OPPO A74 sau một tuần sử dụng: không phải tốt nhất nhưng cần bằng các yếu tố trong mức giá dưới 7 triệu

OPPO A74 sau một tuần sử dụng: không phải tốt nhất nhưng cần bằng các yếu tố trong mức giá dưới 7 triệu

OPPO có vẻ rất hiểu người dùng Việt Nam khi tạo ra A74, một chiếc máy có giá cạnh tranh sở hữu chip Snapdragon, pin trâu 5000 mAh cùng sạc nhanh 33W và màn hình AMOLED kích thước lớn. Sau hơn một tuần sử dụng, chiếc máy này mang lại những trải nghiệm thế nào mời anh em theo dõi bài viết của chúng tôi.

Video
[media=https://www.youtube.com/watch?v=PhV4BIOE0NI?wmode=opaque&start=0]

Thiết kế

Nhắc đến một chiếc smartphone pin trâu, người ta thường nghĩ đến một chiếc máy có ngoại hình hầm hố thô kệch. Đây vừa là giới hạn của thiết kế điện thoại, vừa là điểm đặc trưng quen thuộc để nhận diện một chiếc máy được tập trung cho thời lượng sử dụng. Ví dụ tiêu biểu là những chiếc Mi Max của Xiaomi, Galaxy M của Samsung hay dòng C của Realme.

Tuy nhiên, dù có pin lớn 5000 mAh thì OPPO A74 vẫn giữ cho mình một ngoại hình thời trang bắt mắt. Không hẳn là quá mỏng hay quá nhẹ nhưng nếu so sánh với những smartphone pin trâu khác thì A74 có phần thanh mảnh hơn.

Việc sử dụng chất liệu nhựa cùng cách hoàn thiện dạng bóng cho hầu hết các chi tiết trên máy giúp A74 thêm phần nổi bật. Phần chuyển sắc gradient cũng rất đẹp và bắt mắt. Đổi lại sản phẩm sẽ để lại nhiều vết mồ hôi hơn khi sử dụng lâu.

Một số điểm khác về ngoại hình của A74 cũng được làm tốt như các cạnh được bo cong nhiều mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Vị trí phím nguồn và tăng giảm âm lượng được đặt hợp lý giúp thao tác dễ hơn.

Màn hình
OPPO A74 có màn hình 6.43 inch FullHD AMOLED. Ở mức giá này thì trang bị màn hình AMOLED vẫn xứng đáng được hoan nghênh. Nhờ vào tấm nền tốt hơn loại IPS truyền thống nên độ sáng tối đa, màu sắc, độ tương phản, khả năng đáp ứng các dải màu của A74 đều rất ổn.

Kích thước lớn cũng hỗ trợ không gian thao tác rộng rãi hơn. Tuy nhiên hơi tiếc vì OPPO không trang bị tần số 90Hz cho sản phẩm này. Nhưng nếu chọn giữa AMOLED 60Hz và IPS 90Hz thì mình sẽ chọn AMOLED.

Trên màn hình của máy có cả camera đục lỗ khá bé và không lem màu. Bên dưới là vân tay cũng được đặt bên dưới màn hình, vân tay này nhận diện chính xác nhưng tốc độ thì không được nhanh như những chiếc máy cao cấp hơn.

Cấu hình

OPPO trang bị cho A74 con chip Snapdragon 662 cùng 8GB RAM và 128GB ROM. Cơ bản vì đây là chip Snapdragon nên máy hoạt động ổn định và tương thích tốt với các game và ứng dụng. Thêm phần RAM lớn nên máy sẽ rất mượt mà và phản hồi nhanh với các tác vụ nhẹ đến trung bình. Đồng thời với tận 8GB RAM nên dùng lâu mà người dùng cũng chẳng lo tràn RAM hay phải reset máy như hầu hết các sản phẩm Android khác.

Nhưng Snapdragon 662 vẫn là một còn chip tối ưu cho năng lượng hơn là khả năng chiến game. Chỉ đang chơi thử với một tựa game tầm trung cỡ Liên Minh: Tốc Chiến ở mức setting thấp thôi nhưng máy đã không được ổn định, FPS thường xuyên bị sụt mạnh và FPS trung bình chỉ khoảng 53.

Camera

Đây là điểm khá là bất ngờ với mình khi OPPO chỉ trang bị thêm hai camera phụ 2MP để chụp macro bên cạnh camera chính 48MP thay vì là camera góc siêu rộng như mọi khi. Vì vậy nên phần nào đó làm cho chiếc máy bị giảm đi sự đa dạng về lựa chọn khi chụp.












