Ngắm thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của Kia Sportage 2022 tại đại lý, sẵn sàng đối đầu Honda CR-V

Vào hôm 20/7/2021 vừa qua, hãng Kia đã chính thức bày bán Sportage thế hệ mới tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Hiện những chiếc SUV cỡ C này đã được trưng bày tại các đại lý ở xứ sở kim chi, nhờ đó, chúng ta có thể ngắm thiết kế 'bằng xương, bằng thịt' của Sportage 2022.


Ngắm thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của Kia Sportage 2022 tại đại lý, sẵn sàng đối đầu Honda CR-V


Kia Sportage 2022 được trưng bày tại đại lý ở Hàn Quốc


Tại thị trường Hàn Quốc, Kia Sportage 2022 được chia thành 5 bản trang bị, bao gồm Trendy, Prestige, Noblesse, Signature và Gravity. Giá của mẫu SUV cỡ C này tại xứ sở kim chi dao động từ 24,42 - 40,51 triệu Won (khoảng 494 - 820 triệu đồng).



Bước sang thế hệ mới, Kia Sportage có cả phiên bản trục sở ngắn và dài tương tự Hyundai Tucson thế hệ mới. Trong đó, xe dành cho thị trường Hàn Quốc thuộc phiên bản trục cơ sở dài. Cụ thể, xe có chiều dài 4.660 mm, chiều rộng 1.865 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.669 mm hoặc 2.755 mm.




Kia Sportage 2022 ở Hàn Quốc thuộc phiên bản trục cơ sở dài


Dù sở hữu trục cơ sở ngắn hay dài, Kia Sportage 2022 vẫn sở hữu thiết kế thống nhất ở nhiều thị trường như Hàn Quốc và châu Âu. Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới nhất của thương hiệu Kia, mẫu SUV cỡ C này sở hữu lưới tản nhiệt 'mũi hổ' cỡ lớn, sơn màu đen với mắt lưới hình tổ ong. Thêm vào đó là dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang độc đáo, bao quanh cụm đèn pha.




Thiết kế đầu xe của Kia Sportage 2022


Bên dưới là hốc gió trung tâm khá rộng và đèn sương mù trước 2 tầng. Bao quanh hốc đèn sương mù trước là viền màu bạc làm điểm nhấn.



Bên sườn Kia Sportage 2022 xuất hiện đường dập gân nổi bật, kéo dài từ hốc bánh trước đến cửa sau, đường chân kính mạ crôm kéo dài lên cột D và nóc xe màu đen. Tùy vào phiên bản, xe sẽ được trang bị 7 loại vành la-zăng có đường kính từ 17 - 19 inch.




Kia Sportage 2022 có 7 tùy chọn vành la-zăng


Đằng sau, Kia Sportage thế hệ mới được bổ sung cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa. Bên dưới nẹp này là logo mới của hãng Kia và bộ khuếch tán gió màu bạc, kéo dài sang hai bên, bao quanh đèn phản quang nằm ngang.




Kia Sportage 2022 nhìn từ phía sau


Ngoài ra, Kia Sportage 2022 tại thị trường Hàn Quốc còn có bản Gravity cao cấp nhất với thiết kế thể thao hơn. Được gọi bằng cái tên X Line ở thị trường châu Âu, bản Gravity này đi kèm cản va trước/sau hầm hố hơn, thanh ba-bô-lê bên sườn và baga nóc nổi bật hơn.




Kia Sportage 2022 phiên bản Gravity


Bước vào bên trong Kia Sportage 2022, người lái sẽ thấy nội thất hiện đại và công nghệ cao. Điểm nhấn của mẫu SUV cỡ C này nằm ở màn hình cong trên mặt táp-lô. Đây là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, đều có kích thước 12,3 inch.




Nội thất bên trong Kia Sportage 2022




Mẫu SUV cỡ C này có màn hình cong trên mặt táp-lô


Nằm bên dưới màn hình cong này là cửa gió điều hòa trung tâm. Trong khi đó, 2 cửa gió còn lại bao quanh màn hình cong với thiết kế bất đối xứng lạ mắt. Ngoài ra, xe còn có màn hình nhỏ nằm bên dưới cửa gió trung tâm để chỉnh những tính năng như bản đồ, hệ thống định vị, radio và hệ thống đa phương tiện.




Màn hình nhỏ bên dưới cửa gió điều hòa trung tâm của Kia Sportage 2022


Ở 2 bản cấp thấp là Trendy và Prestige, Kia Sportage 2022 sẽ dùng cần số thông thường. Từ bản Noblesse trở lên, xe sẽ được trang bị núm xoay chuyển số mới trên cụm điều khiển trung tâm.




Núm xoay chuyển số của Kia Sportage 2022 bản cao cấp


Những trang bị nổi bật của Kia Sportage mới ở thị trường Hàn Quốc bao gồm camera hành trình tích hợp sẵn trên xe, sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Krell cao cấp, ghế bọc da/da lộn khâu trần, bộ bàn đạp bằng kim loại, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa. Đằng sau hàng ghế thứ hai của xe là khoang hành lý rộng rãi hàng đầu phân khúc với thể tích 637 lít.




