Porsche mở rộng dòng sản phẩm mới, hợp tác cùng thương hiệu Audi

Porsche đang xây dựng kế hoạch kinh doanh cho dòng mô hình thứ bảy có thể cho phép họ thách thức Tesla Model 3 và BMW i4 với một chiếc sedan kiểu fastback chạy điện liên quan chặt chẽ đến A4 E-tron của Audi.

Porsche mở rộng dòng sản phẩm mới, hợp tác cùng thương hiệu Audi

Theo đề xuất, mẫu xe mới sẽ sử dụng nền tảng PPE do Porsche và Audi hợp tác phát triển và nằm bên dưới Taycan với mức giá khởi điểm khoảng 50.000 bảng Anh tại Anh.

Thông tin chi tiết vẫn còn khan hiếm, mặc dù đã có ý kiến cho rằng mô hình mới có thể lấy tên Cajun đầu tiên mang nhãn hiệu của Porsche trong năm 2011. Thông tin nội bộ cho biết rằng mô hình thuần điện thứ ba của Porsche đã được dành riêng để chia sẻ các thành phần nền tảng, đường truyền lực và pin chính với các Macan EV sắp tới - cùng với dự kiến ​​nó sẽ được sản xuất tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức.

Một kỹ sư cho biết: “Bản chất mô-đun của nền tảng PPE sẽ cho phép chúng tôi mở rộng dòng sản phẩm ô tô điện của mình với một loạt các mẫu xe khác nhau. Nó được thiết kế để đạt tiêu chuẩn và giải phóng mặt bằng cao. Một mẫu xe sedan thứ hai là một khả năng'.

Audi và Porsche đã hợp tác phát triển Taycan và E-tron GT và hiện đang tham gia vào quá trình thiết kế chung cho Macan và Q6 E-tron chạy điện.

Trước đó, họ đã cùng nhau phát triển Macan và Q5, cũng như các biến thể hybrid của Cayenne và Q7.

Cũng như A4 E-tron, mẫu xe Porsche đề xuất có thể sẽ cung cấp lựa chọn hệ dẫn động cầu sau một động cơ và hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép.

Vẫn chưa đưa ra quyết định về việc liệu mẫu xe 5 cửa mới có được sản xuất hay không, nhưng các nguồn tin cho biết Porsche đang xây dựng đủ năng lực sản xuất cho dòng xe thứ 7 với khoản nâng cấp 600 triệu euro cho nhà máy Leipzig. Khoản đầu tư, được công bố vào năm ngoái, sẽ cho phép thành lập một cửa hàng bán thân mới rộng 75.500 mét vuông. Nó cũng sẽ cho phép Porsche sản xuất động cơ xăng, hybrid và điện trên một dây chuyền sản xuất duy nhất.

Nhà máy Leipzig của Porsche cũng là nơi có công viên sạc 7MW và các mẫu xe hiện đang được sản xuất ở đó bao gồm Macan, Panamera và Panamera Sport Turismo.

TIN LIÊN QUAN

Porsche Macan chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2023, có khả năng di chuyển lên đến 227 dặm

Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2023 và công ty hiện đang thử nghiệm các nguyên mẫu. Nó sẽ chạy trên nền tảng điện mới, có phạm vi hoạt động nhiều hơn đáng kể so với chiếc sedan điện Taycan và được bán cùng với

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Xe nhái Porsche Macan giá chỉ hơn 13.000 USD ở Trung Quốc

Mẫu xe nhái Porsche Macan với đầy đủ màu sắc có giá bán từ 88.000 tệ đến 99.000 tệ, tương đương từ 13.245 đến 14.900 USD.

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

Porsche sẽ ra mắt phiên bản Taycan ba động cơ

Porsche được cho là đang có kế hoạch đưa sự cạnh tranh đó lên một tầm cao mới, khi nhà sản xuất ô tô dự định tung ra một phiên bản Taycan ba động cơ để cạnh tranh trực tiếp -đầu với Tesla Model S Plaid.

Khách hàng mua Porsche Taycan phải chờ tới 6 tháng mới nhận được xe do nhu cầu quá lớn

Porsche Taycan là 1 chiếc xe điện hạng sang đắt tiền và nó ngoài tầm với so với đa số chúng ta. Tuy nhiên, Porsche không hề gặp khó khăn trong việc bán nó ra thị trường.

Porsche Macan thế hệ mới lộ diện, xác nhận sẽ là một chiếc xe thuần điện

Phát hiện nguyên mẫu Porsche Macan chạy thử nghiệm trên phố. Đây sẽ là một chiếc xe thuần điện như những gì hãng xe Đức từng công bố trước đó. Ở thế hệ mới, Macan nhận được một số nâng cấp về ngoại hình, mang hơi hướng của một chiếc coupe. Đèn

Porsche tăng trưởng 13% trong 9 tháng đầu năm, doanh số Taycan cao hơn cả 911

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Porsche bán được 217.198 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 13%. Cayenne vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, trong khi doanh số xe điện Taycan cao hơn cả dòng 911.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