Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Không phải ai cũng có thói quen sử dụng thanh Taskbar (thanh công cụ) hay thích hiện thanh taskbar trên máy tính của mình. Điều này sẽ là điều bình thường với những người sử dụng lâu năm nhưng có thể là không vừa ý đối với người mới. Đừng lo bài viết dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn.

Ẩn hiện thanh công cụ taskbar trên Win7, win 8

Nếu như bạn cần thao tác trên màn hình máy tính rộng, bạn muốn ẩn thanh công cụ taskbar trên win 7 thì bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản phía dưới đây

Bước 1: Đưa chuột đến phần trống của thanh công cụ Taskbar, ấn chuột phải, chọn Properties.
Bước 2: Tại cửa sổ hiện lên, bạn chọn Tab Taskbar. Sau đó

Nếu như bạn muốn ẩn thanh Taskbar, bạn tick vào ô Auto-hide the taskbar

Nếu như bạn muốn hiện thanh Taskbar, bạn bỏ tick vào ô Auto-hide the taskbar

Sau đó, bạn ấn Apply, sau đó chọn Ok. Vậy là bạn đã ẩn/hiện thanh Taskbar theo ý muốn của mình rồi .

Nếu như bạn muốn hiện thanh Taskbar tạm thời khi bạn đang ản thanh Taskbar, thì bạn có thể di chuyển chuột đến vị trí gần Taskbar. Khi đó, thanh công cụ Taskbar sẽ tự động hiện lên .

Hướng dẫn ẩn taskbar trên Win 10

Về cơ bản, thao tác thực hiện ẩn/hiện thanh công cụ taskbar trên win 10 cũng tương tự như trên win 10, nhưng vẫn cò một số thay đổi nhỏ như sau

Bước 1: Đưa chuột đến phần trống của thanh công cụ Taskbarấn chuột phải, chọn Taskbar settings.

Bước 2:Khi hộp thoại Settings xuất hiện. Trong mục Taskbar

Nếu như bạn muốn ẩn thanh Taskbar, bạn chọn phần Automatically hide the taskbar in desktop mode gạt công tắc sang chế độ ON.

Nếu như muốn hiện thanh, gạt công tắc sang chế độ OFF

Và cũng giống như win 7, bạn có thể di chuyển chuột xuống gần Taskbar để làm thanh công cụ hiện tạm thời .

Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc biệt để giúp người dùng có

TranslucentTB : Công cụ hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt

Mặc định trong Windows 10 April 2018 Update không có tính năng bật chế độ trong suốt cho thanh Taskbar. Tuy nhiên, nhà phát triển Charles Milette đã gửi đến người dùng một công cụ hỗ trợ mang tên TranslucentTB - Hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt.

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Thay đổi màu thanh Taskbar trên Windows 7, 10 thật dễ

Cá nhân hóa Windows 10 bằng cách thay đổi màu của menu Bắt đầu, thanh tác vụ, và trung tâm hành động.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!