Xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt với sức mạnh ấn tượng, lên đến 1.000 mã lực

Aston Martin chính thức cho ra mắt mẫu siêu xe dành riêng cho đường đua có tên gọi Valkyrie AMR Pro được chia sẻ thiết kế với chiếc xe đua Le Mans Hypercar.

Xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt với sức mạnh ấn tượng, lên đến 1.000 mã lực

Ở phiên bản AMR Pro này, xe được trang bị thêm cánh gió đuôi cỡ lớn hơn so với bản tiêu chuẩn. Valkyrie AMR Pro sử dụng khung gầm carbon với chiều dài cơ sở tăng thêm 380 mm so với bản tiêu chuẩn, chiều rộng trục bánh trước và sau cũng tăng thêm lần lượt 96 mm và 115 mm.


Bên cạnh đó, chiếc xe đua còn nhận được bộ chia gió trước carbon với thiết kế lạ mắt, hốc bánh xe và các khe hướng gió, tản nhiệt cũng được làm lại để tăng khả năng lướt gió. Phiên bản xe đua này vẫn dùng gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera giống Valkyrie tiêu chuẩn chạy trên phố.


Những nâng cấp về thiết kế giúp Valkyrie AMR Pro có được lực bám xuống đường gấp đôi so với Valkyrie tiêu chuẩn. Mẫu xe đua này cũng có khả năng tạo ra gia tốc hơn 3G khi tăng tốc.


Về sức mạnh, Valkyrie AMR Pro sở hữu động cơ 6.5L V12 hút khí tự nhiên do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có vòng tua đạt mức 11.000 vòng/phút, công suất tối đa là 1.000 mã lực. Aston Martin cho biết Valkyrie AMR Pro mang lại hiệu suất tiệm cận những chiếc xe đua Formula 1.


Sau thử nghiệm, Aston Martin cho biết Valkyrie AMR Pro chỉ mất khoảng 3 phút 20 giây để hoàn thành một vòng đua Le Mans dài 13,6 km. Thương hiệu cũng nói rằng Valkyrie AMR Pro là minh chứng cho cam kết của hãng trong việc tạo ra các mẫu xe hiệu suất thuần túy, DNA phát triển này sẽ luôn xuất hiện trên các sản phẩm được ra mắt trong tương lai của Aston Martin.


Được biết, chỉ có 40 chiếc Aston Martin Valkyrie AMR Pro được sản xuất, trong đó gồm 2 chiếc prototype. Khách hàng mua mẫu xe đua này sẽ có cơ hội tham dự một ngày trải nghiệm sân đua do Aston Martin tổ chức, kèm theo đó là một bộ suit đua đạt chuẩn FIA.

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie nặng hơn 1 tấn với công suất tối ưu

Aston Martin Valkyrie đang là tâm điểm của giới truyền thông khi được chính hãng tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Đẹp như Aston Martin Valkyrie Spider - Siêu xe mui trần giá 73 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Spider sẽ có số lượng giới hạn ở mức 85 xe trên toàn thế giới và có giá hơn 73 tỷ đồng.

Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực

Với nguồn động lực chính là khối máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên, hypercar Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực.

Sờ tận tay "Thần Trinh Nữ" Aston Martin Valkyrie giá siêu đắt

Ngay trước thêm Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra, Aston Martin đã chính thức công bố tên cho hypercar AM-RB 001 đình đám của mình là 'Valkyrie' - tên gọi được lấy theo những tiểu nữ thần phục vụ vị thần tối cao Odin trong thần thoại.

Choáng ngợp với siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại Geneva 2018

Do không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, tính khí động học của AMR Pro đã được nâng lên một tầm cao mới với các vòm bánh nới rộng, số vây nhiều hơn, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ

Aston Martin bắt đầu tung ra những thông tin về hypercar phiên bản đua Valkyrie AMR Pro. Theo kế hoạch chỉ có 25 chiếc được chế tạo và đều đã có chủ.

Aston Martin Valkyrie Spider mới xuất hiện, số lượng chỉ 85 chiếc toàn cầu

Aston Martin Valkyrie Spider mới được ra mắt tại một sự kiện chỉ dành cho những người được mời độc quyền tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance, và là chiếc xe mui trần nhanh nhất mà Aston Martin đã chế tạo cho đến nay. Việc sản xuất sẽ giới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018