Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc biệt để giúp người dùng có thể tùy chỉnh thanh công cụ theo nhiều cách. Đặc biệt, người dùng có thể lựa chọn để tùy biến.


Có một vài nguyên nhân chính khiến Taskbar của bạn có thể biến mất:

1. Taskbar được đặt thành tự động ẩn và không hiển thị
2. Quá trình explorer.exe đã bị sập và Taskbar hoàn toàn biến mất
3. Độ phân giải màn hình hoặc màn hình chính thay đổi và khiến Taskbar tắt màn hình

Trước tiên chúng ta hãy đi qua từng giải pháp có thể bắt đầu bằng các mục đơn giản.

Phương pháp 1 – Bỏ ẩn Taskbar

Nếu Taskbar của bạn bị ẩn, nó sẽ tự động hiển thị khi bạn di chuyển chuột đến cuối màn hình. Tuy nhiên, nếu có lỗi xảy ra và điều này không hoạt động nữa, bạn có thể tắt tự động ẩn
Bước 1 : Nhấp chuột phải vào Taskbar trên màn hình nền và chọn Properties trong menu ngữ cảnh.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Bước 2. Điều đó sẽ mở ra hộp thoại Taskbar properties nơi bạn sẽ muốn tiếp tục và bỏ chọn hộp Auto-hide the taskbar .

Chỉ trong trường hợp, bạn cũng nên kiểm tra để đảm bảo Taskbar được đặt ở dưới cùng của màn hình. Nếu nó tự động ẩn và ở bên trái hoặc bên phải màn hình, bạn chỉ có thể không nhận thấy nó.

Phương pháp 2 – Thay đổi hiển thị

Nếu bạn thường xuyên kết nối máy tính với màn hình ngoài hoặc bến cảng, thì vấn đề của bạn có thể liên quan đến vấn đề đó. Trong Windows, bạn chỉ cần nhấn Windows + P hoặc vào Bảng điều khiển, nhấp vào Display và sau đó nhấp vào Adjust Resolution hoặc Change Display Settings .

Trong Windows 7, bạn nhận được hộp thoại bật lên với một vài lựa chọn như Computer Only, Duplicate, Extend, v.v. Bạn muốn đảm bảo rằng nó chỉ được đặt thành Computer only .

Trong Windows 8  Windows 10, bạn nhận được khá nhiều tùy chọn tương tự trong thanh bên bật ra từ phía bên phải màn hình.

Đối với Windows 10, bạn chỉ muốn chọn PC screen only từ danh sách. Hy vọng rằng, nếu vấn đề trên Taskbar có liên quan đến màn hình trình bày, thì điều này phải khắc phục nó.

Phương pháp 3 – Khởi động lại Explorer.exe

Đây có lẽ là một phương pháp sẽ khắc phục vấn đề cho hầu hết mọi người. Explorer.exe là quá trình kiểm soát máy tính để bàn và Taskbar. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng đôi khi ngoài Taskbar bị thiếu, các biểu tượng trên màn hình của bạn cũng bị thiếu !

Vì cả hai đều chạy dưới explorer.exe, cả hai đều biến mất cùng một lúc. Để khắc phục sự cố này, bạn cần mở trình quản lý tác vụ trong Windows.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + alt + Delete để mở Task Manager. Khi bạn mở nó, nhấp vào File và sau đó Run New Task hoặc New Task (Run).

Trong hộp, hãy tiếp tục và nhập explorer.exe và nhấn Enter. Điều này sẽ khởi động lại quá trình thám hiểm và hy vọng bạn lấy lại Taskbar của mình. Thay vào đó, nếu bạn thấy cửa sổ bật lên Windows Explorer mới, điều đó có nghĩa là quá trình explorer.exe đã chạy tốt.

Nếu không có tùy chọn nào trong số này phù hợp với bạn, có một số vấn đề hiếm hơn có thể khiến Taskbar biến mất. Hy vọng, một trong số họ sẽ làm việc nếu không có gì khác.

Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

TranslucentTB : Công cụ hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt

Mặc định trong Windows 10 April 2018 Update không có tính năng bật chế độ trong suốt cho thanh Taskbar. Tuy nhiên, nhà phát triển Charles Milette đã gửi đến người dùng một công cụ hỗ trợ mang tên TranslucentTB - Hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt.

Thay đổi màu thanh Taskbar trên Windows 7, 10 thật dễ

Cá nhân hóa Windows 10 bằng cách thay đổi màu của menu Bắt đầu, thanh tác vụ, và trung tâm hành động.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé