Volvo XC90 sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022

Volvo XC90 thế hệ tiếp theo sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng hoàn toàn bằng điện, sau khi ra mắt vào năm 2022.

Volvo XC90 sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022

Volvo đã xác nhận thế hệ tiếp theo của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn lâu đời của hãng sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng điện, chỉ vài ngày sau khi xác nhận rằng người anh em nhỏ hơn của XC90, XC60, sẽ thực hiện bước chuyển sang động cơ không khí thải vào năm 2024.

Mẫu xe mới sẽ ra mắt một nhóm 'cảm biến hiện đại', bao gồm công nghệ LIDAR do công ty Luminar phát triển và hệ thống lái xe tự động được cung cấp bởi chipset Drive Orin của Nvidia.

Volvo cho biết các hệ thống mới sẽ kết hợp để cho phép 'chiếc xe hỗ trợ và cải thiện khả năng của người lái xe trong các tình huống quan trọng về an toàn', ngăn ngừa tai nạn và cứu người (phù hợp với trọng tâm của Volvo về an toàn).


Công nghệ này sẽ cho phép một hệ thống tự hành Highway Pilot mới được phát triển cùng với Zenseact, hệ thống này sẽ có khả năng điều khiển phương tiện một cách tự động 'khi được xác minh là an toàn và được phép hợp pháp đối với các vị trí và điều kiện địa lý riêng lẻ'.

“Người kế nhiệm hoàn toàn bằng điện cho XC90 của Volvo Cars, sẽ được tiết lộ vào năm 2022, sẽ đi kèm với các cảm biến hiện đại, bao gồm công nghệ LIDAR do Luminar phát triển và một máy tính lái xe tự động được hỗ trợ bởi hệ thống trên 1 chip Nvidia Drive Orin, theo tiêu chuẩn”, theo tuyên bố của Volvo.

“Volvo Cars đã và luôn dẫn đầu về sự an toàn. Bây giờ nó sẽ xác định mức độ an toàn tiếp theo của ô tô. Bằng cách có phần cứng này làm tiêu chuẩn, chúng tôi có thể liên tục cải thiện các tính năng an toàn qua mạng và giới thiệu các hệ thống truyền động tự động tiên tiến, củng cố vị trí dẫn đầu về an toàn của chúng tôi”, Håkan Samuelsson, Giám đốc của Volvo cho biết.

Các thông tin chi tiết của XC90 mới vẫn còn khá mỏng, mặc dù mong đợi nó sẽ có sự lặp lại mới nhất của công nghệ thông tin giải trí Android Automotive do Google phát triển của Volvo, cùng với kiểu dáng sắc nét hơn và các tính năng sang trọng bổ sung so với người tiền nhiệm hiện đã bảy năm tuổi.


Mặc dù nền tảng mà chiếc SUV mới sẽ ngồi vẫn chưa được xác nhận, nhưng dự kiến ​​nó sẽ được củng cố bởi thế hệ tiếp theo của Kiến trúc sản phẩm có thể mở rộng (SPA) của chiếc xe hiện tại, hiện được gọi là SPA2.

Thông số kỹ thuật cơ khí vẫn chưa rõ ràng, mặc dù mong đợi một loạt các tùy chọn hệ thống truyền động động cơ đơn và kép, với phạm vi lái xe vượt quá 600 km để cạnh tranh với các đối thủ BMW iX và Mercedes-Benz EQE SUV sắp tới.

Các tin đồn cho thấy XC90 mới sẽ được kết hợp với 'XC100' thậm chí còn lớn hơn trong những năm tới, tập trung vào sự sang trọng với sáu hoặc bảy chỗ ngồi và thân hình lớn hơn XC90 hiện tại.

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 28

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

XC90 tiếp tục thúc đẩy doanh số Volvo tăng hai con số

Kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỷ đô la Mỹ của Volvo bao gồm một dòng sản phẩm đổi mới, các động cơ mới, phát triển kiến trúc mô đun của xe. Kế hoạch này đã bắt đầu có dấu hiệu thành công vì độ phổ...

Volvo tiếp tục triệu hồi loạt mẫu ô tô do lỗi hệ thống phanh

Có vẻ như 2021 là năm không may mắn đối với Volvo. Mới đây, hãng xe Thụy Điển này lại tiếp tục thông báo về một đợt triệu hồi đối với các mẫu XC90, XC60 và S90L tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống

Xe sang SUV 7 chỗ Volvo XC90 sắp được phân phối chính thức tại Việt Nam

Tạo tiếng vang trong lĩnh vực xe sang nhờ độ an toàn và thiết kế sang trọng, thông minh,... các mẫu xe Volvo của thương hiệu xe hơi Thụy Điển đang tạo nên bước tăng trưởng ấn tượng về doanh số, trong đó đáng chú ý là Volvo XC90 - mẫu SUV 7 chỗ sắp

Xe Trung Quốc Lynk & Co 09 sở hữu công nghệ hiện đại, dùng chung nền tảng với Volvo XC90

Thương hiệu ô tô con của Geely Trung Quốc là Lynk & Co vừa giới thiệu về chiếc SUV 7 chỗ sử dụng chung khung gầm với Volvo XC90. Tên gọi của mẫu xe này là Lynk & Co 09, được phát triển dựa trên nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA)

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên