Diện kiến CUPRA Tavascan Extreme E Concept: Chiến binh địa hình dũng mãnh từ Tây Ban Nha

 
Diện kiến CUPRA Tavascan Extreme E Concept: Chiến binh địa hình dũng mãnh từ Tây Ban Nha


Vừa được trình làng tại triển lãm IAA Mobility 2021 diễn ra ở Munich, Đức, chiếc CUPRA Tavanscan Extreme E Concept là bản mẫu thiết kế xe đua địa hình chạy hoàn toàn bằng điện, thể hiện bước đi kế tiếp trong hành trình điện hóa sản phẩm 'Extreme E' của CUPRA - thương hiệu xe thể thao và hiệu năng cao của SEAT - hãng xe Tây Ban Nha và đều thuộc Volkswagen Group. 
Chiếc xe cũng được áp dụng những ngôn ngữ thiết kế mới nhất và hé lộ phần nào về định hướng tương lai cho dòng sản phẩm CUPRA Tavascan. Được biết, đây là mẫu xe sử dụng năng lượng điện hoàn toàn thứ hai của thương hiệu CUPRA, được thiết kế và phát triển tại Barcelona. Mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường châu Âu và các thị trường khác vào năm 2024.



Đi chi tiết về thiết kế phần đầu xe và đuôi xe đã thay đổi đáng kể so với chiếc xe đang đua trong mùa giải đầu tiên của Extreme E. Công nghệ đèn pha LED mang lại sức sống mới và lối thiết kế này cũng phần nào mang rõ màu sắt DNA của CUPRA. Một trong những điểm độc đáo là mẫu xe này có các chi tiết được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Tất cả các chi tiết trên xe đều được sửa chữa và thậm chí là thay thế một cách nhanh chóng nhờ công nghệ in 3D này. Việc này giúp rút ngắn thời gian sửa chữa cũng như tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.



Jetta Kleinschemidt, chuyên gia thử nghiệm xe CUPRA cho biết: “CUPRA Tavascan Extreme E Concept là một mẫu xe đáng kinh ngạc khi sử dụng các vật liệu hữu cơ có thể tái chế như sợi lanh giúp chiếc xe trở nên thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết”. Xe được trang bị nguồn pin có dung lượng 54kWh đặt ở phía sau khoang lái để tối ưu hóa phân bổ trọng lượng và giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 4 giây.



Ngay từ khi bắt đầu giải đua Extreme E, CUPRA đã là một phần không thể thiếu, đây là thương hiệu ô tô đầu tiên tham gia hợp tác với ABT Sportsline với tư cách là đối tác chính thức của đội đua. CUPRA cũng đang đẩy mạnh việc nghiên cứu công nghệ điện khí hóa cho xe hơi giúp nâng cao tính bền vững và đồng thời nhằm bảo vệ môi trường.






 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021

Với IAA Munich được tổ chức trong tháng 9 sau một thời gian dài vắng bóng các triển lãm vì dịch COVID-19, những mẫu xe ý tưởng đột phá đã được các hãng 'show hàng'.

Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Giám đốc điều hành Tập đoàn Renault là Luca de Meo vẫn cam kết với kế hoạch phát triển Alpine thành một thương hiệu chỉ dành cho xe điện- nhưng đang thận trọng do kinh nghiệm tách Cupra khỏi Seat. De Meo gia nhập Renault vào tháng 1 năm 2020, sau

Top 10 ô tô đáng chờ đợi nhất năm 2022

1. BMW M3 Touring 2022. BMW M3 Touring 2022 2. Cupra Born 2022. Cupra Born 2022 3. BMW M2 2022. BMW M2 2022 4. Citroen C5X 2022. Citroen C5X 2022 5. Aston Martin Vanquish Vision. Aston Martin Vanquish Vision 6. BMW 7 Series 2023. BMW 7 Series 2023

Hyundai Santa Fe Rockstar Energy Moab Extreme Off-roader chính thức trình làng tại SEMA

Để có màn tham dự ấn tượng tại SEMA năm nay, Hyundai đã tiếp tục bắt tay cùng hãng độ Rockstar để phát triển một chiếc concept độc đáo, đó là Rockstar Energy Moab Extreme...

SUV đầu tiên của McLaren trình diện: Xe thuần điện mạnh gần 550 mã lực

McLaren từng hứa rằng sẽ không bao giờ sản xuất SUV thương mại, thế nhưng mới đây, đã có một chiếc SUV của McLaren xuất hiện khiến nhiều fan của hãng siêu xe này cảm thấy 'bất an'.

Chiêm ngưỡng xe du lịch Safari Extreme có nội thất như khách sạn, giá bán quy đổi “chỉ” 14,8 tỷ VNĐ

Mobihome Safari Extreme có thể được xây dựng trên nền tảng của nhiều mẫu xe với cấu trúc khung gầm và hệ truyền động khác nhau, nhưng nhìn chung đều có đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ cho những chuyến đi xa xôi và khắc nghiệt nhất.

Honda CRF150L 2018 ra màu mới, giá 51 triệu đồng

Honda tại đã 'bí mật' phát hành hai phiên bản màu Honda CRF150L mới tại thị trường Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn