Windows 11 chính thức lên kệ và cơ hội cho các đối tác

Ấn định ngày ra mắt phiên bản chính thức


Thông tin từ ông Aaron Woodman, Giám đốc Marketing Windows của Microsoft, Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10/2021. Theo đó, bản Windows 11 miễn phí sẽ bắt đầu được cập nhật trên các máy tính đang chạy Windows 10 đủ điều kiện và các máy tính được tích hợp sẵn Windows 11 cũng sẽ bắt đầu được bán trên thị trường.


Windows 11 chính thức lên kệ và cơ hội cho các đối tác


Windows 11 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm Windows hoàn toàn mới, giúp người dùng dễ dàng truy cập những tiện ích mà họ yêu thích với hàng chục đặc điểm nổi bật về thiết kế, tính năng...

Theo đó, Window 11 có thiết kế và âm thanh hiện đại, tươi mới và tinh tế hơn, mang đến người dùng cảm giác thư thái và tiện lợi. Khi nhấp vào Start, các nội dung sẽ được xuất hiện ở chính giữa màn hình. Nhờ sức mạnh của đám mây và Microsoft 365, chức năng Start sẽ hiển thị cho người dùng các tập tin họ mới xem gần đây bất kể trước đó họ truy cập từ thiết bị nào.

Các tính năng Snap Layouts, Snap Groups, và Desktops cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều công việc cùng lúc. Tính năng trò chuyện thông qua Microsoft Teams được tích hợp ngay trên thanh tác vụ Taskbar để có thể kết nối với mọi người một cách nhanh chóng. Nhờ có AI, bảng tin Widgets được cá nhân hóa hoạt động giúp người dùng dễ dàng truy cập các thông tin mà họ quan tâm bằng trình duyệt Microsoft Edge.


Windows 11 cũng là phiên bản Windows tốt nhất cho người chơi game, người chơi có thể truy cập vào hơn 100 trò chơi với mức phí hợp lý (Xbox Game Pass được bán riêng).



Ra mắt cùng Windows 11, cửa hàng Microsoft Store với thiết kế hoàn toàn mới sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các ứng dụng, trò chơi, phim ảnh ở duy nhất một nơi.


Windows 11 là phiên bản Windows mang thiết kế thân thiện nhất từ trước tới nay với nhiều cải tiến về trợ năng do người khuyết tật xây dựng và dành cho người khuyết tật; mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển và nhà sáng tạo.


Cùng với đó, Windows 11 cũng mang đến tốc độ và hiệu năng tối ưu, cũng như cải thiện các trải nghiệm cảm ứng, bút kỹ thuật số và điều khiển thiết bị bằng giọng nói.


Đồng thời, Windows 11 là hệ điều hành hoàn hảo cho mô hình làm việc tích hợp, mang đến những trải nghiệm mới phù hợp với xu hướng làm việc hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, đồng thời duy trì những công cụ triển khai và quản lý quen thuộc cho đội ngũ CNTT.


Triển khai theo từng giai đoạn bản cập nhật Windows 11 miễn phí


Bản cập nhật Windows 11 miễn phí sẽ bắt đầu được phát hành vào ngày 5/10 và triển khai một cách thận trọng theo từng giai đoạn để đảm bảo chất lượng.


Rút kinh nghiệm từ Windows 10, Microsoft muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, có nghĩa là các máy tính mới sẽ được cập nhật trước tiên. Sau đó, bản cập nhật sẽ dần có mặt ở các thiết bị khác trên thị trường dựa vào mô hình thông minh. Mô hình này sẽ cân nhắc chất lượng phần cứng, chỉ số độ tin cậy, tuổi đời của thiết bị và các yếu tố khác có khả năng ảnh hưởng đến trải nghiệm nâng cấp.


Dự kiến đến giữa năm 2022, tất cả các thiết bị đủ điều kiện sẽ nhận được bản cập nhật Windows 11 miễn phí. Nếu máy tính Windows 10 của người dùng đang sử dụng đủ điều kiện, họ sẽ nhận được thông báo khi bản cập nhật sẵn sàng. Người dùng cũng có thể tự kiểm tra xem thiết bị của mình có đủ điều kiện cập nhật lên Windows 11 hay không bằng cách vào Settings > Windows Update và chọn Check for updates.


