Đây là cách Ford sử dụng rô bốt cho các bài kiểm tra xe mới khắc nghiệt nhất

Hãng Ford đã sử dụng rô bốt cho một số quy trình kiểm tra xe mới trong nhiều năm qua, và trong năm 2013, họ thậm chí còn tuyên bố mình là nhà sản xuất xe đầu tiên phát triển công nghệ rô bốt để lái xe trong cả quá trình thử nghiệm chạy trên đường phố và đường địa hình. Theo lẽ truyền thống, các hãng xe luôn tuyển dụng con người cho vai trò này, và Ford vẫn sử dụng nhiều chuyên gia lái thử dày dặn kinh nghiệm cho phần lớn quy trình thử xe của mình.

Rô bốt đã được sử dụng theo cách này hay cách khác trong ngành công nghiệp ô tô trong nhiều thập kỷ, và kiểm tra độ bền là một trong những công việc quan trọng mà chúng được thiết kế để thực hiện. Không ai muốn mở và đóng một cánh cửa hàng nghìn lần một ngày hoặc ngồi vào một chỗ và đứng dậy liên tục hàng nghìn lần trong một ngày, đó là lý do tại sao rô bốt đã thay thế con người cho các hoạt động lặp đi lặp lại và vất vả.

Video Ford giới thiệu các rô bốt mới trong quy trình thử nghiệm xe mới

Những bổ sung mới nhất cho danh sách “công nhân rô bốt” của Ford được triển khai tại một cơ sở có tên là Weather Factory, ở Köln, Đức. Cơ sở này được thiết kế để mô phỏng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt dưới cùng một mái nhà, theo cách lặp đi lặp lại, và mục đích của nó là để kiểm tra độ bền của các bộ phận xe khác nhau trong những thử nghiệm đó.

Cụ thể hơn, Ford có thể mô phỏng nhiệt độ cực thấp, ngang ngửa như ở Siberia, mà không cần di chuyển một cm nào, đồng thời lại cũng đi đến một phần khác của thế giới và mô phỏng nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở sa mạc Sahara.

Đây là cách Ford sử dụng rô bốt cho các bài kiểm tra xe mới khắc nghiệt nhất

Trước đây, một số thử nghiệm này đã được thực hiện bởi con người, và một số vẫn còn như vậy, nhưng những rô bốt mới sẽ đảm nhận các khâu lặp đi lặp lại của quy trình thử nghiệm đối với từng mẫu xe mới mà Ford sẽ giới thiệu. Bất chấp việc bổ sung các rô bốt này, Ford sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm thực tế trên toàn thế giới cho các nguyên mẫu của họ.

Phần tuyệt nhất về các rô bốt mới là khả năng xử lý kiểm tra hầm khí động học mô phỏng độ cao. Bài kiểm tra này mô phỏng điều kiện áp suất khí quyển và môi trường lạnh giá như những gì người leo núi trải qua trên đỉnh dãy An-pơ. Mặc dù không ai lái xe trong những điều kiện như vậy, nhưng các chiếc xe được thiết kế để xử lý điều kiện khắc nghiệt tương tự và Ford muốn đảm bảo rằng tất cả các bộ phận sẽ vẫn hoạt động trong điều kiện đó.

Theo truyền thống, loại kiểm tra hầm khí động học mô phỏng độ cao này bao gồm nhiều quy trình an toàn cho người lái thử, bao gồm trang bị bình oxy bên trong xe và máy theo dõi sức khỏe, cũng như có nhân viên y tế tại chỗ, sẵn sàng vào cuộc nếu người lái xe cảm thấy không ổn. Với các rô bốt mới, Ford có thể thực hiện cho các bài kiểm tra diễn ra lâu tùy ý mà không sợ làm ai bị thương.

Shelby và Miles, những rô bốt được đặt tên theo hai huyền thoại Carroll Shelby và Ken Miles, có thể hoạt động ở nhiệt độ từ –40 độ C đến 80 độ C. Chúng có 'chân' dùng để nhấn bàn đạp phanh và ly hợp, cũng như 'tay' để chuyển số, khởi động động cơ, hoặc nhấn các nút khác để đảm bảo hoạt động chính xác và bền bỉ.

TIN LIÊN QUAN

Ford thu hồi hơn 680 nghìn xe Fusion và Lincoln MKZ vì lỗi dây an toàn

Các nhà sản xuất ô tô đang cài đặt ngày càng nhiều các đặc tính an toàn chủ động cũng như bị động cho những mẫu xe của mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là dây an toàn. Nếu dây an toàn không hoạt động,...

Ford bán được 2.574 xe trong tháng 10, tăng 12% so với cùng kì năm trước

Ford Ranger tuy mới ra mắt nhưng chiếm một nửa doanh số tháng 10 với 1.149 xe bán ra. Đồng thời, Ranger vẫn tiếp tục là xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam - vị trí mà Ranger đã giữ vững từ năm 2014, ghi nhận tổng số 5.003 xe bán ra tính từ đầu năm

Trực tuyến ra mắt toàn cầu Ford RANGER 2022 thế hệ mới

Bán tải Ford Ranger 2022 thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào 14h ngày 24/11/2021. Đây sẽ là chiếc Ranger thông minh, hữu dụng và khả năng vận hành tốt nhất trong lịch sử.

Hơn 26 nghìn xe Ford được tiêu thụ trong 11 tháng đầu năm 2016

Ngày 12/12, Ford Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh tháng 11 tăng 9% so với năm trước với 2.585 xe bán ra, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay tăng 44% tương đương với 26.112 xe bán...

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

Triệu hồi hơn 100 xe Ford Ranger và Ford Everest lỗi túi khí tại Việt Nam

Mới đây, Ford Việt Nam đã công bố triệu hồi 119 chiếc xe vì lỗi túi khí, trong đó gồm 6 xe Ford Everest và 113 xe Ford Ranger nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford triệu hồi hơn 1.000 xe Focus và Everest đời cũ ở VN

Liên doanh xe Mỹ công bố triệu hồi 539 chiếc Focus và 521 chiếc Everest liên quan đến lỗi bầu trợ lực phanh và pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động.

Ford Ranger thế hệ mới xác nhận ra mắt vào 24/11 sắp tới

Sau nhiều lần bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường phố, Ford Ranger thế hệ mới vừa được xác nhận sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/11 sắp tới.Do tình hình dịch bệnh nên mẫu bán tải này dự kiến được giới thiệu theo hình thức trực tuyến thông qua trang

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.