Tâm thư gửi đến những bạn sắp và có ý định mua côn tay

Mình thấy hiện tại phong trào chơi xe côn tay đang trở nên rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Nhưng liệu các bạn sẽ tiếp tục với cuộc chơi này hay sẽ nhanh chóng chán nản rồi bán lỗ? Thật sự chạy xe côn tay dù vui thật nhưng nó vẫn có những nỗi khổ mà ai chơi rồi mới hiểu!

Tâm thư gửi đến những bạn sắp và có ý định mua côn tay

Tâm thư gửi đến những bạn sắp và có ý định mua côn tay

Những thứ hấp dẫn của xe côn tay

​Thứ mà nhiều bạn trẻ thích nhất có lẽ là kiểu dáng của những dòng xe côn tay. Đa phần chúng nó đều có kiểu dáng mạnh mẽ và nam tính.
Khi chạy xe tư thế lái cũng sẽ hơi chồm hơn so với những mẫu xe phổ thông bình thường khác, toát lên vẻ thể thao cho chủ nhân của nó.

​Bên cạnh ngoại hình cá tính, nhiều bạn trẻ còn bị hấp dẫn bởi khối động cơ mạnh mẽ của những dòng xe 150cc. Khi chạy xe sẽ cảm thấy rất bốc, vặn ga là có và muốn tốc độ bao nhiêu là có bấy nhiêu, tức nhiên phải trong giới hạn của chiếc xe.

Nhưng đây cũng là một trong những điểm nguy hiểm khi có nhiều bạn trẻ quá mám ga và háo thắng, chưa chạy xe cứng đã phóng ào ào trên đường rồi gây ra những t.a.i n.ạ.n thương tâm.
Những nỗi khổ không ai hiểu khi chạy xe côn tay

​Xe côn tay đẹp là vậy, chạy sướng là vậy đó nhưng nó mang theo rất nhiều sự bất tiện mà mình chắc chắn rằng ai chưa chạy xe sẽ không hiểu.
Ví dụ như bạn sẽ cảm thấy 'mệt mỏi' bởi vì nó uống xăng nhiều hơn xe số bình thường, cứ khoảng chừng 4-5 ngày nếu di chuyển trong đô thị sẽ phải đổ xăng một lần.

​Với lại chạy xe côn tay chỉ có chở người yêu là sướng thôi, lúc lên ga thì người yêu bạn ôm chặt bạn. Lúc bóp thắng thì bao nhiêu 'trái cây' đổ dồn vào người bạn hết.
Chứ chở bạn bè hay người thân mà coi, chạy không kĩ mà bị giựt giựt thì không khéo bị ăn chửi. Với lại vì giữ nguyên ngoại hình thể thao nên hãng nào cũng làm yên mỏng lét, chạy một đoạn thì đảm bảo bạn và người ngôi sau đều thấy mỏi 'cặp bàn tọa' cho coi.

​Đối với mình thì chạy xe côn tay lúc đèn đỏ và kẹt xe thì thú thực là rất dễ nóng máu. Tưởng tượng tới cái cảnh mà tay ga phải nhích một chút rồi nhấp nhả côn liên tục cũng đủ tay mình 'tê tê' rồi.
Một đám đông đèn đỏ với hàng chục xe đang dừng mà không tắt máy thì đảm bảo nóng chảy da luôn. Thêm xe mình hiệu suất cao, nóng máy làm lông lá gì gần như cháy rụi hết!

Hết đèn đỏ nha, rồi có nhiêu ga nhiêu số phải phóng hết cho đã cứ như một phạm nhân mới được giải thoát vậy. Xong rồi kẹt xe lại thắng gấp, cứ 4-3-2-N nhích từng chút một rồi lại N-2-3-4 phóng tiếp. Nào có dám rà côn quài đâu, sợ cháy bố rồi phải 'tốn tiền' thay nồi!

​Chi phí để 'nuôi' xe côn tay cũng hơi tốn tiền hơn những xe số phổ thông hay tay ga. Bình thường thay nhớt hơn 100 ngàn là chạy cũng được lắm rồi, đổi sang côn tay bình nhớt tốt thì bình nào cũng 200 ngàn trở lên tới hơn 500 ngàn.
Cũng chịu thôi, xe chạy sướng cho nên động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn xe bình thường. Không đầu tư nhớt tốt thì máy nhanh xuống phải rã máy làm lại, tiền ở đâu nó cũng phải vào chỗ đó...
Mua xe côn tay xong có 'vỡ mộng' không?

​Nói chung thì sở hữu một chiếc côn tay ngoài 'đẹp mặt' với cảm giác chạy sung sướng ra thì nó làm cho mình hoang mang hơi bị nhiều thứ.
Thứ nhất là hay bị mấy bạn suy nghĩ chưa chín chắn gạ đua, cứ 'chào hỏi' bằng cách nẹt pô rồi phóng cái vèo... Một hai lần đầu thì còn vui vẻ, chứ mình nói thiệt qua tới lần thứ 3 thì bạn sẽ có cảm giác nóng giận ngay!