Tích hợp mới trong Microsoft Viva


Đại diện Microsoft chia sẻ cho các đối tác một cơ hội tích hợp với Microsoft Viva, mang đến cho người dùng một trải nghiệm tích hợp từ giao tiếp, học hỏi, sức khỏe đến kiến thức, trực tiếp ngay trong quá trình làm việc của họ.


Hãng đã thêm các tích hợp mới với hơn 20 đối tác, bao gồm Workday, Qualtrics và ServiceNow. Những tích hợp này sẽ bổ sung vào những tích hợp mà Microsoft đã công bố vào tháng 2 vừa qua với SuccessFactors, Cornerstone OnDemand, Headspace và nhiều tích hợp khác. Thông qua những tích hợp này, các tổ chức, doanh nghiệp có thể kết nối liền mạch với các hệ thống và công cụ mà nhân viên của họ sử dụng hàng ngày ngay trong dòng trải nghiệm của Viva.


Microsoft cho biết sẽ tiếp tục làm cho việc tích hợp, phát triển và mở rộng các ứng dụng vào Viva được dễ dàng hơn.


Truy cập dữ liệu Dynamics 365 trong Teams


Sau khi mở rộng quy mô để đáp ứng các nhu cầu chưa từng có tiền lệ, Microsoft Teams đã tung ra một loạt tính năng mới ổn định để mang mọi người lại gần nhau hơn và cộng tác từ mọi nơi dễ dàng hơn.



Giờ đây, tất cả người dùng Microsoft Teams sẽ có thể truy cập vào dữ liệu Dynamics 365 trong Teams mà không phải trả thêm phí. Sự tích hợp này sẽ loại bỏ các rào cản về năng suất cho người dùng, cũng như các rào cản giữa quá trình hợp tác và kinh doanh. Quyền truy cập dữ liệu miễn phí cũng mang lại sự linh hoạt cho các tổ chức trong việc xác định thời điểm và cách thức họ mua Dynamics 365.


Tạo ra một hệ sinh thái cởi mở hơn, mở ra cơ hội mới cho các nhà phát triển và người sáng tạo


Microsoft đang thực hiện các bước để mở thêm Microsoft Store nhằm mở ra cơ hội kinh tế lớn hơn cho người sáng tạo và nhà phát triển. Điều này cho phép các nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) mang ứng dụng của họ bất kể chúng được xây dựng dưới dạng Win32, ứng dụng web tiến bộ (PWA) hay ứng dụng Windows phổ thông (UWP) hay bất kỳ khung ứng dụng nào khác, tạo cơ hội để tiếp cận và tương tác với nhiều người hơn.


Cùng với việc ra mắt Window11 phiên bản chính thức, Microsoft cũng công bố một thay đổi tiến bộ đối với chính sách chia sẻ doanh thu của mình, theo đó giờ đây các nhà phát triển sẽ giữ 100% doanh thu của họ nếu thực hiện công cụ thương mại của riêng mình. Các nhà phát triển ứng dụng vẫn có thể sử dụng thương mại của Microsoft với chia sẻ doanh thu cạnh tranh 85/15. Việc tạo ra một hệ sinh thái cởi mở hơn cuối cùng sẽ đem đến lợi ích cho người dùng, mang lại cho họ quyền truy cập an toàn, dễ dàng vào các ứng dụng, trò chơi, phim, chương trình và nội dung web mà họ muốn và cần.

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 10 mới nhất do lỗi iCloud

Theo Engadget, lỗi iCloud khiến Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 10 mới nhất cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

Microsoft vẫn cho phép nâng cấp từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 miễn phí sau tháng 12

Microsoft đã đưa ra quyết định kết thúc chương trình này vào ngày 31 tháng 12. 'Chương trình nâng cấp thông qua Accessibility sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017.' - Theo nội dung từ trang FAQ của Microsoft.

Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store, không bị khai tử hoàn toàn trên Win 10

Cách đây ít hôm có thông tin cho rằng Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn công cụ Microsoft Paint trên bản cập nhật lớn Windows 10 Fall Creators Update. Tuy nhiên Microsoft đã làm rõ tin đồn này và Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store.

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Phiên bản Windows 10 S chính thức bị Microsoft khai tử

Hứa hẹn là thế, nhưng do thị trường không có nhu cầu với phiên bản Windows 10 S khá hạn chế tính năng này, nên Microsoft vừa xác nhận sẽ huỷ Windows 10 S và thay bằng “S Mode” trên các phiên bản Windows 10 Home, Windows 10 Enterprise và Windows 10

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối