Ôtô nội ế khách, đồng loạt giảm giá dịp cận Tết

Bán chậm, giá giảm

Từ đầu tháng 1/2019, Nissan Việt Nam đã điều chỉnh giá bán lẻ của hai mẫu X-Trail V-series và Sunny Q-series. Theo đó, giá bán lẻ của Nissan Sunny Q-series được giảm 20 triệu đồng, Nissan X-Trail V-series 2.0 SL Premium và SL Luxury cũng được giảm 20 triệu đồng, còn Nissan X-Trail V-series 2.5L được giảm 30 triệu đồng.
Công ty Trường Hải cũng tiếp tục duy trì mức giảm giá từ 10-30 triệu đồng cho các mẫu xe đang bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Mazda CX-5 và Mazda BT 50 có mức giảm cao nhất 30 triệu đồng. Còn Mazda6 và Mazda3 cùng được hưởng mức ưu đãi 20 triệu đồng, kèm bộ phụ kiện.
Toyota Việt Nam không có chương trình giảm giá, nhưng các mẫu xe lắp ráp trong nước như Vios, Corolla Altis, Innova và Camry đều được đại lý giảm giá cho khách mua. Cụ thể, mẫu Camry được giảm giá từ 25-30 triệu đồng, Vios giảm giá từ 10-15 triệu đồng, Innova giảm từ 20-25 triệu đồng và Corolla Altis giảm 20-30 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Với Ford Việt Nam cũng tương tự, giá bán của các đại lý với những mẫu xe lắp ráp trong nước EcoSport, Focus thấp hơn hẳn so với giá công bố. Chẳng hạn, EcoSport bản 1.5L Titannium sản xuất năm 2018 có giá 600 triệu đồng, còn năm 2019 có giá 615 triệu đồng, thấp hơn giá công bố là 648 triệu đồng. Các phiên bản khác cũng có giá thấp hơn từ 30-50 triệu đồng. Mẫu Focus 1.5L Titannium giá các đại lý bán ra 715 triệu đồng, thấp hơn giá công bố 770 triệu đồng, còn được tặng một năm bảo hiểm thân vỏ cùng phim dán kính, Camera và thảm trải sàn; bản Trent giá bán còn 560 triệu đồng thấp hơn giá công bố 626 triệu đồng.
Một loạt mẫu xe khác sản xuất lắp ráp trong nước như Honda City, Hyundai i10, Kia Morning,… giá bán tại các đại lý cũng giảm từ 5-20 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Không những hạ giá mà các mẫu xe kể trên còn dồi dào nguồn cung, khách hàng muốn mua có thể lấy ngay trước Tết.
Theo các DN, do tồn kho bắt đầu tăng lên và xe nhập khẩu về nhiều cạnh tranh, nên xe lắp ráp trong nước phải giảm giá để giành khách. Ngoài ra, một số model của năm 2018 còn tồn bán nốt, đón xe mới năm 2019.
Nhiều mẫu xe nội đồng loạt giảm giá mang lại sự sôi động cho thị trường ô tô dịp trước Tết Nguyên đán. Hoạt động kinh doanh ô tô chỉ diễn ra hơn 2 tuần nữa và các DN đang cạnh tranh mạnh để kích cầu, đặc biệt với những mẫu xe doanh số chưa cao.

Nỗi lo xe nội

Một số đại lý bán lẻ ô tô cho biết, từ đầu quý 4/2018, nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước tiêu thụ chậm, tồn kho tăng do xe nhập về nhiều và người tiêu dùng Việt Nam vẫn có tâm lý chuộng hàng ngoại. Nếu như từ quý 3 trở về đầu năm 2018, mẫu xe nào bán cũng có lãi, thì sang quý 4 nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đã phải giảm giá bán hòa vốn.
Ôtô nội ế khách, đồng loạt giảm giá dịp cận Tết
Xe nhập khẩu là mối lo ngại với xe lắp ráp trong nước bởi giá xe nội đang đắt hơn 10-15% so với xe nhập ngoại
Bán với giá hòa vốn, tức là mua từ nhà sản xuất giá bao nhiêu thì bán ra bằng đó, hoa hồng cắt hết cho khách hàng. Chẳng hạn như mẫu Innova, các đại lý cho biết ngay từ cuối tháng 9/2018 đã bán ở mức hòa vốn. Còn đến thời điểm này, có những mẫu xe phải bán lỗ.

Với các mẫu xe của Nissan Việt Nam, mua từ nhà máy về trong tháng 12/2018 chưa bán hết hàng, sang đầu tháng 1/2019 khi giá được điều chỉnh giảm, buộc đại lý phải giảm theo.

Mẫu Nissan X-Trail V-series 2.5L trước đây giá công bố 1,08 tỷ đồng, các đại lý mua với giá 1,04 tỷ đồng, trong quý 4/2018 bán ra đúng 1,04 tỷ đồng. Nay giá mẫu xe mới sản xuất 2019 giảm còn 1,053 tỷ đồng, đại lý nào chưa bán hết xe năm 2018 buộc phải giảm xuống dưới thế là lỗ vài chục triệu đồng mỗi xe.

Các đại lý cũng cho hay xe sản xuất lắp ráp trong nước nhiều mẫu bán chậm, nhưng theo kế hoạch đã đặt từ trước nên vẫn phải lấy. Hơn nữa, phải lấy xe lắp ráp mới được cung cấp xe nhập khẩu, nhất là những mẫu đang “nóng” trên thị trường. Đó cũng chính là lý do những mẫu xe nhập khẩu ăn khách, luôn bị các đại lý ép khách hàng phải mua thêm bộ phụ kiện “giá chát, để bù cho xe lắp ráp trong nước bán hòa vốn hoặc lỗ.

Tuy nhiên, cũng có vài mẫu xe lắp ráp trong nước có giá bán cao hơn giá công bố, như Hyundai Kona chênh khoảng 10-15 triệu đồng và Hyundai Santa Fe mới ra mắt có giá chênh 30 triệu đồng.

Nỗi lo xe ngoại đang khiến xe nội tìm mọi cách để cạnh tranh. Nhiều mẫu xe nhập khẩu có giá bán ngang bằng xe trong nước. Chẳng hạn như mẫu Wigo của Toyota có giá bán từ 345-405 triệu đồng, hay các mẫu xe của Mitsubishi như Attrage, Mirage giá từ 351-396 triệu đồng, cùng nằm trong khoảng giá của Kia Morning và Hyundai i10 sản xuất lắp ráp trong nước.

Ngoài ra, một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Rush có giá 668 triệu đồng hay Mitsubishi Xpander có giá từ 550-620 triệu đồng cũng ngang bằng với một số mẫu xe lắp ráp trong nước của Ford, Hyundai Thành Công, Trường Hải,… Điều này đã giúp cho doanh số bán tăng mạnh và “cháy hàng”.

Mặc cho thời gian kiểm định mỗi lô xe nhập khẩu hiện kéo dài từ 6-8 tuần thì xe nhập vẫn tràn về nhiều. Từ tháng 9/2018 đến nay, tháng nào cũng hơn 10.000 xe nhập, nguồn cung khá dồi dào. Xe sản xuất lắp ráp trong nước được cho sẽ gặp bất lợi khi cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc hưởng thuế 0%. Các DN dự báo, nếu xe nhập khẩu tràn vào nhiều, giá sẽ giảm nữa và xe sản xuất lắp ráp trong nước khó có thể cạnh tranh bởi giá thành cao hơn khoảng 10-15%.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Thị trường xe hơi Việt Nam có những tăng giảm về giá khi bước sang 2019

Thị trường xe hơi Việt Nam có những tăng giảm về giá khi bước sang 2019. Toyota giảm giá cho các mẫu lắp ráp, trong khi Honda CR-V lại tăng giá 10 triệu đồng.

Tháng 1/2019, Nissan X-Trail và Sunny lần lượt giảm tới 30 triệu đồng

Nissan Việt Nam vừa chính thức công bố việc điều chỉnh giá xe Nissan tháng 1/2019. Theo đó, từ ngày 1/1/2019, giá bán lẻ của Nissan X-Trail V-series và Nissan Sunny Q-series sẽ được điều chỉnh giảm từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng tùy phiên bản.

Giá Nissan X-trail bất ngờ giảm mạnh, cạnh tranh Mazda CX-5

Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình gia tăng thêm ưu đãi dành cho các khách hàng mua xe Nissan Sunny Q-series và Nissan X-Trail V-series, áp dụng từ 24/12 - 31/12/2018.

Nissan đồng loạt giảm giá 2 mẫu xe là Sunny và X-Trail lên đến 127 triệu

Cụ thể, Nissan X-Trail có mức giảm từ 81 tới 127 triệu đồng, giá bán ra từ 852 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) với ba phiên bản

Nissan X-Trail và Nissan Sunny XV tiếp tục giảm giá sâu trong tháng 6

Nissan X-Trail và Nissan Sunny XV là hai cái tên được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam.

Giá lăn bánh Nissan X-Trail V-Series: Cao hơn công bố hơn 150 triệu đồng

Mẫu crossover Nhật Bản gồm 2 phiên bản 2.5 V-Series và 2.0 SL V-Series. Xe có những sự thay đổi nhẹ về thiết kế cũng như bổ sung thêm tính năng mới.

Nissan Sunny giảm thêm 20 triệu, X-Trail tặng tới 40 triệu tiền mặt

Theo thống kê mới nhất được công bố bởi công ty tư vấn ô tô quốc tế Jato Dynamics, đã có 214,618 chiếc Crossover Nissan X-Trail được bán ra trong 4 tháng đầu năm 2017, tăng 23.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nissan X-Trail và Sunny đồng loạt tăng từ 10 đến 23 triệu đồng

Theo thông báo mới nhất gửi báo chí sáng ngày 16/7/2018, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) cho biết đã điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất được áp dụng đối với hai mẫu xe Nissan X-Trail và Sunny. Cụ thể, giá bán của Nissan X-Trail sẽ tăng từ 11 đến 23

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.