Điểm qua một số mẫu xe được Toyota đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Thời gian qua, Toyota đã đăng ký bản quyền hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam. Theo thông tin trên từ Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam, mẫu SUV giá rẻ Toyota Raize vào đầu tháng 5 vừa qua đã được chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Như vậy, còn 5 mẫu xe là Toyota Yaris, Toyota Yaris Cross, Toyota RAV4, Corolla Altis và Corolla Hatchback đang trong hàng đợi hoàn tất thủ tục.

Toyota Yaris thế hệ thứ 4


Đầu tiên là Yaris thế hệ mới đã được ra mắt công chúng vào cuối năm 2019. Mẫu xe này sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới dựa trên nền tảng TNGA-B và có thêm tùy chọn động cơ Hybrid.

Điểm qua một số mẫu xe được Toyota đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Tại thị trường Nhật Bản và Châu Âu, Toyota trang bị cho Yaris khối động cơ 1.5L đã được tinh chỉnh cho ra công suất 125 mã lực và 153Nm mô men xoắn, tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT. Tuy nhiên, có mặt tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có các lựa chọn cao cấp như động cơ tăng áp hay TSS.

Yaris Cross


Tiếp đến chính là Yaris Cross - dòng SUV hoàn toàn mới được giới thiệu năm 2020. Mẫu xe này sử dụng chung nền tảng của mẫu Toyota Yaris. Động cơ được lắp trên xe là loại 1.5L hoặc động cơ Hybrid nhưng có thêm nhiều tính năng khác như hệ dẫn động 4 bánh (AWD), gói an toàn Toyota Safety Sense và các tính năng hỗ trợ người lái.

Tuy nhiên khả năng cao là mẫu xe này được đăng ký bảo hộ chỉ nhằm mục đích bản quyền, chứ khó lòng ra mắt song song cùng với Toyota Raize.


Toyota Corolla Altis


Toyota Corolla Altis thế hệ mới đã ra mắt toàn cầu vào năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa mở bán tại Việt Nam. Nếu kiểm duyệt thông qua, có thể Corolla Altis thế hệ mới sẽ chính thức mở bán tại nước ta.


Toyota RAV4


Toyota RAV4 thế hệ thứ 5 đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Được biết, chiếc xe này sử dụng chung nền tảng cùng mẫu Toyota Venza và dự kiến sẽ nằm ở phân khúc cao hơn Toyota Cross. Hiện này, giá của Toyota RAV4 ở các đại lý nhập khẩu tư nhân rơi vào khoảng hơn 2 tỷ đồng.


Theo một số nguồn tin, giám đốc kinh doanh của một đại lý Toyota cho biết trong các mẫu xe kể trên, chỉ Corolla Altis có khả năng cao là được ra mắt vào năm sau. Những mẫu xe khác đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin hay kế hoạch nào liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Toyota giới thiệu mẫu Yaris 2017 đến thị trường Đông Nam Á

Toyota Thailand giới thiệu đến khách hàng nội địa mẫu xe Toyota Yaris hatchback 2017 với giá từ 14.500 USD cho đến 18.400 USD.

Suzuki Swift Sport sẽ có phiên bản SUV, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross

Trước sự phổ biến của SUV cỡ nhỏ, Suzuki đang lên kế hoạch ra mắt một biến thể SUV cho Swift thế hệ tiếp theo, được phát triển dựa trên Swift Sport và có tên dự kiến là Swift Cross.

Indonesia hay Việt Nam sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo ra mắt Toyota Yaris Cross?

Thật trớ trêu là Indonesia được Toyota đăng ký bằng sáng chế thiết kế của Yaris Cross nhưng lại không được bán Yaris Cross. Toyota chỉ muốn ngăn việc các hãng xe khác tại Indonesia sử dụng tên Yaris Cross cho những mẫu ô tô khác.

Mazda 2 2022 ra mắt, trông như một chiếc Toyota Yaris Hybrid đeo logo Mazda

Mazda 2 2022 đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu, sở hữu kiểu dáng cùng thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris Hybrid nhưng lại đeo logo Mazda.

Toyota Yaris mới giá từ 14.800 USD tại Thái Lan

Mẫu hatchback bản 2018 nâng cấp thiết kế thể thao, sử dụng động cơ 1,2 lít, bán ra 4 phiên bản.

Bảng giá xe Toyota tháng 6/2017: Không giảm giá bất kỳ mẫu xe nào

Trong tháng 6 này, Toyota không giảm giá bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã thực hiện chương trình ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như Camry, Corolla Altis, Vios và Innova.

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Toyota Yaris ATIV sẽ được ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 15/8/2017

Tuần trước, Toyota Motor Thái Lan đã tung những bức ảnh “nhá hàng” của Toyota Yaris ATIV. Và mới đây, diện mạo của Toyota Yaris ATIV mới đã tiếp tục bị rò rỉ trên trang Headlightmag.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các