Hyundai SantaFe thế hệ mới đầy ắp tiện ích và có những công nghệ tiên tiến

Đây là thế hệ thứ 4 của Hyundai SantaFe. Không phải ngẫu nhiên mà SantaFe là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của Hyundai ở nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đơn giản là vì chiếc xe này khá rộng rãi, vận hành êm ái bất ngờ và tiện nghi dồi dào – đặc điểm nổi trội của các dòng xe Hàn Quốc so với các đối thủ trong làng xe phổ thông.
Hyundai SantaFe thế hệ mới đầy ắp tiện ích và có những công nghệ tiên tiến
Vậy thế hệ “lột xác” hoàn toàn này có những gì đáng để mong đợi?
Có thể nhiều khách hàng Việt Nam chê SantaFe vẫn chỉ là một chiếc 5+2, thì sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thế hệ mới này có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm) và chiều dài cơ sở đạt mức 2.765mm, dài hơn 80mm so với thế hệ trước đó, và chiều dài cơ sở thêm 65mm. Sự thay đổi này khiến SantaFe lớn gần tương đương với một số mẫu SUV cỡ trung như Chevrolet Trailblazer hay Mitsubishi Pajero Sport và nội thất cũng rộng hơn.
Thân xe trông cứng cáp và cơ bắp hơn hẳn thế hệ trước đó. Bộ đèn chiếu sáng nằm thấp phía dưới, trong khi có phần đèn chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt, nằm ở vị trí phía trên. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED, 4 thấu kính Projector cho cả chế độ pha-cos. Đuôi xe sử dụng đèn hậu LED 3D.
Bên trong xe, nội thất bằng chất liệu da, chẳng ai có thể phàn nàn gì. Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường cho thị trường Việt Nam, kết nối Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng.
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình 7 inch, có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào chế độ lái. Đơn cử như màu đỏ khi chạy Chế độ Thể thao, màu xanh lá cây khi chạy Chế độ Eco, màu xanh dương khi chạy Chế độ Smart. Ngoài ra còn có màn hình thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display).
Những tiện nghi cao cấp khác gồm có hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; sạc không dây chuẩn Qi; hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế 2 vị trí; hệ thống sấy vô lăng; sấy và thông gió hàng ghế trước; lẫy chuyển số vô-lăng; đèn chiếu sáng tự động; gạt mưa tự động; kính trước chống mù, đọng nước tự động; cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế; phanh tay điện tử EPB; giữ phanh tự động Auto Hold…
Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Không gian hàng ghế thứ 3 đã cải thiện so với thế hệ trước nhờ gia tăng kích thước xe, nhưng vẫn không thể rộng rãi như các mẫu SUV hạng trung truyền thống.
Về trang bị an toàn, ngoài những công nghệ quen thuộc tiêu chuẩn, Hyundai SantaFe thế hệ mới sở có các công nghệ nổi bật như hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống ổn định chống trượt thân xe (VSM), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống cảnh bảo điểm mù (BSD), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCCA), 6 túi khí…
Đặc biệt, SantaFe thế hệ mới có 2 tính năng an toàn lần đầu tiên thấy ở Việt Nam và chắc chắn nhiều người sẽ yên tâm hơn khi sử dụng. Đầu tiên là hệ thống SEA, sử dụng radar để quét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe, trong trường hợp có xe tiến đến, SEA sẽ tự động khóa cửa cho đến khi đảm bảo an toàn, tránh tai nạn xảy ra. Tiếp đó là hệ thống ROA, gồm một loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khỏi và khóa xe mà bỏ quên người ngồi hàng ghế sau, đặc biệt là trẻ em, chiếc xe sẽ cảnh báo bằng còi báo động.
Cũng theo thông tin chính thức, hệ thống khung gầm sử dụng thép cường lực AHSS giúp tăng độ cứng, cải thiện độ vặn xoắn thân vỏ xe tốt hơn 14,5% so với thế hệ cũ.
Về động lực, Hyundai SantaFe thế hệ mới trang bị động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp Gdi, công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.
Ngoài ra, bản diesel lắp động cơ Diesel R 2.2L CRDi, công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cự đại 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp mới.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco – Comfort – Sport – Smart. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng (trợ lực điện) và độ nhạy chân ga… Một điểm nâng cấp nữa trên mẫu xe này chính là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có tích hợp khóa vi sai trung tâm.
Có thể nói, Hyundai Thành Công đã hiểu tường tận khách hàng tiềm năng khi trang bị cho SantaFe những gì được gọi là “đầy đủ” và “hữu dụng” nhất.
Mức giá bán của Hyundai SantaFe thế hệ mới như sau (đã gồm VAT):
Phiên bản
Giá bán
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng
995.000.000VND
Hyundai SantaFe 2.2 Dầu
1.055.000.000VND
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng Đặc biệt
1.135.000.000VND
Hyundai SantaFe 2.2 Dầu Đặc biệt
1.195.000.000VND
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng Cao cấp
1.185.000.000VND
Hyundai SantaFe 2.2 Dầu Cao cấp
1.245.000.000VND