Kia Sportage 2022 được trang bị ghế bọc da




Xe có khoang hành lý rộng rãi


Tại thị trường Hàn Quốc, Kia Sportage 2022 có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp và tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,5 km/lít (khoảng 8 lít/100 km).



Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L mới với công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp đồng thời chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 14,6 km/lít (khoảng 6,84 lít/100 km) nếu dùng vành 17 inch và hệ dẫn động 1 cầu tiêu chuẩn.



Cuối cùng là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện 44,2 kWh, cụm pin lithium-ion polymer 1,49 kWh và hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động hybrid này tạo ra công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm, giống hệt Hyundai Tucson Hybrid 2021. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Kia Sportage Hybrid 2022 là 16,7 km/lít (khoảng 5,9 lít/100 km) nếu dùng vành 17 inch.




Kia Sportage 2022 có 3 tùy chọn động cơ


Đặc biệt, Kia Sportage 2022 còn có thêm chế độ lái hỗ trợ off-road mới mang tên Terrain Mode, có tác dụng điều chỉnh các cài đặt của xe cho phù hợp với điều kiện vận hành như đường tuyết, bùn và cát. Thêm vào đó là 4 chế độ lái, bao gồm Comfort, Eco, Sport và Smart, để phù hợp với việc vận hành trên đường phố.



Động cơ của xe có thể kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Tuy nhiên, phiên bản máy xăng và dẫn động 2 cầu của xe sẽ không có chế độ lái Terrain Mode.



Cuối cùng là những trang bị an toàn hiện đại như hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hỗ trợ lái xe trên cao tốc (HDA), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên định vị (NSCC), phát hiện điểm mù (BVM), hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù (BCA) và hỗ trợ đỗ xe thông minh điều khiển từ xa (RSPA). Trong đó, hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho bản Signature.




Kia Sportage 2022 có nhiều trang bị an toàn hiện đại


Khi có mặt trên thị trường, Kia Sportage 2022 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5.




Chưa rõ Kia Sportage 2022 có về Việt Nam trong tương lai hay không

TIN LIÊN QUAN

Soi ảnh thực tế Hyundai Sportage 2022, liệu có về Việt Nam?

Hyundai tung ảnh thực tế mẫu xe Sportage thế hệ thứ 5 cho cái nhìn rõ ràng hơn giúp người dùng dễ dàng tham khảo. Dựa vào ảnh ảnh cho thấy, Kia Sportage 2022 sở hữu lớp sơn xanh olive được tô điểm mâm 19 inch cỡ lớn. Và đây cũng chính là phiên bản

Hyundai Sportage 2022 lộ ảnh thực tế, sở hữu màu sơn ngoại thất mới lạ mắt

Theo dự kiến, Kia Sportage 2022 sẽ được mở bán vào cuối năm nay. Tuy nhiên đến nay thông tin kỹ thuật cũng như giá bán vẫn chưa được thương hiệu ô tô Hàn Quốc tiết lộ.Mới đây, một số hình ảnh thu được Kia Sportage thực tế chạy ngoài phố thu hút sự

Kia Sportage 2022 bản tiêu chuẩn được trang bị nội thất lạc hậu như Seltos Deluxe từng bán ở Việt Nam

Với giá bán khởi điểm 24,42 triệu Won (khoảng 494 triệu đồng) tại thị trường Hàn Quốc, Kia Sportage 2022 bản tiêu chuẩn được trang bị khá cơ bản, thậm chí là lạc hậu.

Kia Sportage 2022 ra mắt tại Anh với ngoại hình nổi bật

Kia Sportage 2022 vừa được giới thiệu đến khách hàng tại Anh với diện mạo ấn tượng nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới ‘Opposites United’. Kia Sportage 2022 Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn đi cùng dải đèn LED chạy ban ngày

Thông số kỹ thuật của Kia Sportage 2022 tại Mỹ với dàn trang bị hiện đại

Kia Sportage 2022 sắp mở bán tại thị trường Mỹ vào năm sau giờ đây đã được bật mí thông số kỹ thuật với những thay đổi về kích thước, động cơ … Kia Sportage 2022 Theo đó, Kia Sportage 2022 có kích thước lớn hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm. Thực

Xem trước thiết kế của Kia Sportage 2022 trước thềm ra mắt vào tháng 7/2021

Mặc dù chưa được ra mắt, tuy nhiên một số thông tin về Kia Sportage 2022 đã được bật mí. Theo đó, mẫu xe này sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với cụm đèn pha chạy dài từ nắp ca-pô đến

Kia Sportage 2022 công bố hình ảnh chính thức với ngoại hình lột xác mạnh mẽ

Mới đây, Kia chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về Sportage thế hệ thứ 5, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên về thông số kỹ thuật cũng như trang bị của mẫu xe này, thương hiệu ô tô Hàn Quốc vẫn chưa bật mí. Có thể thấy, ở

Người Việt ngón chờ Kia Sportage 2022 mở bán tại Úc

Mẫu xe compact SUV (SUV cỡ nhỏ) vốn được ưa chuộng tại Việt Nam hiện đã có phiên bản mới 2022 tại nhiều quốc gia và mới đây là Úc.Không giống như phiên bản dành cho khu vực châu Âu, Kia Sportage 2022 tại Australia sở hữu kích thước tương đương với

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản