BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Trong khi thiết kế mới lạ của BMW 4 Series 2021 vẫn còn gây tranh cãi đối với nhiều người thì khách hàng trung thành của hãng xe Đức lại rất thích chiếc coupe hạng sang nhỏ gọn này. Cũng giống như 3 Series, BMW 4 Series có động lực lái đầy thú vị, khoang cabin với sự thoải mái và tiện nghi tuyệt đối cùng nhiều tính năng công nghệ ấn tượng.


Thiết kế ấn tượng nhưng gây nhiều tranh cãi



 BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Đến với phiên bản 2021, BMW đã mở rộng đáng kể bộ lưới tản nhiệt của 4 Series, chiếm khoảng ⅔ diện tích của phần đầu xe. Bên cạnh bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ, cặp đèn pha dạng LED với các dải LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế theo dạng móc câu đặc trưng càng khiến BMW 4 Series 2021 trở nên tinh tế và mạnh mẽ. 


Mặc dù có chung chiều dài cơ sở 2850mm, nhưng BMW 4 Series 2021 lại dài hơn 2.2 inch (55.88mm), rộng hơn 1 inch (2.54mm) và thấp hơn 2 inch (50.8mm) so với 3 Series. Trong khi có ít cửa hơn 3 Series, nhưng cánh cửa của 4 Series lại dài hơn với điểm nhấn là đường beltline mạnh mẽ cùng đường gấp khúc Hofmeister cực nhỏ. Không giống như những chiếc BMW hiện đại khác, các nhà thiết kế đã quyết định loại bỏ chi tiết lỗ thông hơi nằm phía sau trục trước, góp phần tạo nên kiểu dáng đơn giản cho khu vực thân xe 4 Series 2021.




Trái ngược lại với cách thiết kế mềm mại và đơn giản ở thân xe, đuôi xe BMW 4 Series 2021 lại mang đến cái nhìn táo bạo và mạnh mẽ hơn với các chi tiết vuốt mỏng đầy sắc sảo. Cụm đèn hậu với tạo hình chữ L gấp khúc được gọt giũa một cách tỉ mỉ và sắc nét, trong khi cản sau được ốp nhựa bóng màu đen đầy ẩn ý. Nắp cốp được thu gọn lại, tích hợp cùng một cánh lướt gió cứng cáp đầy bắt mắt. Trong khi những chiếc M440i được trang bị bộ khuếch tán ở phần dưới của cản sau thì 430i vẫn giữ kiểu thiết kế nhàm chán của 3 Series.




Khác với những thay đổi đáng kể ở ngoại thất, gần như không thể phân biệt được 4 Series và 3 Series khi ngồi vào ghế lái. BMW “bê nguyên” hầu như mọi thứ từ 3 Series sang khoang cabin của 4 Series 2021. Dễ dàng nhận thấy hệ thống BMW Live Cockpit và iDrive quen thuộc có mặt trên 4 Series, bao gồm màn hình cảm ứng 8.8 inch và màn hình kỹ thuật số 5.1 inch, hoặc tùy chọn màn hình cảm ứng 10.3 inch và màn hình kỹ thuật số 12.3 inch. Các nút bấm và núm vặn xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí cũng không có gì thay đổi về vị trí so với 3 Series.




Tuy nhiên, có thể nhận thấy sự khác biệt rõ nhất của BMW 4 Series 2021 nằm ở vị trí ghế ngồi thấp hơn (“điểm H” thấp hơn khoảng 0.2 inch so với thế hệ tiền nhiệm), thiết kế đường roofline táo bạo hơn và kính chắn gió dốc hơn. Với những thay đổi này, hàng ghế trước của 4 Series tạo cảm giác rộng rãi hơn, mặc dù những trải nghiệm về không gian ở hàng ghế sau không được đánh giá cao.


Sức mạnh vượt trội và khả năng vận hành linh hoạt


Về sức mạnh, phiên bản BMW 430i vẫn sẽ sử dụng khối động cơ tăng áp 2.0L thừa hưởng từ 330i, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và momen xoắn cực đại 399 Nm. Trong khi đó, M440i lại nhận được ưu ái với nâng cấp ấn tượng hơn hẳn - động cơ tăng áp 3.0L 6 xy-lanh kết hợp cùng hệ thống mild-hybrid 48V, cho ra công suất tối đa 383 mã lực và momen xoắn cực đại 500 Nm.




Sức mạnh của phiên bản hàng đầu M440i tương đương với người anh em M340i, nhưng lại có sự khác biệt ở khả năng tăng tốc. Trong khi M440i với hệ dẫn động AWD mất khoảng 4.3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát thì M340i xDrive chỉ cần 4.2 giây để đạt được kết quả tương tự. BMW hiện chưa công bố khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h của M440i với hệ dẫn động cầu sau.


Theo BMW, không chỉ giúp tăng thêm 11 mã lực cho khối động cơ tăng áp 3.0L 6 xy-lanh, sự có mặt của hệ thống mild-hybrid 48V còn hỗ trợ khi thực hiện tăng tốc đột ngột. Cụ thể, hệ thống mild-hybrid 48V sẽ thu hồi một số lượng điện khi phanh hoặc giảm tốc và sau đó bổ sung lượng điện tương ứng cho động cơ khi tăng tốc đột ngột.




Động cơ tăng áp 3.0L 6 xy-lanh nằm dưới nắp capo của M440i là một lựa chọn rất hấp dẫn dành cho những người đam mê tốc độ, với sức mạnh vượt trội, âm thanh tuyệt vời từ ống xả và hiệu suất ấn tượng. Trên đường phố, động cơ 6 xy-lanh tỏ ra đủ mạnh mẽ và nhanh nhạy để đem đến những cảm giác lái phấn khích. Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có thể tạo ra momen xoắn cực đại trong dải vòng tua 1800 - 5000 vòng/phút, với sự hỗ trợ của hệ dẫn động AWD và bộ vi sai M Sport khiến M440i trở thành một đối tác đáng tin cậy trên đường đua.


Đi kèm với 2 cấu hình động cơ của BMW 4 Series 2021 là hộp số tự động 8 cấp ZF có khả năng hoạt động bền bỉ và trơn tru. Trong một số trường hợp tăng tốc đột ngột, hộp số ZF tạo ra những phản hồi nhanh chóng và ổn định. Tương tự như các loại hộp số tự động 8 cấp ZF khác, khi vào cua, hộp số của 4 Series kiểm soát sức mạnh của động cơ một cách khéo léo, đồng thời chuyển số nhanh nhạy và giữ các bánh răng lâu hơn.




Mặc dù vẫn sử dụng thiết lập hệ thống treo cơ bản (treo sau đa liên kết và treo trước dạng thanh chống), nhưng 4 Series 2021 lại có thân xe cứng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này giúp đảm bảo một khoang cabin yên tĩnh và thoải mái hơn, đồng thời tăng cường tính an toàn trước các tác động va chạm bên hông xe.


Bên cạnh việc hạ thấp chiều cao, trọng tâm của BMW 4 Series 2021 cũng được đặt thấp hơn, với các lò xo và bộ giảm chấn cứng hơn cùng thanh cân bằng dày hơn. So với bản 4 cửa, M440i mang đến cảm giác lái sắc nét và ổn định hơn, đồng thời cải thiện khả năng kiểm soát của người lái tại các khúc cua, hạn chế tối đa hiện tượng nghiêng thân xe (body roll).


'Món hời'




Tại thị trường Mỹ, giá bán của BMW 4 Series 2021 khởi điểm từ 45.600 USD (~ 1,06 tỷ VNĐ) dành cho phiên bản 430i sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi tùy chọn hệ dẫn động AWD xDrive sẽ đẩy mức giá lên 47.600 USD (~ 1,1 tỷ VNĐ). Phiên bản hàng đầu M440i với động cơ 6 xy-lanh và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn có giá 56.500 USD (~ 1,3 tỷ VNĐ), với tùy chọn hệ dẫn động AWD xDrive tương tự trị giá 2000 USD (~ 46 triệu VNĐ). Với mức giá bán này, BMW 4 Series 2021 được coi là một món hời, với 430i ‘ăn đứt’ Mercedes-Benz C300 Coupe và M440i sánh ngang với AMG C43.


