Kẻ ám sát em trai của cựu Tổng thống John F.Kennedy có thể sẽ được ân xá vào đầu năm sau

Sirhan Sirhan - người đàn ông được biết đến với tội danh ám sát Thượng nghị sĩ Robert F.Kennedy vào năm 1968, đã được để nghị ân xá vào hôm 27/8 vừa qua. Được biết, Sirhan cuối cùng được chấp thuận vào hồ sơ xét duyệt ân xá ở tuổi 77 sau 16 lần đệ đơn với sự nỗ lực của nhiều đời luật sư. Vụ việc này đã vướng vào cuộc tranh luận gồm nhiều luồng ý kiến, còn về phía gia đình nạn nhân, 2 trong số những người con trai còn sống của Robert F.Kennedy đã ủng hộ quyết định ân xá, tuy nhiên một người con lớn khác của ông lại phản đối mạnh mẽ việc phóng thích.
Kẻ ám sát em trai của cựu Tổng thống John F.Kennedy có thể sẽ được ân xá vào đầu năm sau

Theo đó, Sirhan là người Palestine sinh ra tại Jerusalem, ông đã thụ án từ năm 1969 cho đến nay, tức ông đã trải qua khoảng thời 52 dài trong tù giam. Trong thời gian tù tội, Sirhan đã phải tham dự hơn 20 khoá học bao gồm các lớp quản lý cơn giận dữ, thái cực quyền, và cả tham gia các buổi trị liệu dành cho những kẻ nghiện rượu. Hiện hôi đồng nhận thấy ông Sirhan 77 tuổi đã không còn gây ra mối đe doạ xã hội và được đưa vào hồ sơ xét duyệt phóng thích. Mặc dù vậy, Sirhan phải trải qua 90 ngày thẩm định của Hội đồng Ân xá California và thêm 30 ngày để chờ quyết định của Thống đốc tiểu bang.
Robert F.Kennedy là em trai của Tổng thống Mỹ John F.Kennedy, người đã bị ám sát vào năm 1963 trong khách sạn Ambassador ở Los Angeles, ngay sau khi vừa đọc bài phát biểu chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở California. Không chỉ Robert F.Kennedy, sự việc khi đó cũng đã khiến 5 người khác bị thương.

Joe Kennedy II - người con không ủng hộ việc thả Sirhan cho biết bất kỳ ai giết người vì những lý do liên quan đến chính trị đều phải nên “hiểu rõ việc ít nhất bản thân sẽ phải ngồi tù mà không được ân xá. Tên tội phạm ấy đã giết cha của tôi vì sự ủng hộ của ông đối với Israel. Cuối cùng ông ta đã bị xét xử và kết án tử hình. Thế nhưng nếu hiện tại ông ta có thể đi lại tự do, thế chẳng khác nào người dân đang đồng thuận với những người cùng quan điểm với ông ta.'
Bên cạnh đó, Joe Kennedy II cũng chia sẻ về tuổi thơ thiếu thốn vì không có cha: “Chúng tôi vẫn nhớ sự kiện ấy mỗi ngày, và vẫn không hiểu tại sao ông ta lại có thể có cơ hội tận hưởng những năm tháng vàng son của cuộc đời khi đã gây ra một tội ác như thế. Mẹ tôi và chú tôi - Thượng nghị sĩ Edward M Kennedy, đã xin được giảm án cho Sirhan từ tử hình xuống mức chung thân vì lòng thương xót. Ông ấy đã nhận được và giờ lại là mức án nhẹ hơn.'
Theo Guardian

TIN LIÊN QUAN

Bé 2 tuổi sống sót suốt một giờ dưới chiếc thuyền lật

Bé gái Kennedy không bị thương sau gần một giờ mắc kẹt dưới chiếc thuyền bị lật úp khi đang chở cả gia đình.

Wieden + Kennedy Thượng Hải cho thấy cách Nike làm cho thế giới quay

Đó là sự kiện “Running to the world go round” được Wieden + Kennedy Thượng Hải thực hiện để đánh dấu cho sự ra mắt của chiến dịch “Choose Go” và giới thiệu bộ sưu tập Nike Epic React đến khán giả Trung Quốc.

Sốc vì bị hãng hàng không giao nhầm con

Maribel Martínez thực sự bị sốc khi chị đi đón con trai năm tuổi của mình tại sân bay John F Kennedy ở New York (Mỹ).

Harvard: Một thập kỷ nữa, ngành công nghệ Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ

Tuyên bố trên là kết quả của cuộc nghiên cứu do giáo sư Graham Allison cùng các đồng sự tại trường chính sách công Kennedy thuộc đại học Harvard, Mỹ. Theo họ…

20/7: Kỷ niệm 47 năm con người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng

Vào ngày 20/7 của 47 năm về trước, phi hành đoàn sứ mệnh Apollo 11 đã đặt chân lên Mặt Trăng, chính thức đánh dấu lần đầu tiên con người chinh phục một thiên thể khác bên ngoài Trái Đất.

610.000 USD - mức giá cuối để chat café với CEO Apple

(TCN) - Một số người thực sự, thực sự muốn làm khán giả với CEO Apple Tim Cook. Một người đấu giá giấu tên đã trả 610.000 USD để chat café với Giám đốc điều hành của Apple, theo trang đấu giá trực tuyến Charity Buzz, bắt đầu nhận các bỏ thầu khoảng

Bí mật đằng sau con búp bê bị nguyền rủa trong bảo tàng Mỹ

Nhiều khách tham quan gửi thư xin lỗi búp bê Robert vì đã có thái độ bất kính, số khác hỏi xin lời khuyên hoặc nguyền rủa những người đối xử tệ bạc với mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Zalo cho máy tính Pc và Laptop mới nhất

Phiên bản Zalo Cho PC hay còn gọi là Zalo trên máy tính là phần mềm nhắn tin, gọi điện, gọi video nổi tiếng ở Việt Nam với hàng loạt những tính năng hot đang chờ đón bạn khám phá được xây dựng và phát hành bởi VNG.

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

Hướng dẫn tạo tài khoản Twitch trên máy tính

Là nền tảng web video hàng đầu trên thế giới dành cho cộng đồng người xem video nói chung, cộng đồng game thủ nói riêng.

BlackBerry là sự lựa chọn số 1 của chính phủ Đức

Chính phủ Đức cho biết, chỉ có smartphone BlackBerry mới đáp ứng được chuẩn bảo mật của chính phủ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và