Trần Dương

TIN LIÊN QUAN

Hyundai SantaFe đời cũ đã ngừng sản xuất, chênh giá hơn 100 triệu

Ở cuối vòng đời, nhưng giá bán thực tế SantaFe đang chênh rất cao so với giá niêm yết của Hyundai Thành Công. Một đại lý ở khu vực miền Trung báo giá SantaFe xăng tiêu chuẩn cao hơn 40 triệu đồng, SantaFe xăng đặc biệt cao hơn 60 triệu đồng,

Hyundai SantaFe 2019 bất ngờ được đưa về tòa nhà Hyundai Thành Công (Hà Nội) để trưng bày

Hyundai SantaFe 2019 bất ngờ được đưa về tòa nhà Hyundai Thành Công (Hà Nội) để trưng bày, dù chưa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc SantaFe 2019 đầu tiên và duy nhất về nước hồi tháng 3, nhập khẩu từ Hàn Quốc để phục vụ mục

Chủ nhân Hyundai SantaFe đời 2018 bốc được biển ngũ quý rao bán với giá 2,5 tỷ đồng

Cụ thể theo thông tin PV nắm được, chiếc Hyundai SantaFe này được bốc biển tại Đội đăng ký xe ô tô số 4 (địa chỉ số 2 đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Giấy hẹn lấy đăng ký đã xác nhận biển số 30F-333.33 là của chiếc Hyundai SantaFe

Hyundai SantaFe phiên bản cũ sẽ ngừng lắp rắp để dọn đường cho thế hệ mới

Theo nguồn tin của PV, nhiều đại lý chính hãng của Hyundai đã ngừng bán mẫu SantaFe phiên bản cũ. Đây là động thái cho thấy phiên bản mới nhất của mẫu SUV này có thể sắp ra mắt thị trường Việt Nam.

Hyundai SantaFe thế hệ mới chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á

Sau thị trường Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… Hyundai tiếp tục đưa mẫu xe SantaFe thế hệ mới chinh phục khách hàng Đông Nam Á. Indonesia là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chào đón sự xuất hiện của chiếc SUV 7 chỗ này.

Lộ diện hình ảnh mới nhất của Hyundai SantaFe 2018

Mẫu Hyundai SantaFe 2018 bất ngờ xuất hiện trên đường đua Nurburgring, Đức. Xe có nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất và kích thước so với các phiên bản trước.

Hyundai SantaFe 2019 ra mắt tại quê nhà với giá bán từ 596 triệu VNĐ

Sau những hình ảnh hé lộ vào đầu tháng này, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu Hyundai SantaFe 2019 tại quê nhà với giá bán từ 26.179 USD (tương đương 596 triệu VNĐ).

Sau CX-5 đến lượt SantaFe giảm giá khủng

Mức ưu đãi tốt nhất vẫn thuộc về 2 mẫu xe SantaFe và Elantra được HTC lắp ráp trong nước với ưu đãi 70 triệu tiền mặt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến