Vén màn bí mật về sự kiện One More Thing đầy thú vị sắp tới của Apple

“One More Thing” là một thuật ngữ quen thuộc với những ai thường xuyên theo dõi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple. Đây là khẩu hiệu đặc trưng hiện lên ở cuối chương trình và báo hiệu rằng vẫn còn điều thú vị được để dành tới hồi kết của sân khấu.

Việc Apple đặt tên “One More Thing” cho cả một sự kiện sắp diễn ra là cách chơi chữ để thu hút sự chú ý mạnh mẽ của công chúng vào loạt sản phẩm mà hãng sắp trình làng, sau hai hội nghị lớn là “Apple Time Flies” và “Hi, Speed” diễn ra lần lượt vào tháng 9 và tháng 10.

Vén màn bí mật về sự kiện One More Thing đầy thú vị sắp tới của Apple

Tuy nhiên, sau khi đã tung ra bộ đôi Apple Watch mới, hai mẫu iPad 2020 và bộ sản phẩm iPhone 12 series đình đám, liệu Apple còn để dành được thiết bị thú vị nào cho sự kiện sắp diễn ra?

Những chiếc máy Mac tích hợp chip ARM

Nhiều khả năng nhân vật chính của sự kiện lần này chính là dòng máy Mac chạy chip xử lý Apple Silicon được chính hãng thiết kế dựa trên kiến trúc của ARM. Tại sự kiện WWDC tổ chức hồi giữa năm, nhà Táo từng chia sẻ mốc thời gian dự kiến trình làng mẫu máy Mac chạy chip Apple Silicon đầu tiên là cuối năm 2020.

Được biết, những chiếc máy Mac chạy chip ARM dự kiến sẽ đem tới hiệu suất hoạt động ấn tượng hơn và mở ra cơ hội cho các nhà phát triển khi mở ra một kiến trúc chung để dễ dàng triển khai ứng dụng cùng lúc trên nhiều nền tảng sau này.

Giới chuyên môn cũng nghiêng về khả năng ra mắt của những mẫu máy Mac ARM tại sự kiện sắp tới. Jon Prosser – một leaker công nghệ nổi tiếng cũng úp mở cụm từ “ARM Mac” trên tài khoản Twitter cá nhân ám chỉ màn ra mắt của dòng Mac mới tại sự kiện sắp diễn ra.

Chiếc máy Mac đầu tiên của Apple chạy chip dựa trên kiến trúc ARM nhiều khả năng là MacBook 12 inch hoặc một phiên bản mới của MacBook Pro. Thiết bị sẽ nhẹ khoảng 1kg và dự kiến mang trong mình chip A14X với GPU tùy chỉnh, các tính năng khác bao gồm USB Type-C và viên pin có thời lượng từ 15 tới 20 giờ sử dụng.

Nền tảng macOS Big Sur

Khi thế hệ máy Mac mới trình làng thì gần như chắc chắn Apple sẽ tung ra bản cập nhật macOS Big Sur. Theo các thông tin rò rỉ, hệ điều hành mới được thiết kế nhằm tối ưu hóa quá trình chuyển đổi từ cấu trúc x86 qua ARM sao cho hiệu quả và nhanh nhạy nhất.

Ngoài ra, macOS Big Sur còn đem tới tới một vài thay đổi đáng chú ý về giao diện sử dụng. Bản cập nhật macOS Big Sur sắp tới sẽ hoạt động mượt  mà trên các những mẫu Mac chạy chip xử lý Intel hiện có và các model Mac sử dụng chip Apple Silicon thế hệ mới.

Hãy cùng chờ xem Apple sẽ ứng dụng những kinh nghiệm trong việc phát triển chip A-series vào việc phát triển chip Apple Silicon ra sao, và sau khi kết hợp với macOS Big Sur sẽ đem tới trải nghiệm thế nào.

Tai nghe cao cấp AirPods Studio

Kể từ khi tin đồn về AirPods Studio rục rịch xuất hiện từ đầu năm tới nay, chiếc tai nghe tin đồn của Apple tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Sau khi bỏ lỡ hai sự kiện diễn ra vào tháng 9 và tháng 10, khả năng cao mẫu tai nghe “cao cấp nhất lịch sử dòng AirPods” sẽ gây chú ý lớn tại sự kiện ngày 10/11 tới.

Điều thú vị là AirPods Studio được đồn đoán sẽ do đối tác của Apple sản xuất ngay tại Việt Nam cùng những mẫu AirPods khác. Sản phẩm sẽ phá bỏ thông lệ gọn nhẹ từ trước tới nay của những chiếc tai nghe Apple để đi theo định hướng tập trung vào trải nghiệm âm thanh với thiết kế chùm tai và có quai đeo quàng đầu.

Những tính năng rò rỉ của AirPods Studio bao gồm nhận biết vị trí đeo, cảm ứng hướng vuốt từ ngón tay người dùng để hiệu chỉnh âm lượng. Sản phẩm sẽ sở hữu bộ vi xử lý nổi tiếng được Apple thiết kế riêng cho các dòng tai nghe là H1, từ đó hỗ trợ tối ưu trợ lý ảo Siri.

Không chỉ vậy, AirPods Studio còn được đồn đại sở hữu cả chip U1 giúp người dùng dễ dạng định vị chiếc tai nghe đắt tiền này khi bị thất lạc. Trải nghiệm âm thanh sẽ được đảm bảo với công nghệ chống ồn chủ động. Mức giá rò rỉ của AirPods Studio rơi vào khoảng 599 USD (xấp xỉ 13,88 triệu đồng).

Thiết bị định vị AirTags

Hiểu đơn giản, AirTags là một chiếc thẻ định vị siêu nhỏ được thiết kế và sản xuất để gắn vào và tìm kiếm những đồ vật dễ thật lạc khác. Kết quả tìm kiếm sẽ được trả về màn hình iPhone của người dùng AirTags.

Để làm được điều này, giới chuyên môn tin rằng Apple sẽ áp dụng cả hai công nghệ kết nối là Bluetooth và Ultra-Wideband để đạt được hiệu quả theo dõi tốt nhất. Kết quả định vị sẽ được gửi tới chủ nhân của AirTags một cách an toàn thông qua tài khoản iCloud.

Thông qua loạt hình ảnh rò rỉ, chúng ta tạm thời dự đoán thiết kế tổng thể của AirTags có hình tròn và mặt sau được hoàn thiện từ chất liệu kim loại với hình dáng giống như một chiếc huy hiệu, dễ dàng gắn vào iPhone, iPad hay móc chìa khóa hoặc ví tiền. Dù vậy, sản phẩm vẫn có thể không lộ diện tại “One More Thing” mà được lùi tới 2021.

iPad Pro thế hệ mới

Sau nhiều năm khai phá thị trường và đánh bật hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, Apple hiện đang có ưu thế lớn với iPad Pro và không có lý do gì để hãng không làm mới dòng sản phẩm chủ lực của mình.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, nếu iPro Pro thế hệ mới ra mắt vào trung tuần tháng 11 tới đây, sản phẩm sẽ sở hữu màn hình 12.9 inch với tấm nền mini-LED, sở hữu chip Apple A14X Bionic – phiên bản nâng cấp của chip A14 Bionic trên iPhone 12 series hiện nay.

AirPods Pro Lite hoặc AirPods X

AirPods Pro Lite là chiếc tai nghe được đồn đại sẽ nằm giữa phân khúc của AirPods 2 và AirPods Pro trên thị trường hiện nay, sở hữu một vài tính năng cao cấp nhưng có giá bán khá ưu đãi. Theo tin đồn, sản phẩm cũng kế thừa diện mạo tương tự như AirPods nói chung hiện nay với phong cách nhỏ gọn và hộp sạc đi kèm.

Mức giá dự kiến của AirPods Pro Lite khởi điểm rơi vào khoảng 200 USD (4,63 triệu đồng). Sản phẩm còn một tên gọi đồn đoán khác là AirPods Pro X. Trong bối cảnh dòng sản phẩm AirPods ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường tai nghe True Wireless với doanh số “khủng” hàng năm, việc nhà Táo tung ra một phiên bản AirPods mới vào cuối 2020 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Và nhiều điều thú vị khác nữa

Ngoài các thiết bị có khả năng ra mắt cao kể trên, không loại trừ việc Apple sẽ gây bất ngờ lớn cho chúng ta với màn trình làng của một mẫu kính AR mang tên Apple Glass hoặc Apple TV 6. Đây đều là những thiết bị đã được đồn đoán từ lâu và có tiềm năng phát triển rất lớn khi mà dịch COVID-19 đang khiến chúng ta có xu hướng giải trí tại gia nhiều hơn.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

Sau iPhone 12, sản phẩm tiếp theo Apple sẽ ra mắt trong 2020 là gì?

Tiêu điểm gần đây của làng công nghệ chính là sự ra mắt của iPhone 12. Nhưng Apple không chỉ có vậy. Thương hiệu táo cắn dở vẫn còn không ít sản phẩm sẽ lần lượt ra mắt trong năm nay.

Tương lai của Apple không phải là iPhone, iPad hay Mac

Apple được biết đến với rất nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta. Họ tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá và cách mạng. Chỉ cần xem xét iMac, Apple Watch, và tất nhiên, iPhone... Nhưng chắc chắn chúng không phải là tương lai của công ty.

iPhone 12 sẽ ra mắt vào tuần sau

Thông điệp mà Apple gửi gắm kèm theo thư mời sự kiện lần này là 'Hi, Speed' (Xin chào, tốc độ).

Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Theo iphonehacks, trong một báo cáo gần đây Ming-Chi Kuo cho biết: Apple vẫn tiếp tục chọn TSMC làm nhà sản xuất chính vi xử lý Apple A, bao gồm cả A13 năm 2019 và A14 năm 2020.

Sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple có gì đáng để chờ đợi?

Như thường lệ, tiêu điểm trong các sự kiện tháng 9 của Apple là những chiếc iPhone mới. Năm nay, Apple được kì vọng sẽ trình làng ba chiếc iPhone: đầu tiên là iPhone XS, một phiên bản cập nhật của chiếc iPhone X ra mắt năm ngoái với “tai thỏ”, viền

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

Xuất hiện thông tin iPad Mini 5 trước thềm sự kiện WWDC 2017 của Apple

Trước đây đã có nhiều thông tin iPad Mini 5 được rò rỉ, tuy nhiên những thông tin đó rất mơ hồ. Và mới đây chung ta còn có thêm thông tin rò rỉ là Apple sẽ từ bỏ dòng iPad Mini.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...