Liveview của máy hơi xấu, nhưng ảnh sau khi chụp xong được xử lý lại tốt hơn nhiều. Đặc biệt là phần chân dung chụp người được tái tạo màu da tốt hơn, xử lý trông thật nhưng vẫn có làm đẹp cho chủ thể. HDR của máy cũng rất hiệu quả khi cân tốt cả phần trời và bên dưới thiếu sáng hơn. Selfie của OPPO A74 thì vẫn như mọi khi, ảnh sáng đẹp, da mịn màng và mắt long lanh.

Pin

Với 5000 mAh, dùng màn hình AMOLED thêm vào đó là một con chip tối ưu cho việc sử dụng năng lượng nên OPPO A74 có thời lượng sử dụng rất tốt.

Nếu dùng cơ bản thì hoàn toàn đủ cho hai ngày, còn dùng hardcore hơn, bật 4G liên tục hay chơi game nhiều thì máy cũng đạt được khoảng 7 tiếng sáng màn hình. Nhờ vậy nên thời gian sử dụng của người dùng được kéo dài hơn nhiều.

Thêm nữa là sản phẩm này cũng có sạc nhanh đến 33W giúp sạc đầy viên pin 5000 mAh của máy chỉ trong khoảng 90p thôi. Và lưu ý với các bạn một chút là sạc nhanh này là công nghệ QuickCharge chứ không phải VOOC của OPPO.

Kết

OPPO A74 là một sản phẩm có giá khá ổn của OPPO ở phân khúc tầm trung, có màn hình lớn và đẹp, pin trâu lại còn dùng chip snapdragon nên sẽ rất thu hút những người dùng phổ thông. Nhưng nếu bạn là chip thủ chơi game nhiều thì OPPO A74 sẽ thua thiệt một chút so với một vài đối thủ khác. Tuy nhiên tổng thể thì A74 vẫn là một sự lựa chọn tốt đến từ OPPO cho người dùng tầm trung.

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp OPPO A94: Pin khủng 5000 mAh, sạc nhanh 33W, giá 6,7 triệu

Thêm một đại diện nữa xuất hiện ở phân khúc tầm trung đến từ thương hiệu OPPO, OPPO A74. Chiếc máy mới của hãng sở hữu pin 5000 mAh nổi bật cùng sạc nhanh 33W bên trong thân hình gọn gàng và thời trang. Ngoài ra cấu hình của A74 cũng rất đáng khen

Mở hộp OPPO A74: Pin khủng 5000 mAh, sạc nhanh 33W, giá 6,7 triệu

Thêm một đại diện nữa xuất hiện ở phân khúc tầm trung đến từ thương hiệu OPPO, OPPO A74. Chiếc máy mới của hãng sở hữu pin 5000 mAh nổi bật cùng sạc nhanh 33W bên trong thân hình gọn gàng và thời trang. Ngoài ra cấu hình của A74 cũng rất đáng khen

OPPO K7x ra mắt: Chip Dimensity 720, màn hình 90Hz, pin 5000 mAh, giá chỉ 4.8 triệu đồng

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone OPPO K7x tại Trung Quốc.

OPPO A56 5G ra mắt: Chạy vi xử lý Dimensity, pin 5.000 mAh, giá chưa đến 6 triệu đồng

OPPO A56 5G ra mắt chính thức tại thị trường Trung Quốc vào ngày hôm qua. Tân binh mới nhà OPPO sở hữu nhiều điểm ấn tượng: thiết kế thời trang sành điệu, pin trâu, hiệu năng tốt,… Đặc biệt giá bán khá mềm chưa đến 6 triệu đồng. OPPO A56 5G ra mắt

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay Samsung Galaxy M22 – Smartphone tầm

Ấn tượng đầu tiên OPPO A11s: Giá 4.2 triệu, pin 5.000, Snapdragon 460

Đây là những ấn tượng đầu tiên của mình về OPPO A11s - vừa ra mắt có giá từ 4.2 triệu. OPPO A11s cấu hình nổi bật với pin 5.000 mAh, RAM 8 GB, con chip Snapdragon 460.

TOP 6 điện thoại pin trâu 5.000 mAh dưới 5 triệu, tốt nhất tại TGDĐ

Với giá bán chưa đến 5 triệu đồng đây là TOP 6 điện thoại pin trâu 5.000 mAh, cực đáng mua tại Thế Giới Di Động. Tham khảo ngay để chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Realme V11 ra mắt: Chip Dimensity 700, pin 5000 mAh và sạc nhanh 18W, giá chỉ từ 4.26 triệu đồng

Mới đây, Realme đã âm thầm “trình làng” một smartphone mới tầm trung 5G của mình tại thị trường quê nhà Trung Quốc, nó chính là Realme V11. Điểm qua, Realme V11 được trang bị màn hình LCD có kích thước 6.2 inch, hỗ trợ độ phân giải HD+. Máy sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.