MINI Strip mới ra mắt, là sản phẩm hợp tác cùng Paul Smith

MINI đã hợp tác với nhà thiết kế thời trang người Anh Paul Smith - nổi tiếng trong giới chơi xe với màu sắc rực rỡ trên chiếc MINI nguyên bản - để tạo ra MINI Strip, một sản phẩm hoàn thiện một lần nhấn mạnh tham vọng bền vững của công ty.

MINI Strip mới ra mắt, là sản phẩm hợp tác cùng Paul Smith

Nó theo sau khái niệm Urbanaut được tiết lộ vào năm 2020 như một tuyên bố khác về ý định cho tương lai của MINI với tư cách là nhà sản xuất những chiếc xe đơn giản và bền vững với trọng tâm là tiện ích và hiệu quả.


Tuy nhiên, không giống như Urbanaut, Strip có liên quan mật thiết đến Electric hiện tại, với các nguyên tắc 'đơn giản, minh bạch và bền vững' hướng dẫn Smith lột xác chiếc xe.

Như tên gọi của nó, khái niệm Strip loại bỏ nhiều tính năng của xe tiêu chuẩn và áp dụng một số dấu hiệu thiết kế độc đáo với tên gọi giảm trọng lượng và chức năng thuần túy. Chỉ còn lại những yếu tố được Smith cho là 'thực sự cần thiết'.


Rõ ràng nhất, Strip không có lớp sơn hoàn thiện theo đặc điểm kỹ thuật sản xuất, chỉ phủ một lớp sơn mỏng trong suốt để chống thấm và có các vết mài lộ ra từ nhà máy. Mini cho biết điều này mang lại 'một thiết kế tối giản, cao cấp với một sức hấp dẫn mới mẻ và độc đáo'. Smith, trong khi đó, đề cập đến lớp hoàn thiện không tinh xảo là 'Hoàn hảo theo những cách không hoàn hảo'.


Strip vẫn giữ nguyên đường viền thân xe bằng nhựa đen tương phản, nhưng ở đây nó được in 3D bằng nhựa tái chế và được trang trí bằng các đầu vít lộ ra nhằm mục đích cho thấy chiếc xe có thể dễ dàng tháo dỡ và tái chế khi kết thúc vòng đời sử dụng. Lưới tản nhiệt, được làm trống để giảm lực cản, được làm từ nhựa tái chế để tiết kiệm trọng lượng hơn nữa, cũng như các nắp bánh xe được tối ưu hóa khí động học và cửa sổ trời toàn cảnh.


Sự chuyển đổi thậm chí còn mạnh mẽ hơn bên trong, nơi tất cả các chi tiết trang trí không cần thiết đã được loại bỏ và sự chú ý được thu hút vào lớp vỏ kim loại trần bằng cách hoàn thiện lớp sơn màu xanh sáng.

Bảng điều khiển phần lớn không có tính năng bao gồm một bảng điều khiển bán trong suốt một mảnh và mặc dù hốc tròn cho đồng hồ tốc độ trung tâm đặc trưng của Mini vẫn còn, nhưng nó hiện được sử dụng để chứa điện thoại thông minh, loại bỏ nhu cầu về hệ thống dây điện và vật liệu liên quan.


Điện thoại của người lái sẽ tự động kết nối với xe và trở thành 'trung tâm điều khiển phương tiện', với các điều khiển vật lý duy nhất còn lại được sử dụng cho cửa sổ và hệ thống dừng khởi động.

Các vật liệu thông thường bao gồm da và chrome không có trong cabin, với ghế được hoàn thiện bằng vải dệt kim có thể tái chế hoàn toàn, trong khi thảm sàn tự làm bằng cao su tái chế.


Mặt trên của bảng điều khiển, các tấm cửa và kệ hàng đều được hoàn thiện bằng nút chai tái chế, mà MINI cho biết 'có thể cung cấp chất thay thế cho nhựa xốp trong tương lai', do độ cứng và cảm giác chạm nhẹ của nó. Công ty lưu ý rằng một tác dụng phụ tích cực là nút chai và vải dệt kim là những vật liệu có lỗ rỗng giúp 'tăng cường âm thanh bên trong'.