Với sự ra mắt của 4 Series 2021, BMW hoàn toàn có khả năng đối đầu với nhiều đối thủ về giá bán, mặc dù mặt cơ khí, công nghệ và phần lớn khoang cabin đều thừa hưởng từ 3 Series. Tuy nhiên, BMW 4 Series 2021 lại hoàn toàn tạo được một khoảng cách nhất định với người anh em 4 cửa của mình nhờ vào thiết kế ngoại thất táo bạo và khả năng xử lý linh hoạt, mạnh mẽ. Mặc dù thiết kế ngoại thất còn gây nhiều tranh cãi, nhưng chắc chắn rằng 4 Series 2021 sẽ tạo ra một tiếng vang lớn - điều mà BMW đang rất mong đợi.


Quang Hưng (Tuoitrethudo)


Theo: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-bmw-4-series-2021-thiet-ke-gay-nhieu-tranh-cai-nhung-van-la-mot-mon-hoi-gia-chi-1-3-ty-vnd.html

TIN LIÊN QUAN

BMW 3-Series phiên bản Iconic Edition, độc đáo với lưới tản nhiệt phát sáng

BMW 3-Series vừa bổ sung phiên bản Iconic Edition tại thị trường Ấn Độ, được phát triển từ phiên bản Gran Limousine kéo dài nằm giữa 3-Series thường và 5-Series. Theo công bố, chiều dài tổng của BMW 3-Series Iconic Edition đạt 4.829 mm, chiều dài

Toyota Land Cruiser 70 Series bản kỷ niệm ra mắt với giá 1,25 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser 70 Series bản kỷ niệm ra mắt tại thị trường Nam Phi với số lượng giới hạn bao gồm 2 biến thể cabin đơn và cabin đôi có tên mã là Land Cruiser 79. Toyota Land Cruiser 70 Series ra mắt tại Nam Phi Về ngoại hình, mẫu bán tải nhận

BMW 2-Series Coupe 2022 tăng sức hấp dẫn với loạt phụ kiện hiệu suất M Performance

Vừa trình làng thế giới vào tháng 7 năm nay, BMW 2-Series Coupe 2022 đã nhanh chóng được giới thiệu các bộ phận hiệu suất M Performance để đáp ứng nhu cầu của những vị khách ưa thích sự thể thao.

Chiêm ngưỡng BMW 4-Series Convertible có mặt tại đại lý

Giờ đây, những chiếc BMW 4-Series Convertible đầu tiên hiện đã có mặt tại các đại lý THACO trên toàn quốc. BMW 4-Series ConvertibleĐuôi xe của BMW 4-Series Convertible BMW 4-Series Convertible hoàn toàn mới được chế tạo và sản xuất tại nhà máy

BMW 8-Series Coupe mới lộ diện, tiết lộ dàn trang bị nội thất

Sau 2 năm ra mắt, mẫu xe BMW 8-Series Coupe mang về doanh số khá kém cõi so với các đàn anh cùng thương hiệu. Qua đó có nhiều nghi vấn rằng mẫu xe này sẽ bị khai tử. Tuy nhiên mới đây, một số hình ảnh bắt gặp 8-Series Coupe mới chạy thử nghiệm.

BMW 4-Series thế hệ mới có mặt tại đại lý chờ ngày ra mắt, giá dự kiến hơn 3 tỷ đồng

Chiếc BMW 4-Series thế hệ mới đầu tiên xuất hiện tại một đại lý tại Việt Nam, thuộc phiên bản 430i với ngoại hình lạ mắt, có nhiều thay đổi so với đời cũ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ gây tranh cãi. Trang bị đèn pha cũng nhận

BMW 7 Series thế hệ mới tiếp tục lộ diện, mang hơi hướng thiết kế mới

BMW đã trở lại bảng vẽ với 7 Series. Với sự xuất hiện của thế hệ thứ bảy, nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria đang tìm kiếm một số thay đổi căn bản cả về kiểu dáng và lớp vỏ. Theo dõi gần đường đua Nurburgring, nguyên mẫu 7 Series sắp ra mắt năm 2022 đang

BMW 4-Series Gran Coupe 2022 ra mắt tại Úc có gì đặc biệt?

Theo thông tin, BMW 4-Series Gran Coupe 2022 sẽ mở bán tại Úc vào cuối năm nay với 3 cấu hình gồm 420i, 430i và M440i xDrive. Cụ thể, 420i có giá bán 75.900 đô la Úc (khoảng 1,3 tỷ đồng), 430i có giá từ 83.900 đô la Úc (khoảng 1,44 tỷ đồng), và

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim