Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021

Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021

Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021

Samsung dự kiến đầu tư 35 nghìn tỷ won (khoảng 32,2 tỷ USD) vào các cơ sở bán dẫn trong năm 2021, tăng 20% so với 28,9 nghìn tỷ won được đầu tư trong năm 2020.

Các nhà phân tích chứng khoán kỳ vọng rằng, trong số 35 nghìn tỷ won này thì Samsung sẽ chi 24 nghìn tỷ won cho chip nhớ và 11 nghìn tỷ won cho chất bán dẫn hệ thống.




Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021.


Nhà nghiên cứu Kim Sun-woo tại Công ty chứng khoán Meritz Securities cho rằng: “Samsung dự kiến đầu tư mạnh mẽ vào chất bán dẫn hệ thống trong năm nay đồng thời thực hiện cách tiếp cận thận trọng hơn đối với mảng bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM)”.


Trước đó, Công ty đúc bán dẫn TSMC của Đài Loan, đối thủ cạnh tranh chính của Samsung trong lĩnh vực kinh doanh đúc bán dẫn thông báo rằng, họ sẽ đầu tư 30 nghìn tỷ won (khoảng 28 tỷ USD) trong năm 2021 vào lĩnh vực đúc bán dẫn. Chính điều này đã buộc Samsung không còn cách nào khác phải mạnh tay đầu tư vào các cơ sở đúc bán dẫn của mình để cạnh tranh trực tiếp với TSMC.


Theo kế hoạch, Samsung không chỉ đầu tư vào Hàn Quốc mà còn đầu tư vào Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, nhà máy của họ ở Pyeongtaek sẽ được chuyển thành cơ sở sản xuất chất bán dẫn hệ thống và bộ nhớ.


Dây chuyền sản xuất chip nhớ thế hệ mới V-NAND và dây chuyền đúc đang được xây dựng tại Nhà máy 2 ở Pyeongtaek. Samsung sẽ đầu tư tổng cộng 30 nghìn tỷ won vào dự án này. Dây chuyền đúc dự kiến bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm 2021.


Ngoài ra, tòa nhà dành cho Nhà máy 3, nơi sản xuất các sản phẩm bộ nhớ và đúc bán dẫn có thể sẽ hoàn thành vào năm 2021. Nhà máy mới dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2023. Do Nhà máy 3 lớn hơn Nhà máy 2 nên tổng chi phí xây dựng của Nhà máy 3 dự kiến đạt 30 nghìn tỷ won.


Đối với nhà máy Tây An ở Trung Quốc, việc đầu tư giai đoạn hai vào nhà máy thứ hai sẽ hoàn thành vào năm 2021. Samsung đã đầu tư khoảng 9 tỷ USD cho giai đoạn đầu và 8 tỷ USD cho giai đoạn hai.


Mọi sự chú ý đều tập trung vào việc liệu gã khổng lồ bán dẫn Hàn Quốc có đầu tư xây dựng nhà máy thứ hai ở Austin, Hoa Kỳ hay không. Gần đây, các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin Samsung đang xem xét xây dựng một nhà máy có thể sản xuất chip tiến trình 3nm và dưới 3nm bằng cách đầu tư hơn 10 tỷ USD.


Những người trong ngành tin rằng, Samsung có thể hoàn thành việc xây dựng một tòa nhà cho nhà máy thứ hai ở Austin trong năm 2021, nhưng khó thiết lập dây chuyền sản xuất trên quy mô toàn diện vì các vấn đề như đảm bảo nguồn khách hàng và rủi ro địa chính trị.


Tờ DigiTimes của Đài Loan đưa tin TSMC đã giành được đơn đặt hàng từ Intel để sản xuất CPU trên tiến trình 3nm. Thông tin này dội một gáo nước lạnh vào hy vọng của Samsung về hợp đồng với Intel để sản xuất chipset Southbridge của họ. Bên cạnh đó, Samsung cũng phải xem xét các yếu tố địa chính trị khi quyết định mở rộng nhà máy ở Hoa Kỳ.


Phan Văn Hòa(Theo businesskorea)

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Samsung công bố lợi nhuận Q1/2021 tăng 46% cùng kì vọng về mảng kinh doanh chip nhớ trong Q2/2021

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2021. Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết hi vọng lợi nhuận chip sẽ tăng nhưng lợi nhuận mảng di động sẽ giảm trong

‘Thái tử’ ngồi tù, Samsung gặp hạn lớn

‘Thái tử’ ngồi tù, Samsung gặp hạn lớn Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc Samsung vấp phải khó khăn lớn sau khi tòa phúc thẩm tuyên 30 tháng tù giam với Phó Chủ tịch Lee Jae Yong hôm 18/1. Ông Lee Jae Yong tham dự phiên xét xử ngày 18/1 tại Tòa án cấp cao

6 nghìn tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy Samsung tại Việt Nam

Trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng sản xuất Samsung Hàn Quốc sẽ được mở rộng tại Việt Nam, cùng với khoản tiền đầu tư khoảng 6 nghìn tỷ Việt Nam Đồng, theo nguồn tin từ Sammobile.

Samsung sẽ tăng 3 lần công suất xưởng đúc chip

Trong tình trạng thiếu hụt chip trầm trọng trên toàn cầu, Tập đoàn Hàn Quốc muốn khẳng định vị thế trong lĩnh vực bán dẫn, cạnh tranh với TSMC hay các đối thủ đến từ Mỹ.

13 xe ô tô trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị tạm giữ "khủng" cỡ nào?

Theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, dàn xe bị tạm giữ để điều tra trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, có đến 2 chiếc hơn 12 tỷ đồng. Chiếc xe 'rẻ nhất' cũng có giá hơn 1 tỷ đồng...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

[iOS] Tắt những tính năng sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được cực nhiều dung lượng 3G

Nếu bạn đã và đang dùng 3G/4G thì chắc bạn hiểu cảm giác khó chịu khi hết dung lượng tốc độ cao và bị nhà mạng bóp băng thông. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn tắt các tính năng ngốn rất nhiều dung lượng khi bạn sử

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.