Ở những nơi khác, túi khí có thể nhìn thấy qua lưới trung tâm của vô lăng tối giản, được bọc bằng băng ghi đông chứ không phải bằng da tổng hợp, trong khi lưới cũng được sử dụng cho các tấm cửa để các phần bên trong gần như lộ ra hoàn toàn.


Dây leo được sử dụng thay cho tay nắm cửa bên trong, có màu cam đồng điệu với dây an toàn. Các túi khí trên nóc xe cũng được trưng bày, cũng như khung dệt dây của ô tô, thu hút sự chú ý, MINI nói, 'các chức năng thường được che giấu trong quá trình sản xuất'.


Không có ý định sản xuất cho Strip, nhưng MINI rất muốn nó chứng minh tính khả thi của việc sản xuất và thiết kế xe hơi bền vững.


Đầu năm nay, MINI đã xây dựng một phiên bản vật lý của khái niệm Urbanaut, trước đó chỉ thể hiện nó dưới dạng kết xuất kỹ thuật số. Chiếc xe đó cũng nhấn mạnh vào tính bền vững, với cabin linh hoạt, tối giản và tập trung vào việc sử dụng không gian hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Độc đáo với MINI Vision Urbanaut tại Los Angeles Auto Show 2021

MINI Vision Urbanaut vừa được ra mắt tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2021 (Los Angeles Auto Show - LA Auto Show), gây ấn tượng bởi thiết kế trẻ trung và lạ mắt mang hơi hướng tương lai. Tuy nhiên MINI không công bố chi tiết về khả năng vận hành của...

MINI bị ám ảnh với sự tròn trịa và tối giản, nhìn hatchback Cooper S mà ngỡ như đồ công nghệ

Sau khi trút bỏ những lớp decal nguỵ trang, MINI Cooper S thế hệ mới đã lộ nguyên hình một thiết kế cực 'ton-sur-ton' với những món đồ công nghệ của Apple.

Fashionista khấp khởi mừng thầm khi biết sắp có xe MINI thế hệ mới, ngày càng tròn trịa và đáng yêu hơn

Vẫn giữ lại thiết kế thời trang đã trở thành biểu tượng, MINI thế hệ mới sẽ trở thành thế hệ cuối cùng còn sử dụng động cơ đốt trong.

Khám phá "biệt thự di động hai tầng" trị giá gần 60 tỷ VNĐ của Will Smith: Siêu tiện nghi và xa hoa

Chiếc mobihome của nam tài tử Will Smith được ví như một 'căn biệt thự di động hai tầng' cực xa xỉ, với phòng tắm tiện nghi như spa và phòng chiếu phim có sức chứa tới 30 người.

Lô 630 xe BMW và MINI bị tái xuất về Đức

Lô 630 xe này đã nằm tại cảng VICT (TP.HCM) hơn 1 năm nay.

Aston Martin DB5 và Mini Cooper đấu giá hơn 40 tỷ đồng

Những chiếc xe của huyền thoại The Beatles là Aston Martin DB5 và Mini Cooper đã được đấu giá hơn 40 tỷ đồng tại London.

Mini Electric concept mới được công bố trước khi xuất hiện chính thức tại Frankfurt 2017

Mini đã chính thức vén bức màn bí mật của chiếc Electric concept hoàn toàn mới.

MINI Cooper sắp có phiên bản kỷ niệm 60 năm thành lập với số lượng giới hạn

Mới đây, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập của Cooper, MINI vừa giới thiệu đến công chúng phiên bản Anniversary Edition, dự kiến ra mắt vào tháng 9 sắp tới. Được biết, phiên bản kỷ niệm này chỉ dành cho dòng xe hatchback 3 cửa và có trên các biến thể...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.