​Vấn đề bảo dưỡng cũng là một chuyện hơi bị 'nan giải'. Khi chạy xe côn tay thì cọng sên lúc nào cũng phải sạch, không sạch thì bạn sẽ nghe tiếng kêu rất chi là khó chịu.
Đang chạy xe số với tay ga khỏe re, tự nhiên qua xe côn tay vướng thêm cọng sên trần. Mùa nắng thì đỡ lo chứ mùa mưa là hơi bị mệt mỏi à nha!
Ngoài cọng sên ra thì còn có nhiều thứ phải bảo dưỡng khác giống như nước mát chẳng hạn, xui xui đi xa nó mà hụt nước một cái là có nguy cơ 'lúp pê' như chơi!
Qua những chia sẻ của mình thì các bạn có muốn thay đổi ý định về chuyện mua xe côn tay không nhỉ? Còn đối với những bạn chạy côn tay, ngoài những 'nỗi khổ' mình đã kể ở trên thì các bạn còn chịu thêm nổi khổ nào khác không?

TIN LIÊN QUAN

Mô tô 150cc tại sao lại bị mọi người ‘kì thị’?

Dù có ngoại hình quyến rũ và bắt mắt hơn hẳn những dòng xe phổ thông như: Raider, Exciter, Winner nhưng những dòng mô tô 150cc hiện vẫn không được nhiều anh em chú ý tới. Liệu có phải là vì những dòng xe này ẩn chứa những bất tiện nào đó mà đã làm

Exciter 150 độ bá cháy với dàn chân siêu chất lượng

So với phiên bản 135 trước đây, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 đã 'lột xác' hoàn toàn với kiểu dáng đầy chất thể thao và sắc sảo hơn. Chính vì vậy, trào lưu độ dòng xe này ngày càng được lớn mạnh và phong phú hơn....

Keeway Cafe Racer 152 - Trang bị sẵn trái 62, kiểu dáng cổ điển và giá siêu rẻ

Keeway Cafe Racer 152 sẽ là mẫu xe tâm điểm trong chủ đề ngày hôm nay, một mẫu xe hoàn toàn không dành cho số đông khi sở hữu diện mạo 'đặc sệt' phong...

Winner 150cc đã đẹp nay còn được nâng cấp với khối đồ chơi lớn

Winner 150cc là dòng xe côn tay 6 số được sản xuất của Honda Việt Nam. Với mong muốn đua ra thị trường thể thao khác lạ hơn đem lại làng gió mới cho dân chơi xe nước ta

Winner 150cc đầy phong cách với phiên bản độ full đồ chơi cực đã

Winner là dòng xe mang dung tích 150cc khi dòng xe này xuất hiện đã nhận được sự tín nhiệm của người dùng, việc Honda tung ra dòng xe côn tay này đã phần nào đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng vì đây có thể nói mẫu xe côn tay 150cc đầu tiên của

Honda Cub có bao nhiêu kiểu độ?

Honda Cub là một dòng xe hết sức quen thuộc với người Việt Nam chúng ta và phong trào Cub độ cũng được rất nhiều anh em hưởng ứng nhiệt liệt. Vậy rốt cuộc có bao nhiêu kiểu độ Cub khác nhau? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé! Honda Cub có

Fz 150i độ cực táo bạo với khá kha đồ chơi đáng chú ý

Fz 150i là dòng xe côn tay mang phân khối 150 với xăng phun điện tử kết hợp cùng kiểu dáng hầm hố được nhiều bạn trẻ thích đi vượt yêu thích ...

Exciter - Raider - Sonic: Có phải mua xe xong là thành idol ?

Exciter - Raider - Sonic cả 3 dòng xe này đều đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của giới trẻ bởi kiểu dáng thanh thoát thon gọn, đi kèm khối động cơ 150cc mạnh mẽ. Ấy vậy mà, một bộ phận giới trẻ đã mua xe rồi lấy chiếc xe đó để tham gia các

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Giới thiệu về bảng, truy vấn, form, báo cáo trong Access

CSDL của Access bao gồm 4 đối tượng: bảng, truy vấn, form và báo cáo. Kết hợp 4 đối tượng này với nhau thì có thể nhập, lưu trữ, phân tích và biên soạn dữ liệu theo cách bạn muốn.

Đây là cách tạo widget trong suốt trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Widget được biết đến là một trong những tính năng cực hữu ích đối với người dùng iPhone bằng cách thêm các tiện ích vào màn hình chính. Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều widget sẽ chiếm nhiều diện tích màn hình cũng như

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên

Hướng dẫn download lịch sử chat Yahoo! Messenger

Là phần mềm chat miễn phí đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Yahoo đã gắn bó với tuổi thơ và thậm chí là chuyện tình cảm của không biết bao cặp đôi. Nhưng trước sự phát triển như ngày nay của công nghệ và các ứng dụng di

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.