạnh tranh giữa các sedan cỡ trung

 

Trên thực tế từ trước đến nay, Honda Accord đã chiến thắng các đối thủ như Toyota Camry, Ford Fusion, Nissan Altima, Hyundai Sonata, Kia Optima và thậm chí là cả Mazda 6.

 

Tất cả các mẫu xe này đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, trong đó nhiều người cho rằng Mazda 6 là lựa chọn tốt nhất trong nhóm xe này, do đó Honda cần nâng cấp thêm cho Accord tiếp theo để có thể hoàn toàn vượt lên đối thủ này.

 

Theo kế hoạch, Honda có thể sẽ ra mắt chính thức thế hệ thứ 10 của Accord vào cuối mùa thu năm nay với giá bán tăng nhẹ.

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

 

Ảnh: Carscoop

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Honda Accord thế hệ thứ 10 và công cuộc đổi mới toàn diện

Sedan cỡ trung là mẫu xe được người tiêu dùng ưa chuộng trong hàng thập kỷ qua. Tuy nhiên giờ đây khi nhu cầu của người mua đang dần chuyển sang những chiếc SUV, thị trường sedan cỡ trung đang cảm...

Honda Accord 2018 - đối thủ Toyota Camry lộ diện

Mẫu sedan mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ hơn bản tiền nhiệm. Accord mới không còn động cơ V6, thay vào đó là loại tăng áp 4 xi-lanh.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Sau cú "sốc" hạ giá Honda CR-V đến lượt Accord được giảm giá 190 triệu đồng

Tháng 9 này, sau cú 'sốc' hạ giá CR-V, Accord là mẫu xe tiếp theo được Honda giảm giá sâu với mức giảm lên đến 190 triệu đồng.

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Honda Accord sẽ không còn được nhập về Việt Nam

Honda Accord thế hệ mới là mẫu xe đáng trông đợi để về Việt Nam. Thiết kế hoàn toàn khác biệt, động cơ tăng áp và nhiều công nghệ mới hứa hẹn sẽ có mặt trên mẫu sedan hạng D này. Accord mới đã ra mắt tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á,

Honda Accord 2019 chính thức ra mắt tại thị trường Đông Nam Á

Honda Accord 2019 vừa có màn ra mắt thị trường Đông Nam Á thông qua Triển lãm Thai Motor Expo 2018 đang diễn ra ở Thái Lan. Dự kiến, mẫu sedan cỡ trung này sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam cũng như các nước khu vực Đông Nam Á khác.

Honda Việt Nam tiếp tục khuyến mại: Mua ô tô, trúng Accord

Kết thúc 5 tháng đầu năm 2017, mảng ô tô của Honda Việt Nam (HVN) đạt doanh số bán 4.668 xe và là một trong hai hãng xe có mức...

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